เลือกตั้งและการเมือง

‘ชัชชาติ’ รับเองแก้ปัญหาสายสื่อสาร! ลั่นไม่ยากแค่ตัดสาย ไม่ใช่ส่งจรวดไปดวงจันทร์

โดย petchpawee_k

4 ก.ค. 2565

14 views

‘ชัชชาติ’ คาด วันนี้ (4 ก.ค.) มีความชัดเจนตัดสายสื่อสาร-นำสายไฟลงดิน ชี้ หากเกี่ยงกันรับผิดชอบ กทม.รับผิดชอบเอง เตรียมนำกฎหมายมาใช้ ห้ามพาดสายสื่อสาร ลั่น “แค่ตัดสายไม่ใช่เรื่องซับซ้อน ไม่ใช่เรื่องส่งจรวดไปดวงจันทร์ ไม่น่ามีปัญหาอะไรและมีทางออกได้”


นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงกรณีที่ในวันนี้ (4 ก.ค.) จะมีการหารือร่วมกับนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมถึงการจัดระเบียบสายสื่อสาร โดยมองว่าถ้าทุกคนร่วมใจกันก็ทำได้หมดถ้าหารือตรงกัน 


ซึ่งกระทรวงดีอีเอส เกี่ยวข้องเรื่อง บริษัท โทรคมนาคมเเห่งชาติ จำกัด (มหาชน )หรือ NT ส่วน กสทช.เป็นผู้กำกับ และ กทม.เป็นเจ้าของพื้นที่ ซึ่งเชื่อว่าถ้าทำจริงก็ตัดสายตายที่ไม่ได้ใช้งานได้อยู่แล้ว ยังไม่ต้องไปถึงสายไฟลงดินทำการตัดสายตายก่อน


ทั้งนี้ กทม.ก็จะมีการออกกฎไม่ให้พาดสายสื่อสารด้วย โดยให้นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร  ไปดูข้อกฎหมาย โดยจะใช้ทั้ง พ.ร.บ.ความสะอาดไม่ให้เพิ่มสายใหม่ และนำพ.ร.บ.ทางหลวงมาใช้ด้วยกับสายที่รกรุงรัง และต้องมีวิธีคิดที่แตกต่าง คาดว่าจะมีความคืบหน้าในวันนี้ (4 ก.ค.)


ส่วนกรณีที่ กสทช.กับการไฟฟ้า มีการเกี่ยงกันว่าเป็นหน้าที่ของใครนั้น มองว่าถ้าทะเลาะกัน กทม.ก็จะทำให้ และเชื่อว่าไม่มีปัญหา สามารถหาทางออกได้ เพราะตอนนี้ประชาชนทนไม่ไหวแล้ว ไม่ว่าใครรับผิดชอบก็ต้องทำ เพราะที่ผ่านมาสายไฟไหม้หลายหนแล้ว และมีความรกรุงรัง ดังนั้นก็ต้องดำเนินการในเรื่องนี้ เพราะหน้าที่ของ กทม.คือรับใช้ประชาชน ก็ต้องหาคนรับผิดชอบให้ได้



นายชัชชาติ กล่าวต่อว่า ในวันนี้ (4 ก.ค.) จะต้องได้รับความชัดเจนว่า แผนดำเนินการเป็นอย่างไร และต้องการกรอบระยะเวลาว่าจะเป็นอย่างไร เพราะมองว่า “ไม่ใช่เรื่องซับซ้อนอะไรแค่ตัดสาย ไม่ใช่เรื่องส่งจรวดไปดวงจันทร์  ไม่น่ามีปัญหาอะไรและมีทางออกได้”


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/CG7XY7hALOw

คุณอาจสนใจ

Related News