เลือกตั้งและการเมือง

'ก้าวไกล' แถลงขอโทษ-จ่อขับพ้นพรรค ส.ก.ล่วงละเมิดทางเพศ 4 ผู้เยาว์

โดย petchpawee_k

13 ก.ค. 2565

10 views

วานนี้ 12 ก.ค.65 ที่ศูนย์ประสานงานมูลนิธิเส้นด้าย นายคริส โปตระนันทน์ ผู้ก่อตั้งมูลนิธิเส้นด้าย พร้อมด้วย น.ส.เต็มสินี โสภาสมสวัสดิ์ อาสาสมัครช่วยเหลือเด็กและสตรี เปิดเผยถึงการช่วยเหลือเด็กนักเรียน 4 คน ที่ถูกสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร สังกัดพรรคการเมืองหนึ่ง กระทำอนาจาร

กรณีนี้ อาสามูลนิธิเส้นด้าย ได้รับแจ้งจาก ดร.นิค สุวดี พันธุ์พานิช ว่ามีเด็กนักเรียนหญิง โทรศัพท์มาแจ้งเหตุ ถูกกระทำการอนาจารมีเด็กหญิง 4 คน 


2 คนแรกเป็นเด็กหญิงอายุ 16 ปี และอีก 2 คน เป็นเด็กอายุ 18 ปี โดยไปร่วมลงพื้นที่กับนักการเมืองหญิงที่ชื่นชอบ ก่อนที่จะไปเจอกับ นายอานุภาพ ส.ก.ของพรรคก้าวไกล ผู้ก่อเหตุ โดยหลังจบงาน ก็ไปกินข้าวร่วมกันที่ร้านอาหารย่านสาธรและ ส.ก.ชายคนนี้ ได้ชักชวน เด็กนักเรียนหญิง 4 คน ไปดื่มต่อ แต่ปรากฏว่าเมื่อไปถึงที่หมาย เป็นคอนโดย่านสาทร

หนึ่งใน เด็กนักเรียนหญิงอายุ 16 ปี ถูกผู้ปกครองโทรตามจึงกลับบ้านไปก่อน ทำให้เหลือเด็กนักเรียนหญิง 3 คน โดยหนึ่งในนี้ สวมชุดนักเรียนขึ้นไปร่วมนั่งกินข้าว ระหว่างอยู่ที่คอนโด เด็ก 2 คน ดื่มจนเมามาก

ก่อนที่เด็กอายุ 18 ปี มีอาการเมาจนไม่ได้สติ ถูกกระทำอนาจาร ด้วยการจับจูบลูบคลำ ช่วงครึ่งบนของร่างกาย

ขณะนั้นมีเพื่อน 1 คน อายุ 18 ปีที่ยังได้สติคนเดียว พยายามกันเพื่อนไม่ให้ดื่มเยอะ สลับแก้วเหล้า เทเอาชาให้เพื่อนกินบ้าง เทน้ำอื่นบ้าง และส่งข้อความขอความช่วยเหลือผู้ใหญ่ที่ไว้ใจ ก่อนที่ผู้ใหญ่คนนี้จะติดต่อไปที่ ส.ก.ที่ถูกกล่าวอ้าง ทำให้ปล่อยเด็กกลับไป ก่อนทีมงานเส้นด้าย จะพาเด็กไปแจ้งความ สน.ทุ่งมหาเมฆเบื้องต้น ในทางกฎหมาย เข้าข่ายพรากผู้เยาว์ และอนาจารเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี


ดร.สุวดี พันธุ์พานิช กล่าวว่า น้องหญิงสาวทั้ง 4 คน ติดต่อเข้ามาเพื่อขอความช่วยเหลือตั้งแต่แรกให้ช่วยพามาแจ้งความดำเนินคดี  


ส่วนพยานหลักฐาน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เก็บรวบรวมไว้ ขอไม่เปิดเผย ต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกท่านอำนวยการการทุกอย่างเป็นไปด้วยความรวดเร็ว และมีการเซฟตัวน้องผู้เสียหายเป็นอย่างดีเพราะน้องๆจิตใจเปราะบางมาก ใจแทบสลาย 

ส่วนที่นายอานุภาพ ออกมาให้สัมภาษณ์เมื่อช่วงบ่ายไม่ได้มีการล่วงละเมิดนั้น ก็จะให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย หากผู้ถูกกล่าวหามีข้อแก้ต่าง ก็หาหลักฐานมา เพราะตัวน้องๆที่เข้าแจ้งความนั้นค่อนข้างที่จะมีหลักฐานเพียงพอ หากพบการกระทำผิดจริง เชื่อว่าทางฝ่ายกฏหมายพรรคจะดำเนินการ ส่วนตัวเราเชื่อมั่นในกระบวนการเก็บหลักฐานของตำรวจ


ด้าน นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร หัวหน้าคณะทำงานขับเคลื่อนนโยบายกรุงเทพมหานคร ของพรรคก้าวไกล ได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าวถึงเรื่องที่เกิดขึ้น ระบุว่า ได้สอบถามข้อเท็จจริงเบื้องต้นจากเยาวชนผู้เสียหายเชื่อได้ว่าเป็นการกระทำที่มีมูล โดยนายภาณุภาพพาผู้เสียหายไปในเคหะสถาน จากนั้นก็ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ แล้วมีพฤติกรรมในลักษณะคุกคามทางเพศ


จากพฤติกรรมดังกล่าวพรรคก้าวไกลยืนยันจะปกป้องดูแลผู้เสียหาย ให้ได้รับความปลอดภัยทั้งด้านจิตใจและร่างกายอย่างเต็มที่จนกว่าจะได้รับความเป็นธรรม และจะให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในทุกเรื่อง ขณะเดียวกันก็จะส่งเรื่องนี้ให้กับคณะกรรมการวินัย พิจารณาหากพบว่ามีความผิดจริง นายภาณุภาพก็อาจจะถูกลงโทษทางวินัยสูงสุด ถึงขั้นขับออกจากพรรค ส่วนตำแหน่งทางการเมืองก็เป็นเรื่องที่นายภาณุภาพจะพิจารณาตัวเอง



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/NtoVgfwit_M

คุณอาจสนใจ

Related News