เลือกตั้งและการเมือง

'บิ๊กป้อม' ขอพรรคเล็กหนุนรัฐบาล โหวตนายกฯ-รมต.ทิศทางเดียวกัน ด้าน 'ธรรมนัส' รุดกราบลา

โดย petchpawee_k

18 ก.ค. 2565

5 views

วานนี้ 17 ก.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร และเลขาธิการพรรค นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายทะเบียนพรรค แสดงจุดยืนจะเข้าร่วมทำงานกับฝ่ายค้าน


ต่อมาเมื่อเวลา 16.00 น. ร.อ.ธรรมนัส ได้เดินทางเข้าพบ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่มูลนิธิป่ารอยต่อ เพื่อเข้ากราบลา พร้อมกับแสดงจุดยืนที่ชัดเจนว่าจะไม่ร่วมทำงานกับรัฐบาล


จากนั้นเวลา 17.00 น. พรรคขนาดเล็กในนามกลุ่ม 16 ได้เดินทางเข้าพบ พล.อ.ประวิตร ต่อโดยใช้เวลาเข้าพบเพียง 5 นาที


ซึ่ง พล.อ.ประวิตร ได้กำชับทุกคนว่า ขอให้ลงมติไว้วางใจให้กับนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีทั้งหมด 11 คน โดยพร้อมเพียงและเป็นไปในทิศทางเดียวกัน และขอให้คะแนนทุกคนเท่าๆ กัน



ขณะที่กลุ่มพรรคเล็ก หลังจากพบเข้าพลเอกประวิตรแล้ว ก็ไปนั่งรับประทานอาหารกันต่อที่ร้านอาหารย่านวิภาวดีตามนัดหมาย 


 แกนนำพรรคเล็กหลายคน เช่น นายดำรงค์ พิเดช หัวหน้าพรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย  นาย สุรทินพิจารณ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปไตยใหม่  และนายพีรวิทย์ เลื่องลือดลภาค หัวหน้าพรรคไทรักธรรม ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ได้หารือกับพลเอกประวิตร สั้นๆ ประมาณ 5 นาทีเท่านั้น


โดยพลเอกประวิตร ได้ขอร้องให้ลงมติ ในญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจไปในทิศทางเดียวกัน อย่างพร้อมเพรียง  ซึ่งการนำพรรคการเมืองขนาดเล็กจะประชุมหารือกันก่อนที่จะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการร่วมกันอีกครั้ง


ภายหลังกลุ่มพรรคเล็กหารือกัน ประมาณ 1 ชั่วโมง นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ หัวหน้ากลุ่ม 16 ให้สัมภาษณ์ว่า 


หลังจากการหารือกับสมาชิกกลุ่ม 16 แล้ว มีมติว่า ส.ส.ทั้ง 16 เสียงจะโหวตไปในทิศทางเดียวกัน รอฟังเนื้อหาการอภิปรายจากพรรคฝ่ายค้านและการชี้แจงของรัฐมนตรีประกอบด้วย มองว่าการอภิปรายที่กำลังจะถึงค่อนข้างหนัก ฝ่ายค้านเตรียมตัวมาอย่างละเอียด ทั้งนี้ได้กำชับสมาชิกในกลุ่มให้อยู่ฟังการอภิปรายโดยตลอด จะได้ไม่หลุดประเด็น


นายพิเชษฐ ยืนยันว่า กลุ่ม16 ยังคงเป็นพรรคร่วมรัฐบาลเหมือนเดิม ส่วนกรณีที่มีข่าวเมื่อ 1-2 วันที่ผ่านมา เหมือนว่ากลุ่ม16 พยายามสร้างเงื่อนไขเพื่อเรียกร้องผลประโยชน์นั้น วันนี้ตนจึงจำเป็นต้องแถลงข่าวให้ชัดเจนว่า พวกเราไม่ต้องการผลประโยชน์



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/QgrXY7cF1G0

คุณอาจสนใจ

Related News