เลือกตั้งและการเมือง

กลุ่มราษฎร ขอใช้พื้นที่หน้าสภาจัดตั้งแคมป์ จับตาอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล

โดย taweelap_b

11 ก.ค. 2565

37 views

เมื่อวันที่ 11 ก.ค. 65 ที่อาคารรัฐสภา กลุ่มราษฎรและกลุ่มแนวร่วม ยื่นหนังสือต่อ นางผ่องศรี ธาราภูมิ คณะทำงานด้านการเมืองของประธานสภาผู้แทนราษฎร ผู้แทนประธานสภาผู้แทนราษฎร และนายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ ส.ส.พรรคก้าวไกล เพื่อขอใช้พื้นที่บริเวณด้านหน้าอาคารรัฐสภา จัดกิจกรรม “แคมป์ปิ้งฟังสภา จับตาอภิปรายไม่ไว้วางใจประยุทธ์” ติดตามการประชุมสภาผู้แทนราษฎร พิจารณาญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ระหว่างวันที่ 19-22 ก.ค. 65


นายธนพัฒน์ กาเพ็ง หรือ ปูน แกนนำกลุ่มทะลุฟ้า กล่าวว่า การขอใช้พื้นที่บริเวณรัฐสภา เพราะเห็นว่า การลงถนน จะไปปิดกั้นและกีดขวางการจราจร และก่อนการอภิปราย ที่จะเกิดขึ้นจะมีการเปิด “โหวตอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลประยุทธ์ โดยประชาชนจ้า” ด้วยในวันอาทิตย์ที่ 17 ก.ค. 65 เวลา 15.00-19.00 น.


โดยจะกระจายกล่องโหวตราษฎร กระจายไปตามจุดต่าง ๆ ทั่วประเทศด้วย ซึ่งรายละเอียดจะแจ้งผ่านเพจราษฎร ต่อไป เพื่อจะนำที่ได้มาเปรียบเทียบระหว่างเสียงของประชาชน กับเสียง ส.ส. ในสภา เสียงของใครจะยิ่งใหญ่กว่ากัน


ทางด้าน ส.ส. ณัฐพงษ์ กล่าวว่า ในวันนี้ไม่ได้มาในฐานะ ส.ส. พรรคก้าวไกล แต่มาในฐานะสมาชิกรัฐสภา ที่อยากให้พื้นที่อาคารรัฐสภาใช้เป็นพื้นที่แถลงข่าวได้ ขอให้ทางสภาฯ รับหนังสือนี้ และรีบดำเนินเรื่องให้กลุ่มและภาคประชาสังคมที่ตื่นตัวทางการเมืองได้มีพื้นที่รัฐสภาในการจัดกิจกรรม โดยไม่ต้องลงถนน สร้างความเดือดร้อนให้ประชาชนคนอื่นที่สัญจรไปมา และได้ใช้เป็นพื้นที่ปลอดภัยด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News