เลือกตั้งและการเมือง

โฆษกรัฐบาลแจง 'บิ๊กตู่' ดูแลตัวเองเคร่งครัด ไม่ต้องกักตัว หลัง 'สุริยะ' ติดโควิด-19

โดย petchpawee_k

4 ก.ค. 2565

13 views

วันที่ 3 ก.ค. 65 นายกฤชนนท์ อัยยปัญญา เลขานุการ รมว.อุตสาหกรรม เปิดเผยว่า นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม ได้ตรวจพบเชื้อโควิด-19 เมื่อวันที่ 2 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยขณะนี้มีอาการเล็กน้อยและเข้าสู่กระบวนการรักษาตามคำแนะนำแพทย์ โดยได้แจ้งให้ผู้ที่เกี่ยวข้องตามไทม์ไลน์ทราบแล้ว ยืนยันไม่กระทบการทำงาน พร้อมทำงานแบบเวิร์กฟอร์มโฮม เฝ้าดูอาการจนกว่าแพทย์จะยืนยันให้ปฏิบัติงานตามปกติ


ก่อนหน้านี้ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข รวมถึงนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกฯ และรมว.พาณิชย์ ก็ตรวจพบเชื้อโควิดเช่นเดียวกัน โดยคาดว่าน่าจะได้รับเชื้อจากการเดินทางไปปฏิบัติงานที่ต่างประเทศ


ทั้งนี้ มีการเปิดไทม์ไลน์ 5 วันย้อนหลัง ปรากฎว่า นายสุริยะ ได้ลงพื้นที่ จ.เชียงใหม่ ร่วมคณะกับ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรีหลายคน ทั้งนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน โดยไปร่วมงาน "เอฟทีไอ เอ็กซ์โป 2022 ที่เชียงใหม่ ด้วยกัน ในวันที่ 29 มิถุนายนที่ผ่านมา


อย่างไรก็ตาม นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกรัฐบาล ชี้แจงกับทีมข่าวการเมืองของเรา ว่านายกฯ และ รัฐมนตรีที่ร่วมงานกับนายสุริยะ ไม่ต้องกักตัว ซึ่งเป็นไปตามระเบียบของ ศบค. ที่ปฏิบัติโดยทั่วกัน โดยยืนยันว่าท่านนายกฯ ดูแลตัวเองอย่างเคร่งครัด และตรวจ ATK เป็นประจำอยู่แล้ว


สำหรับ 2 รองนายกรัฐมนตรี ที่ติดโควิด-19 ไปก่อนหน้านี้ อย่าง นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯและรัฐมนตรีสาธารณสุข เมื่อวานก็ได้โชว์ผล ATK ที่เป็นลบ และออกงานแรกในวันนี้ คือ จะไปเป็นประธานในงาน Thailand Moving Together: ใช้ชีวิตใกล้ชิดอีกครั้ง ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ


ขณะที่นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกฯและรัฐมนตรีพาณิชย์ ระบุว่าหายจากโควิดแล้ว แต่จะกักตัวให้ครบ 10 วัน ตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข ที่จะครบในวันที่ 4 กรกฎาคม และเพื่อความสบายใจ ในวันอังคาร ที่ 5 กรกฎาคม จะร่วมประชุมคณะรัฐมนตรีผ่านระบบซูม ยังไม่เข้าทำเนียบรัฐบาล


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/BGiDE8okeCE

คุณอาจสนใจ

Related News