เลือกตั้งและการเมือง

นายกฯ เยือนกำแพงเพชร แจงมาเยี่ยม ไม่ได้มาขอคะแนนเสียง ชาวบ้านเชียร์ "หาร 500 แล้ว อยู่ 8 ปีเลย"

โดย petchpawee_k

8 ก.ค. 2565

91 views

หลังจากเมื่อสัปดาห์ที่แล้วไปเชียงใหม่ เมื่อวานนี้ (7 ก.ค.65) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่อีกแล้ว ครั้งนี้ไป จ.กำแพงเพชร เมืองกล้วยไข่ ท่านนายกฯอารมณ์ดีทั้งวัน จนทำท่าไม่อยากกลับทำเนียบ

และแทบทุกครั้งที่ท่านนายกฯลงพื้นที่ ก็จะมี รมต. 2 ท่านนี้ไปด้วย คือ นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เมื่อวานก็เช่นกัน

และสิ่งสำคัญที่ทำให้ท่านนายกฯอารมณ์ดี คือ บรรยากาศการมาต้อนรับของชาวบ้าน เมื่อวานทันทีที่ท่านไปถึงจุดแรก คือ ไปสักการะศาลหลักเมืองกำแพงเพชร มีประชาชนมารอต้อนรับ พร้อมตะโกนลุงตู่สู้ๆ ที่น่าสนใจมีชาวบ้านท่านนึงตะโกนว่า "หาร 500 แล้ว อยู่ 8 ปีเลย"

อีกจุดที่มีประชาชนมาต้อนรับนายกฯอย่างคึกคัก คือ จุดที่ไปตรวจเยี่ยมการแก้ปัญหาความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืน จุดนี้ท่านนายกฯได้ถามชาวบ้านด้วยว่า "มีคนถามว่านายกอยู่มาหลายปีไม่ทำอะไรเลย จริงหรือเปล่า?"

แน่นอนไปเมืองกล้วยไข่ ก็ต้องไปดูเรื่องกล้วยไข่ โดยท่านนายกฯได้ไปตรวจเยี่ยมการบริหารงานกล้วยไข่แปลงใหญ่ ที่บ้านท้องคุ้ง อำเภอคลองขลุง

ช่วงหนึ่งระหว่างฟังผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชรกำลังกล่าวรายงานเกี่ยวกับเรื่องกล้วยไข่ รัฐมนตรีชัยวุฒิได้ยื่นหวีกล้วยไข่ให้ท่านนายกฯ หลังจากท่านพลิกดู ท่านก็ดึงออกมาทานโชว์

ที่จุดนี้ ท่านนายกฯ ได้กล่าวกับชาวบ้านว่า ที่อยู่วันนี้อยู่เพื่อทุกคน อยู่มา 8 ปีมีความคืบหน้าหลายด้าน เรื่องถนนหนทาง วันนี้ถึงแม้จะยังมาไม่ถึงที่นี่ ต่อไปเดี๋ยวก็มาถึง ยืนยันจะดูแลให้ดีที่สุด เกษตรกรจะได้หน้าขาว

จากนั้น นายกรัฐมนตรี ได้ปลูกต้นกล้วยไข่และรดน้ำต้นไม้โดยบอกว่าให้โตเร็วๆ และบอกว่าเรื่องกล้วย ก็ไม่ใช่เรื่องกล้วยๆ

ก่อนให้ใบกล้วยกับแพะเป็นอาหาร และพูดคุยหยอกล้อทั้งผู้ดูแลแพะ และกับแพะ พอแพะเดินมาหา ท่านก็บอกว่า แพะรู้ว่าใครรัก และลูบหัวแพะอย่างเอ็นดู

ช่วงหนึ่ง ท่านนายกฯได้ทักทายกับน้องนักเรียนที่มาต้อนรับ ร่วมเซลฟี่กับเด็ก ๆ และบอกว่าโตขึ้นให้เป็นสร้างตัวเองให้ได้ ช้างเผือกเกิดในป่า ขณะเด็กนักเรียนชายคนนึง บอกว่า อยากเป็นนายก ทำให้นายกหัวเราะ และบอกว่า เอาไปเลยดิ แต่ลุงจะทำไว้รอ ให้สงบเรียบร้อย คนไทยจะได้สบาย

อีกจุดที่ท่านไปเมื่อวาน คือ ไปตรวจเยี่ยมการผลิตข้าวอย่างยั่งยืน ที่ อ.ขาณุวรลักษบุรี จุดนี่ท่านนายกฯได้ไปขับรถดำนาด้วย

โดยท่านนายกฯได้ทดลองขับรถดำนารุ่น 8 แถว และชมโดรนพ่นปุ๋ย ก่อนจะไปนั่งพูดคุยกับเกษตรกร

ช่วงหนึ่งท่านนายกฯ บอกกับชาวบ้านว่า วันนี้มาเพื่อติดตามงานที่ยังค้างคา มาดูผลสำเร็จของงาน และมาเยี่ยมเยียนประชาชน ไม่ได้มาขอคะแนนเสียง และบอกว่าถ้าได้ทำงาน ก็จะทำต่อไปเรื่อยๆให้มีผลงานเป็นรูปธรรม ซึ่งนายกฯอยู่มาเกือบ 8 ปี จึงมีผลงานขนาดนี้ ถ้าอยู่สั้นๆ ก็จะมีแต่ผลงานเล็กๆน้อยๆ ไม่สำเร็จ และย้ำว่ารัฐบาลทำงานอย่างมียุทธศาสตร์ ไม่ได้ทำแบบสุกเอาเผากิน

อีกช่วง นายกฯ กล่าวว่า วันนี้คนต่างประเทศอยากมาอยู่ประเทศไทย เพราะค่าใช้จ่ายบ้านเขาสูง แต่คนไทยบางคนอยากไปอยู่ข้างนอก ตนก็งง และยืนยันว่าตนไม่ใช่คนสร้างความขัดแย้ง เข้ามาเพื่อให้สงบ ถ้าทะเลาะกันอีก สิ่งที่ทำไว้ไปหมด

อย่างไรก็ตาม ในช่วงท้ายท่านนายกฯก็พูดคุยกับชาวบ้านอย่างอารมณ์ดี โดยมีหันหน้าขึ้นไปพูดกับเทวดาด้วยว่าอย่าเพิ่งให้ฝนตก และบอกว่าวันนี้มีความสุขจนอยากจะอยู่ที่นี่

และก่อนเดินทางกลับท่านนายกฯ ก็ได้เข้าไปทักทายและถ่ายรูปกับชาวบ้านที่มาร่วมงานอย่างอารมณ์ดี ชาวบ้านตะโกน นายกฯ สู้ อยู่ยาวๆ ซึ่งท่านก็พูดตอบกลับว่า "ขอบคุณ"


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/uS-FqImXN5A

คุณอาจสนใจ

Related News