เลือกตั้งและการเมือง

"ชัชชาติ" ตื่นเต้น! คนต้องแห่จะมาดูหนังกลางแปลงเยอะ เชื่อว่าพรุ่งนี้ลานคนเมืองระเบิด

โดย kanyapak_w

6 ก.ค. 2565

110 views

"ชัชชาติ" ตื่นเต้น! คนต้องแห่ดูหนังกลางแปลงเยอะแน่นอน เชื่อว่าพรุ่งนี้ลานคนเมืองระเบิด



ไม่กังวลโควิด19 ระบาด เพราะเว้นระยะห่าง จัดกิจกรรมในที่โล่ง ส่วนการประชันวงโยธวาทิต และท้าศิลปินเชียงรายวาดรูป ถือว่าเป็น Soft Power



นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่ากรุงเทพมหานครกล่าวถึงการทำงานตลอด 1 เดือนที่ผ่านมา หลังประชาชนเห็นการเปลี่ยนแปลงที่ชัดเจน เช่นเรื่องของการเปิดใช้อุโมงค์ และการลอกท่อทำให้น้ำไม่ท่วม ซึ่งนายชัชชาติ ระบุว่า ความจริงแล้วคนอื่นทำมาก่อน แต่ตนเองมาเร่งรัดในช่วงสุดท้าย จนสำเร็จ ถือเป็นผลงานที่ต่อเนื่องและตนเองอาจจะโชคดี ที่มาทำในช่วงสุดท้ายก็สำเร็จพอดี ซึ่งก็ถือเป็นการร่วมมือร่วมใจของคน ที่มีพลัง และต่อไปประชาชนจะต้องช่วยดูแลความสะอาดและดูแลเมืองให้ดีขึ้น ยกตัวอย่างเรื่องน้ำเสียต้องแก้ปัญหาที่ต้นเหตุ คือการไม่ทิ้งขยะ ไม่ใช่ที่ปลายเหตุ



ส่วนการเตรียมฉายหนังกลางแปลงในวันที่ 7 กรกฎาคมนี้ นายชัชชาติ กล่าวว่า ระเบิดแน่เลย เพราะคิดว่าคนน่าจะให้ความสนใจและจะต้องมาเยอะแน่ๆ เมื่อช่วงเช้าที่ตนไปวิ่งที่สวนลุม พบประชาชนเดินทางมาจากจังหวัดนครราชสีมา เพื่อเตรียมมาดูหนังกลางแปลง ก่อนจะเอ่ยปากอยากกินอ่อยควั่น ส่วนกรณีที่มีความเป็นห่วงหากประชาชนเดินทางมาเยอะ และมีการแพร่ระบาดของโควิด คงต้องเฝ้าระวังกลุ่ม 608 เพราะเท่าที่ติดตามสถานการณ์โควิดรอบนี้ อาการไม่ได้รุนแรงมาก ยกเว้นกลุ่มผู้สูงอายุและผู้มีโรคป่วยเรื้อรัง รวมถึงกลุ่มเด็ก ที่อาจจะนำไปติดผู้สูงอายุที่บ้าน




อีกทั้งมองว่าการฉายหนังกลางแปลง เป็นสถานที่โล่ง มีการเว้นระยะห่างจึงไม่ได้กังวลเหมือนพื้นที่ปิด



นายชัชชาติ ยังกล่าวถึงการจัดแข่งขัน วงโยธวาทิตกับโรงเรียนในจังหวัดนครราชสีมา ว่า โคราชเขาก็เจ๋ง และเมื่อวานที่ตนเองได้เดินทางเข้าไปดู การซักซ้อมของวงดุริยางค์ของโรงเรียนวัดสุทธิวราราม ก็สนุกดี และมีความไพเราะ ฟังแล้วขนลุก



ตนมองว่าเป็นเหมือน Soft Power ที่ทำให้เด็กมีวินัยในการฝึกซ้อม นอกจากนี้เจ้าอาวาส วัดสุทธิวราราม ยังท้าวาดรูปแข่งขันกับศิลปินที่เชียงราย ซึ่งไม่ใช่การชวนเรื่องเล่นๆ แต่ทุกอย่างมียุทธศาสตร์ เนื่องจากเป็นมิติของการสร้าง Soft Power

คุณอาจสนใจ

Related News