เลือกตั้งและการเมือง

ก้าวไกล ขอโทษพบส.ก.ในพรรค ล่วงละเมิดทางเพศเยาวชนวัย 18 ปี

โดย taweelap_b

12 ก.ค. 2565

419 views

เมื่อวันที่ 12 ก.ค. 65 นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร หัวหน้าคณะทำงานขับเคลื่อนนโยบายกรุงเทพมหานคร และน.ส.ภัทราภรณ์ เก่งรุ่งเรืองชัย ส.ก.เขตบางซื่อ พรรคก้าวไกล แถลงข่าวกรณีมีเยาวชนอายุ 18 ปี แจ้งความไว้ที่สน.ทุ่งมหาเมฆ ว่า ส.ก.เขตสาทร พรรคก้าวไกล ล่วงละเมิดทางเพศ


นายวิโรจน์ กล่าวว่า ตนได้รับแจ้งจากน.ส.ภัทราภรณ์ และมูลนิธิเส้นด้าย เมื่อเวลาประมาณ 03.30 น. จากนั้นช่วง 04.00 น. ที่ผ่านมา ตนและน.ส.ภัทราภรณ์ ส.ก. ของพรรคพรรค จึงไปติดตามเรื่องที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ และได้สอบถามข้อเท็จจริงเบื้องต้นจากเยาวชนผู้เสียหาย เชื่อได้ว่าเป็นการกระทำที่มีมูล ถูกพาไปในเคหะสถาน จากนั้นก็ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ แล้วก็โดนพฤติกรรมในลักษณะคุกคามทางเพศ


จากพฤติกรรมดังกล่าว พรรคก้าวไกลยืนยันจะปกป้องดูแลผู้เสียหาย ให้ได้รับความปลอดภัย ทั้งด้านจิตใจและร่างกายอย่างเต็มที่จนกว่าจะได้รับความเป็นธรรม และจะให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในทุกเรื่อง ขณะเดียวกันก็จะส่งเรื่องนี้ให้กับคณะกรรมการวินัยพิจารณา หากพบว่ามีความผิดจริง ส.ก.เขตสาทร พรรคก้าวไกลคนนี้ ก็อาจจะถูกลงโทษทางวินัยสูงสุดถึงขั้นขับออกจากพรรค ส่วนตำแหน่งทางการเมืองก็เป็นเรื่องที่เขาจะพิจารณาตัวเอง


น.ส.ภัทราภรณ์ กล่าวว่า ในช่วงเวลาประมาณ 18.00 น. ตนจะเข้าไปให้ปากคำเพิ่มเติมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่สน.ทุ่งมหาเมฆ ในฐานะพยาน พร้อมกันนี้นายวิโรจน์และตนขอโทษประชาชน และผู้ที่สนับสนุนพรรคก้าวไกลที่ทำให้ผิดหวัง และทำให้ประชาชนต้องตั้งคำถามกับพรรคในเรื่องนี้ พร้อมกับย้ำว่าพรรคจะดูแลผู้เสียหายอย่างดีที่สุด และให้ได้รับความเป็นธรรมอย่างถึงที่สุด

คุณอาจสนใจ

Related News