เลือกตั้งและการเมือง

ศาลให้ประกัน ส.ก.พรรคก้าวไกล เจ้าตัวปฏิเสธอนาจารสาว ย่องสลับรถออกจากศาลหนีสื่อ

โดย nattachat_c

14 ก.ค. 2565

29 views

วานนี้ (13 ก.ค. 65) ตำรวจสนทุ่งมหาเมฆ คุมตัว สก. เขตสาทร พรรคก้าวไกล ไปฝากขังต่อศาลในข้อหากระทำอนาจารเยาวชนหญิงอายุระหว่าง 16-18 ปี จากกรณีที่มีเยาวชนหญิง 4 คน อายุระหว่าง 16-18 ปี เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับนาย อานุภาพ ธารทอง ส.ก.เขตสาทรพรรคก้าวไกล


หลังเดินทางไปที่คอนโดมิเนียมของนายอานุภาพ ซึ่งตั้งอยู่ในท้องที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ จากนั้นทั้งหมดได้มีการดื่มแอลกอฮอล์ร่วมกัน กระทั่งมีเหยื่อเข้าห้องน้ำ แล้วถูกนายอานุภาพกระทำอนาจาร ด้วยการกอดรัด และจับหน้าอก


จากการสอบปากคำเหยื่อทั้งหมดในเบื้องต้น พบมีผู้เสียหายที่ถูกล่วงละเมิด เข้าตามข้อกฎหมายแล้ว 2 คน ในชั้นนี้พนักงานสอบสวน ได้ประสานผู้ปกครองและเจ้าหน้าที่สหวิชาชีพ ร่วมสอบปากคำเหยื่อทั้ง 2 คนแล้ว หากคำให้การเพิ่มเติมพบว่ามีเหยื่อมากกว่านี้ ก็จะนำมาประกอบสำนวนเพื่มเติม โดยตลอดการคุมตัว พนักงานสอบสวนไม่มีการเปิดเผยข้อมูลใดๆ กับสื่อมวลชน ทั้งรายละเอียดของการแจ้งข้อหา หรือการดำเนินการในขั้นตอนต่างๆ


ด้านพลตำรวจตรีไตรรงค์ ผิวพรรณ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ในวันนี้นายอานุภาพได้เดินทางเข้ามาพบพนักงานสอบสวนในช่วงเช้า หลังจากที่พนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกให้เข้ามาสอบปากคำเพิ่มเติมที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ


ซึ่งเจ้าตัวได้ให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนในประเด็นต่างๆ ที่พนักงานสอบสวนสงสัย และข้อมูลที่เกี่ยวข้อง จากนั้นได้แจ้งข้อหากระทำอนาจาร บุคคลอายุน้อยกว่า 15 ปี ซึ่งมีโทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี ปรับไม่เกิน 200,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ เบื้องต้น นายอนุภาพให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา และจะขอต่อสู้ในชั้นศาล


จากนั้นพนักงานสอบสวนได้นำตัวนายอนุภาพมาฝากขังต่อศาลอาญากรุงเทพใต้ โดยในระหว่างการนำตัวนายอานุภาพลงมาจากสถานีตำรวจเจ้าตัวพูดว่า วันนี้มาให้ปากคำเพียงเท่านั้น และตนเองไม่ได้ทำอะไร ก่อนที่จะขึ้นรถไป


และเมื่อมาถึงที่ศาลผู้สื่อข่าวได้สอบถามต่อว่า มีอะไรต้องการจะชี้แจงหรือไม่ เจ้าตัวให้ข้อมูลว่า ไม่มีอะไรจะพูดแล้ว ได้ชี้แจงเรื่องราวต่างๆ กับตำรวจไปหมดแล้ว ขณะที่นายอานุภาพมีอาการอ่อนเพลียจนเกือบเป็นลม ที่บริเวณหน้าห้องฝากขัง


ต่อมามีรายงานจากทางศาลว่า นายอนุภาพมีการใช้เงินสดจำนวน 100,000 บาทเป็นวงเงินค้ำประกันเพื่อต่อสู้คดีโดยศาลรับวงเงินประกัน และตั้งเงินไขห้ามออกนอกประเทศ และห้ามยุ่งเหยิงกับพยานในคดี
------------

ด้าน นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร หัวหน้าคณะทำงานขับเคลื่อนนโยบายกรุงเทพมหานคร ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าในการตั้งกรรมการสอบทางวินัย กับนายอานุภาพ ธารทอง ส.ก.เขตสาทร ของพรรค หลังถูกเยาวชนอายุ 18 ปี แจ้งความข้อหาล่วงละเมิดทางเพศ ว่า ...


คณะกรรมการทางวินัยของพรรคจะมีการประชุมพิจารณาเรื่องนี้ภายในต้นสัปดาห์หน้า เนื่องจากเรื่องนี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อน และให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย จึงจะต้องพิจารณาจากข้อมูลให้รอบด้าน ทั้งจากพยานหลักฐาน ข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ และคำชี้แจงจากนายอนุภาพด้วย


จากการพูดคุยกับนายอนุภาพ และจากการเห็นหลักฐานเป็นคลิปวิดีโอที่บันทึกจาก 1 ใน 4 เยาวชนที่ อยู่ในเหตุการณ์ พบว่ามีการดื่มแอลกอฮอล์กันจริง และในคลิป นายอานุภาพมีความใกล้ชิดกับเยาวชนผู้เสียหายจริง แต่ไม่พบว่ามีการล่วงละเมิดทางเพศ ซึ่งนายอานุภาพก็บอกว่า บางอย่างก็มีการกล่าวหาเกินจริงเช่น เรื่องการล่วงละเมิด มีการเล่าเป็นฉากฉาก จนถึงขั้นกระทำชำเรา


แต่ทั้งนี้ จะมีการล่วงละเมิดตามที่ผู้เสียหายแจ้งความไว้หรือไม่นั้น ต้องรอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนสอบสวนให้ได้ข้อเท็จจริง โดยพรรคก้าวไกลยืนยันว่า จะไม่ปกป้องคนผิด แต่ขณะนี้ก็ต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย


ซึ่งการพิจารณาของคณะกรรมการทางวินัย ในสัปดาห์หน้าจะพิจารณาตามพยานหลักฐานก่อน เพื่อความเป็นธรรมกับนายอานุภาพด้วย แต่หากพบว่ามีหลักฐานใหม่ และกระทำผิดจริงตามที่ถูกกล่าวหา ทางพรรคก็จำเป็นต้องลงโทษสูงสุด ถึงขั้นให้พ้นจากสมาชิกภาพของพรรค


ทั้งนี้ นายวิโรจน์ยอมรับว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกระทบต่อภาพลักษณ์ของพรรคก้าวไกล เพราะ เหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นกับส.ก. พรรคก้าวไกลมาแล้วครั้งหนึ่ง แต่อย่างไรก็ตามพรรคก้าวไกลก็ต้องการความแสดงบริสุทธ์ใจ ไม่รอช้าในการเข้าไปดูแลให้ความเป็นธรรมกับผู้เสียหายอย่างถึงที่สุดไม่มีการปกปิดข้อมูล พร้อมย้ำว่า จะไม่มีการปกป้องคนผิด แต่ทั้งนี้ก็ต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/4w8jx6Qhw6g

คุณอาจสนใจ

Related News