เลือกตั้งและการเมือง

'ธรรมนัส' เลื่อนกราบลา 'บิ๊กป้อม' แบะท่าพร้อมร่วมวงฝ่ายค้าน อภิปรายซักฟอก

โดย nattachat_c

15 ก.ค. 2565

37 views

วันที่ 14 กรกฎาคม ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา ในฐานะหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย ให้สัมภาษณ์ถึงสาเหตุการถอนตัวจากการร่วมรัฐบาล ว่า เป็นเพราะผลการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ที่ จ.ลำปาง ที่ประชาชนสะท้อนและให้บทเรียน แสดงถึง ความนิยมของรัฐบาลตกต่ำลง และยังบอกให้รู้ว่า อย่าเชื่อมั่นในตัวเองมากเกินไป แม้จะทำงานให้กับประชาชน ได้พื้นที่มาโดยตลอดก็ตาม


ทั้งนี้ หลังจากตัดสินใจถอนตัวจากการร่วมรัฐบาล จะขอเข้าพบ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เพื่อกราบลา พล.อ.ประวิตร เป็นการส่วนตัว และบอกว่ายังรักและเคารพเช่นเดิม แม้จะขอถอนตัวจากการร่วมรัฐบาล ในวันที่ 17 กรกฎาคมนี้ จากเดิมวันที่ 15 กรกฎาคม เนื่องจาก พล.อ.ประวิตร ติดภารกิจ สำหรับบทบาทการทำหน้าที่ในฐานะฝ่ายค้านตอนนี้ยังเป็นฝ่ายค้านอิสระ เพราะพรรคร่วมฝ่ายค้าน ยังไม่ได้เชิญ หรือตอบรับให้เข้าร่วมทำงานในฐานะพรรคร่วมฝ่ายค้าน


ผู้สื่อข่าวถามว่า จะแสดงบทบาทการทำหน้าที่ฝ่ายค้าน โดยร่วมเป็นผู้อภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรี ด้วยหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า กำลังคิดอยู่ อาจจะหาเวลาพูดอภิปรายด้วย แต่ขณะนี้ติดปัญหาว่ายังไม่ได้เป็นพรรคร่วมฝ่ายค้านอย่างเป็นทางการ และยังไม่ทราบว่าฝ่ายค้านจะให้เข้าร่วมทำงาน หรือจัดสรรเวลาให้พรรคเศรษฐกิจไทย ด้วยหรือไม่อย่างไร


ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/9ZN9dK-vYaE

คุณอาจสนใจ

Related News