เลือกตั้งและการเมือง

ฝ่ายค้านถล่ม ปมแหวนแม่ นาฬิกาเพื่อน 'บิ๊กป้อม' ขิงกลับ เพราะมีเพื่อนดี โบ้ย 'ตู่' ทำคนเดียว ปัดเอี่ยวปฏิวัติ

โดย petchpawee_k

21 ก.ค. 2565

9 views

ไฮไลท์ที่การอภิปรายไม่ไว้วางใจเมื่อวานนี้ อยู่ในช่วงเย็น ที่เข้าสู่ช่วงการอภิปรายพี่น้อง 3 ป. คือ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีมนตรีมหาดไทย และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี


เริ่มด้วยการอภิปราย พล.อ.ประวิตร โดยนายธีรัจชัย พันธุมาศ ส.ส.พรรคก้าวไกล ในประเด็นเรื่อง "แหวนแม่ นาฬิกาเพื่อน" ที่ ป.ป.ช. เคยมีมติไปแล้วว่า พล.อ.ประวิตร ไม่ผิด


โดยนายธีรัจชัย ระบุว่า พล.อ.ประวิตร เป็นรองนายกฯที่มีอำนาจมากกว่านายกฯ และมีอำนาจเหนือ ป.ป.ช.โดยวันนี้จะมาพูดเรื่องแหวนแม่ นาฬิกาเพื่อน ว่าเป็นของพลเอกประวิตรจริงหรือไม่ ซึ่งทันทีที่เอ่ยเรื่องนี้ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐก็ได้ลุกขึ้นประท้วงว่าเป็นข้อมูลเก่า เริ่มที่ นายไพบูลย์ นิติตะวัน และมีการประท้วงอย่างต่อเนื่องเป็นเวลามากกว่า 30 นาที กว่าจะได้อภิปราย


นายธีรัจชัย ได้ตั้งคำถามถึงการตรวจสอบเรื่องนี้ของ ป.ป.ช. ว่าไม่มีการตรวจสอบเชิงลึก และได้ยกข้อมูลจากนิด้าโพลว่าประชาชนไม่เชื่อว่านาฬิกาของพลเอกประวิตรเป็นของเพื่อนจริง และมองว่าเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องโกหก จนนำมาสู่การล้อเลียนอย่างกว้างขวาง


หลังนายธีรัจชัย อภิปรายจบ พล.อ.ประวิตร ได้ลุกขึ้นชี้แจง ซึ่งนอกจากจะชี้แจงเรื่องนาฬิกาเพื่อนแล้ว พล.อ.ประวิตร ก็ได้พูดไปถึงเรื่องปฏิวัติด้วยว่าตนไม่เกี่ยว พล.อ.ประยุทธ์ เป็นคนปฏิวัติคนเดียว เรียกเสียงหัวเราะชอบใจจากที่ประชุม ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ ได้ยกมือขึ้นรับ และยิ้มอย่างอารมณ์ดี


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/sbgppU5o9lU

คุณอาจสนใจ

Related News