เลือกตั้งและการเมือง

เปลี่ยนธงชาติไทยให้ใหญ่ขึ้น! รร.ชายแดนพบพระหวั่นเครื่องบินรบเมียนมารุกล้ำน่านฟ้า นร.บางส่วนขอเรียนออนไลน์ที่บ้าน

โดย kanyapak_w

5 ก.ค. 2565

172 views

โรงเรียนชายแดนเปลี่ยนธงชาติไทยให้ผืนใหญ่กว่าเดิม ให้บินรบเห็น หนุนปลอดภัย และเปิดเรียนตามปกติ นักเรียนบางส่วนขอเรียนออนไลน์ที่บ้าน หลังบินรบล้ำน่านฟ้าไทย



ผู้สื่อข่าวรายงานจาก อ.พบพระ จ.ตาก ว่า โรงเรียนบ้านวาเลย์ ตำบลวาเลย์ อ.พบพระ จ.ตาก นักเรียนตั้งแต่ชั้นอนุบาล 2 จนถึงชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย ได้เดินทางไปโรงเรียนตามปกติ หลังหยุดเรียนไปเพราะสถานการณ์การสู้รบในฝั่งเมียนมาและการบินรุกล้ำอธิปไตยเข้ามาในเขตไทยของอากาศยานใของเมียนมา โดยมีคณะผู้บริหาร และครูในโรงเรียนดูแลเด็กเป็นอย่างดี เพื่อความปลอดภัยของนักเรียน คณะครู และผู้ปกครอง



นางอมรรัตน์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านวาเลย์ กล่าวว่า นักเรียนไปเรียนตามปกติ เมื่อสถานการณ์ชายแดนสงบ โดยวันนี้ มีนักเรียนร้อยละ 92 ไปเรียนตามปกติ จากนักเรียนทั้งหมด 292 คน ส่วนนักเรียนที่ไม่ไปเรียน จำนวน 22 คน ได้ขอลาขอเรียนออนไลน์ที่บ้าน ทางโรงเรียนไม่ถือว่าขาดเรียน ผู้ปกครองส่วนมากที่ไปส่งลูกหลานไปเรียนนั้น มีความเชื่อมั่นในการดูแลของทางโรงเรียน ประกอบกับทางโรงเรียนมีอาคารหลบภัยขนาดใหญ่



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางโรงเรียนได้เปลี่ยนธงชาติไทยจากเสาธงหน้าอาคารเรียน จากผืนขนาดเล็ก ให้เป็นผืนใหญ่ขึ้นกว่าเดิม เพื่อให้ฝ่ายตรงข้ามหรืออากาศยานของฝ่ายตรงข้าม สังเกตเห็นได้ชัดเจน หากมองจากที่สูง ซึ่งถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของมาตรการในด้านความปลอดภัยของทางโรงเรียน อีกทางหนึ่ง



แท็กที่เกี่ยวข้อง  พบพระ ,ชายแดนตาก ,เมียนมา

คุณอาจสนใจ

Related News