เลือกตั้งและการเมือง

‘อนุทิน’ รับ ตอนนี้ติดโควิดได้ทุกที่ ยันไม่เคยบอกให้ถอดแมสก์ แต่ให้ ปชช.ประเมินความเสี่ยง

โดย thichaphat_d

7 ก.ค. 2565

66 views

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายแพทย์หลายท่านเสนอกระทรวงสาธารณสุข เสนอ ศบค.ให้ออกมาตรการบังคับสวมหน้ากากอนามัยในพื้นที่ปิด โดย นายอนุทินกล่าวว่า ที่กระทรวงสาธารณสุข จะมีการประชุม EOC ทุกวันอยู่แล้ว

ซึ่งในที่ประชุมจะมีทั้งทีมแพทย์จากสถาบันต่างๆ เข้าร่วมทุกครั้ง ขั้นตอนการทำงาน มีการรับฟังข้อเสนอจากทุกภาคส่วน รับฟังหมด ใครเสนอแนะแนวทางดีๆ เรื่องที่เป็นประโยชน์ เรารับฟังหมด และพร้อมเสนอ ศบค. ทุกเรื่อง และส่วนใหญ่เมื่อเสนอไปก็ผ่าน

รวมทั้ง ก่อนที่จะมีการประชุม ศบค. ชุดใหญ่ ก็จะมีการประชุม ศบค. ชุดเล็กก่อน ถ้าสถานการณ์โควิด-19 ผ่อนคลาย ก็จะเสนอมาตรการผ่อนคลายตาม และหากสถานการณ์ตึง ผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น ก็จะดูมาตรการ เพิ่มมาตรการเป็นจุดๆ ไปว่าจะแก้ไขอย่างไร เช่น การถอดหน้ากากอนามัย ก็เป็นเรื่องที่ก่อนหน้านี้หน่วยงานต่างๆ เสนอกระทรวงสาธารณสุขเข้ามาว่า ให้เริ่มผ่อนคลายได้แล้ว

“กระทรวงสาธารณสุขไม่เคยประกาศให้ถอดหน้ากากอนามัย มีแต่การผ่อนปรนให้ประชาชนพิจารณาเอง ว่าจะสวมหน้ากากอนามัย หรือไม่สวมก็ได้ ให้ตามพื้นที่ตามความเหมาะสม ถ้าอยากถอด ให้พี่น้องประชาชนประเมินสถานการณ์ด้วยตัวเอง แต่ช่วงนี้ ขอใส่ได้ใส่ไปก่อน เพื่อตัวเองและคนในครอบครัว เพื่อป้องกันโรค”

เมื่อถามว่า ขณะนี้เริ่มมีการระบาดในโรงเรียนมากขึ้นนายอนุทินตอบว่า การแพร่ระบาดตอนนี้ ติดได้ทุกที่ ไม่ใช่แค่ในโรงเรียน เพราะเกิดการรวมกลุ่มกัน แต่ถ้าเราได้รับวัคซีนเข็มกระตุ้น และยังคงมาตรการป้องกันตัวเองอย่างเต็มที่ ถึงติดเชื้อ ก็ไม่อาการหนัก เพราะฉะนั้น กระทรวงสาธารณสุขพยายามทำทุกอย่างให้ให้กลับมาปกติมากที่สุด



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/bUfJG4FMHjY

คุณอาจสนใจ

Related News