เลือกตั้งและการเมือง

'บิ๊กป้อม' นำทัพ พปชร.โรดโชว์ชลบุรี ลั่นชาวเมืองชล 'ใจถึงพึ่งได้' เหมือนพลังประชารัฐ

โดย petchpawee_k

11 ก.ค. 2565

19 views

'บิ๊กป้อม' นำทัพ พปชร.โรดโชว์ชลบุรี ย้ำผลงาน 3 ปี ด้าน 'สุชาติ' ขนคนรับล้นศาลากลางจังหวัด ขณะที่ 'สันติ' มั่นใจใช้สูตรหาร 500 ได้ส.ส.มากกว่า 150 คน


วานนี้ 10 ก.ค. 65 พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ นำทีมรัฐมนตรี อาทิ นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่ชลบุรี นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม และ ส.ส.ของพรรคกว่า 30 คน จัดกิจกรรมโรดโชว์แรกภายใต้แนวคิด “พลังประชารัฐ พลังสร้างชาติไทย” ที่สนามหน้าศาลากลางจังหวัดชลบุรี


นายสุชาติ กล่าวว่า สาเหตุที่เลือกจังหวัดชลบุรีเป็นที่แรกในการจัดกิจกรรมโรดโชว์ เนื่องจากเป็นพื้นที่ยุทธศาสตร์ของพรรค หลังจากนี้จะโรดโชว์ไปยังจังหวัดต่างๆ ทุกภูมิภาคทั่วประเทศด้วย เพื่อที่จะเผยแพร่ผลงานของพรรคในห้วง 3 ปีที่ผ่านมาว่าได้ดำเนินการอะไรไปแล้วบ้างและจะดำเนินการไปข้างหน้าอย่างไร  พร้อมเปิดตัววันนี้จะมีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของจังหวัดชลบุรี มั่นใจจะได้ยกจังหวัด เพราะแต่ละคนเป็นเบอร์ต้นๆของจังหวัด  คาดหวังว่าจะได้ส.ส.ในพื้นที่ภาคตะวันออกไม่น้อยกว่า 80% 

และย้ำว่าพรรคมีความพร้อมมานานไม่แพ้พรรคการเมืองอื่น  เพราะอีกไม่กี่เดือนรัฐบาลจะครบวาระในเดือนมีนาคม 2566 และจะมีการจัดการเลือกตั้งใหญ่ ยืนยันว่าไม่ได้เป็นการขนคนมาสู้ศึกเลือกตั้งเพราะมาไม่ถึงครึ่งและมาเฉพาะภาคตะวันออก แต่ขออย่าวัดที่จำนวน เพราะสนามหน้าศาลากลางจังหวัดชลบุรี จุคนได้แค่ 10,000 คน แต่คาดว่าวันนี้คนจะมาล้นสนามหน้าศาลากลาง


ด้านนายสันติ ยืนยัน การจัดโรดโชว์ของพรรคพลังประชารัฐ ไม่ใช่กลัวพรรคเพื่อไทยจะแลนด์สไลด์ตามที่พรรคเพื่อไทยกล่าวอ้าง พร้อมถามกลับว่า คิดว่ากลัวเพื่อไทยหรือไม่ พร้อมระบุว่าพรรคพลังประชารัฐมีความมั่นใจในประชาชน มั่นใจในผลงานที่พรรคทำมาตลอด 3 ปี แต่หากจะข่มกันไปกันมาก็ขอให้ดูจากจำนวนมวลชนที่มาร่วมกิจกรรมของพรรค


ด้าน พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ซึ่งขึ้นเวทีด้วยลิฟท์ไฮดรอลิค กล่าวว่า วันนี้ตนมีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้มาจังหวัดชลบุรีอีกครั้ง เพราะเคยมาตั้งแต่สมัยหนุ่มๆ รักน้ำใจของพี่น้องชาวจังหวัดชลบุรีเป็นอย่างยิ่ง และต้องยอมรับว่า คนจังหวัดชลบุรี เป็นคนใจถึงพึ่งได้ ซึ่งตรงคติของพรรคพลังประชารัฐ ที่ใจถึงพึ่งได้เหมือนกัน


พลเอกประวิตร ยังกล่าวขอบคุณ ที่ทุกคนมาต้อนรับตนในวันนี้ ตอนนี้พรรคพลังประชารัฐ เรามี ส.ส. 5 คน แต่มีรัฐมนตรีถึง 2 คน คือคุณสุชาติ ชมกลิ่น และนายอิทธิพล คุณปลื้ม และในการเลือกตั้งครั้งหน้าเราก็ต้องขอให้ชาวชลบุรีสนับสนุน ว่าที่ ส.ส.ของพรรคทั้ง 10 คน ต้องฝากพี่น้องประชาชนให้เลือกพรรคพลังประชารัฐด้วย

----------------------------------------------------------------

ขณะที่เมื่อวานนี้ ( 10 ก.ค. ) เวลา 13.30 น. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม.ลงพื้นที่ผู้ว่าฯสัญจรที่ชุมชนมั่นคง 133 โครงการบ้านมั่นคง พร้อมนายวัน อยู่บำรุง ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย , นายณรงค์ศักดิ์ ม่วงศิริ ส.ก. พรรคประชาธิปปัตย์ เขตบางบอน และนางทวีพร โชตินุชิต ผู้อำนวยการเขตบางบอน


ประธานชุมชนชายรายหนึ่ง กล่าวว่า ตนเป็นประธานชุมชนมา 2สมัย 6 ปี งานก็เยอะขึ้นไปเรื่อยๆแต่ละปี ตนเข้าใจว่าในส่วนของกรรมการชุมชนไม่มีงบประมาณหรือสวัสดิการใดๆให้กับคณะกรรมการอยากให้ช่วยพิจารณาว่าในส่วนนี้จะมีการจัดสวัสดิการหรือไม่ เพื่อให้เป็นขวัญและกำลังใจของคณะกรรมการชุมชน


นายชัชชาติ กล่าวว่า ในเรื่องนี้ต้องนำเข้าสภาในภายหลังเนื่องจากเป็นเรื่องข้อบัญญัติ


ต่อมานายชัชชาติถามนายวันในฐานะ ส.ส.ถึงความเห็น นายวันส่ายหน้าปฏิเสธ ก่อนกล่าวถึงนายวันต่อว่า “ใจถึงพึ่งได้”


นายวัน กล่าวตอนหนึ่งว่า “ท่านเลือกผู้ว่าฯถูกคนแล้ว มีปัญหาอะไรเกิดในกทม. ในเขตบางบอน พี่น้องร้องทุกข์ผ่านทางส.ก.ณรงศักดิ์ ก็ได้ หรือร้องทุกข์ผ่านผมก็ได้ ผมเป็นน้องชายคุณชัชชาติ เขาเป็นพี่ผมแค่นี้จบข่าว”


นายชัชชาติกล่าวว่า ตอนนี้ถ้ามองการบริหาร กทม.ไม่มีพรรค พวกเดียวกันหมดคือพวกประชาชน เพราะฉะนั้นเราไม่รู้ว่าเราอยู่พรรคไหน


คุณอาจสนใจ

Related News