เลือกตั้งและการเมือง

ชัชชาติ ร่วมงานดนตรีในสวน พร้อมรำวงกับนักเรียน

โดย paranee_s

10 ก.ค. 2565

51 views

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมรำวงกับเด็กนักเรียนโรงเรียนวัดยางสุทธาราม เขตบางกอกน้อย ที่มาแสดงอังกะลุง บริเวณลานการแสดงศิลปวัฒนธรรม สวนเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา บางขุนนนท์ ซึ่งสำนักงานเขตบางกอกน้อย ใช้เป็นสถานที่จัดงานดนตรีในสวน ภายใต้ชื่องาน "บางกอก กำลังดี...ที่ฝั่งธน"


ภายในงานแบ่งพื้นที่ภายในสวนสาธารณะ ออกเป็น 2 โซนหลักๆ ส่วนแรกคือลานดนตรี ที่เปิดพื้นที่ให้เยาวชน ได้แสดงออก มีนักดนตรีหลากหลายวง สลับกันขึ้นทำการแสดง รวมทั้งการแสดงของ บิว the voice เจ้าของเสียงอันทรงเสน่ห์ ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้เข้าประกวดและเป็นลูกทีมของโค้ชโจอี้ อีกทั้งยังได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ประจำซีซัน 3 ต่อกันด้วยวง Playground วงดนตรีวัยรุ่นยุค 90


ส่วนอีกโซนจะจัดเป็นโซนศิลปะและวัฒนธรรม มีการแสดงวัฒนธรรมของเด็กๆ ไม่ว่าจะรำโทน เชิดสิงโต กลองยาว นิทานใบไม้ วงเยาวชนบางกอกน้อย การแสดงมายากล


รวมทั้งมีกิจกรรมให้ผู้มาร่วมงานได้ร่วมกิจกรรม เช่น การเพ้นสีปูนพาสเตอร์ การประดิษฐ์ตุ๊กตา ตั๊กแตนประดิษฐ์ การระบายสีกระเป๋าผ้า และกิจกรรมบู๊ทต่างๆ อีกหลายชนิด รวมทั้งของที่ระลึก และอาหารของอร่อยฝั่งธนบุรี ให้ผู้มาร่วมงานได้ช็อปและชิมไปพร้อมๆ กัน


นายชัชชาติ กล่าวกับผู้มาร่วมงานบนเวทีแสดงดนตรีว่า ในอนาคตการศึกษา อาจจะไม่สำคัญเท่ากับการเรียนรู้ ทุกวันนี้โลกเปลี่ยนแปลงเร็วมาก ดังนั้นเด็กต้องเรียนรู้ กทม.จึงเปิดพยายามเปิดพื้นที่ ให้ประชาชนได้ใช้เป็นศูนย์การเรียนรู้ เพราะจันทร์-ศุกร์ เด็กๆ อยู่โรงเรียนเรียนรู้ที่โรงเรียน ส่วนเสาร์-อาทิตย์ กทม. จึงอยากหาพื้นที่ให้เด็กได้เรียนรู้ ได้ทำกิจจกรรมต่างๆ ซึ่งเรื่องนี้ กทม.จะทำเต็มที่เพื่อเด็กรุ่นใหม่ เพราะพวกเค้าอนาคต พวกเขาคือเจ้าของประเทศ


กิจกรรมต่างๆ ที่ผ่านมาต่างคนต่างทำ แต่วันนี้ กทม.จึงต้องการเอาทุกส่วนมารวมกัน และเชื่อว่าถ้าทุกคนร่วมมือกัน กทม.จะดีขึ้นได้ ถ้าทุกคนมาร่วมมือกัน เราอยากให้เยาวชนมีอนาคตที่ดี ทุกคนต้องร่วมมือกัน คนรหาจุดร่วมเป็นหลักที่ทุกคนคิดเหมือนกัน ส่วนจุดต่างก็ค่อยๆ ทำ ค่อยๆ แก้กันไป




คุณอาจสนใจ

Related News