เลือกตั้งและการเมือง

"บิ๊กป้อม" โรดโชว์อ้อนชาวชลบุรี เผยผลงาน 3 ปีที่ผ่านมาทำอะไรบ้าง ย้ำใจถึงพึ่งได้เสมอ ปชช.ตอนรับที่ศาลากลางคึกคัก

โดย kanyapak_w

10 ก.ค. 2565

223 views

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ นำทีมรัฐมนตรี อาทิ นายสุชาติ ชมกลิ่นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่ชลบุรี นายสันติ พร้อมพัฒน์รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม และส.ส.ของพรรคกว่า 30 คน จัดกิจกรรมโรดโชว์แรก ภายใต้แนวคิด “พลังประชารัฐ พลังสร้างชาติไทย” ที่สนามหน้าศาลากลางจังหวัดชลบุรี



นายสุชาติ กล่าวว่า สาเหตุที่เลือกจังหวัดชลบุรีเป็นที่แรกในการจัดกิจกรรมโรดโชว์ เนื่องจากเป็นพื้นที่ยุทธศาสตร์ของพรรค หลังจากนี้จะโรดโชว์ไปยังจังหวัดต่างๆ ทุกภูมิภาคทั่วประเทศด้วย เพื่อที่จะเผยแพร่ผลงานของพรรคในห้วง 3 ปีที่ผ่านมาว่าได้ดำเนินการอะไรไปแล้วบ้างและจะดำเนินการไปข้างหน้าอย่างไร พร้อมเปิดตัววันนี้จะมีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของจังหวัดชลบุรี มั่นใจจะได้ยกจังหวัดเพราะแต่ละคนเป็นเบอร์ต้นๆของจังหวัด ทั้งนี้พรรคคาดหวังว่าจะได้ส.ส.ในพื้นที่ภาคตะวันออกไม่น้อยกว่า 80% ของจำนวนส.ส.ทั้งภาค



และย้ำว่าพรรคมีความพร้อมมานานไม่แพ้พรรคการเมืองอื่นแล้วและเป็นเรื่องปกติในการจัดกิจกรรม เพราะอีกไม่กี่เดือนรัฐบาลจะครบวาระในเดือนมีนาคม2566และจะมีการจัดการเลือกตั้งใหญ่



และยืนยันว่าไม่ได้เป็นการขนคนมาสู้ศึกเลือกตั้งเพราะมาไม่ถึงครึ่งและมาเฉพาะภาคตะวันออก แต่ขออย่าวัดที่จำนวน เพราะสนามหน้าศาลากลางจังหวัดชลบุรี จุคนได่แค่ 10,000 คน แต่คาดว่าวันนี้คนจะมาล้นสนามหน้าศาลากลาง



ด้านนายสันติ ยืนยันการจัดโรดโชว์ของพรรคพลังประชารัฐ ไม่ใช่กลัวพรรคเพื่อไทยจะแลนด์สไลด์ตามที่พรรคเพื่อไทยกล่าวอ้าง พร้อมถามกลับว่า คิดว่ากลัวเพื่อไทยหรือไม่ พร้อมระบุว่าพรรคพลังประชารัฐมีความมั่นใจในประชาชน มั่นใจในผลงานที่พรรคทำมาตลอด 3 ปี แต่หากจะข่มกันไปกันมาก็ขอให้ดูจากจำนวนมวลชนที่มาร่วมกิจกรรมของพรรค



นายสันติ ยังกล่าวถึงกรณีที่มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากพรรคฝ่ายค้านว่าที่พรรคพลังประชารัฐกลับลำใช้สูตรหาร 500 เพราะต้องการการันตีเสียงสนับสนุนจากพรรคเล็กในศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า พรรคเพื่อไทยก็พูดไปเรื่อย พลังประชารัฐมีความเป็นประชาธิปไตยให้อิสระกับ ส.ส.ทุกคน และมั่นใจว่า การใช้สูตรคำนวณส.ส.บัญชีรายชื่อหาร 500 จะทำให้พรรคพลังประชารัฐได้ ส.ส.มากกว่า150 ที่นั่ง



ทั้งนี้ พลเอกประวิตรกล่าวว่า วันนี้ตนมีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้มาจังหวัดชลบุรีอีกครั้ง เพราะเคยมาตั้งแต่สมัยหนุ่มๆ รักน้ำใจของพี่น้องชาวจังหวัดชลบุรี เป็นอย่างยิ่ง และต้องยอมรับว่า คนจังหวัดชลบุรี เป็นคนใจถึงพึ่งได้ ซึ่งตรงคติของพรรคพลังประชารัฐ ที่ใจถึงพึ่งได้เหมือนกัน



พลเอกประวิตร ยังกล่าวขอบคุณ ที่ทุกคนมาต้อนรับตนในวันนี้ ตอนนี้พรรคพลังประชารัฐ เรามี ส.ส. 5 คน แต่มีรัฐมนตรีถึง 2 คน คือคุณสุชาติ ชมกลิ่น และนายอิทธิพล คุณปลื้ม และในการเลือกตั้งครั้งหน้าเราก็ต้องขอให้ชาวชลบุรีสนับสนุน ว่าที่ ส.ส.ของพรรคทั้ง 10 คน ต้องฝากพี่น้องประชาชนให้เลือกพรรคพลังประชารัฐด้วย



ขณะที่บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีพี่น้องประชาชน มารอให้การต้อนรับอย่างเนืองแน่นลานด้านหน้าศาลากลางชลบุรี ซึ่งส่วนใหญ่สวมเสื้อ "พวกกันสำคัญเสมอ" ซึ่งเป็นกลุ่มผู้สนับสนุนนายสุชาติ นอกจากนี้ ยังมีประชาชนมารอมอบดอกไม้ให้นายสุชาติ และพลเอกประวิตร แถมยังชมว่าพลเอกประวิตร หล่อกว่าในทีวี และยังไม่รู้สึกว่าแก่เลย



ขณะที่สีสันวันนี้ ทางเวทีได้มีการจัดลิฟท์ไฮดรอลิก อำนวยความสะดวกให้กับพลเอกประวิตร ขึ้นลงเวทีด้วย





คุณอาจสนใจ

Related News