เลือกตั้งและการเมือง

ถูกใจใช่เลย "บิ๊กตู่" ยืมรถทูตสวิสฯ ทดลองขับ มินิคูเปอร์ไฟฟ้าอีวี สีแดง

โดย onjira_n

6 ก.ค. 2565

347 views

11.30 น. ที่ห้องสีงาช้าง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล นางเฮเลเนอ บุดลีเกอร์ อาร์ทิเอดา (H.E. Mrs. Helene Budliger Artierda) เอกอัครราชทูตสมาพันธรัฐสวิสประจำประเทศไทย เข้าอำลานายกรัฐมนตรี เนื่องในโอกาสพ้นจากหน้าที่ ทั้งนี้ ภายหลังการหารือ พล.อ.ประยุทธ์ได้เดินลงมาส่งนางเฮเลเนอ ที่หน้าตึกไทยคู่ฟ้า และ เมื่อเห็นรถยนต์ ไฟฟ้า อีวี ยี่ห้อ มินิคูเปอร์ เอส สีแดงสดใส ทะเบียน ท 76-1002 ที่คณะ เอกอัครราชทูตสมาพันธรัฐสวิสประจำประเทศไทย ใช้เป็นยานพาหนะมาที่ทำเนียบรัฐบาล นายกรัฐมนตรีจึงให้ความสนใจสอบถามในรายละเอียด ทราบว่าเป็นรถไฟฟ้า พลังงานสะอาดจึงให้ความสนใจและขอทดลองนั่งรถยนต์ไฟฟ้า อีวี ยี่ห้อ มินิคูเปอร์ เอส สีแดงสดใส ทะเบียน ท 76-1002 คันดังกล่าว


โดยมีพนักงานขับรถของสถานทูต เป็นผู้ขับให้หนึ่งรอบสนามหญ้าตึกไทยคู่ฟ้า และในรอบที่สองพล.อ.ประยุทธ์ ได้ขอทดลองขับรถด้วยตัวเอง โดยมีเอกอัครราชทูตสมาพันธรัฐสวิสประจำประเทศไทยนั่งอยู่ด้านซ้าย โดย ได้ทำการทดลองขับ 1 รอบ พร้อมโบกมือให้กับกลุ่มผู้สื่อข่าว-ช่างภาพ รวมทั้งแสดงความพึงพอใจกับรถคันดังกล่าวซึ่งเป็นรถประหยัดพลังงาน ก่อนที่เอกอัครราชทูต และคณะจะเดินทางกลับออกไป



ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่าคณะ เอกอัครราชทูตสมาพันธรัฐสวิสประจำประเทศไทย ได้ใช้รถยนต์ไฟฟ้าอีวีอี โดยนั่งกันมารวม 4 คน เพื่อเป็นการประหยัดพลังงานและใช้รถที่เป็นพลังงานสะอาด



คุณอาจสนใจ