เลือกตั้งและการเมือง

เปิดใจนักเรียนคนเก่ง จับมือ 'ลุงตู่' สอน Coding เผยสุดตื่นเต้นได้สอนนายกฯ

โดย petchpawee_k

1 ก.ค. 2565

8 views

จากกรณีที่เมื่อวันที่ 29 มิ.ย. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ลงพื้นที่ จ.เชียงใหม่ ซึ่งหนึ่งในภารกิจของนายกฯคือการเดินทางไปที่ โรงเรียนวัดเวฬุวัน (สารภีชนานุกูล) ตำบลยางเนิ้ง อำเภอสารภี เพื่อติดตาม โครงการ coding school  ที่รัฐบาลผลักดันให้นักเรียน ได้เข้าถึงการเรียนการสอนอย่างทันสมัย  จนทำให้ภาพที่นักเรียนหญิงคนหนึ่งจับมือ นายกรัฐมนตรีเพื่อสอน coding  กลายเป็นไวรัลชั่วข้ามคืน


ล่าสุดเมื่อวานนี้ ( 30 มิ.ย.)  เพจเฟซบุ๊กของ โรงเรียนวัดเวฬุวัน (สารภีชนานุกูล) ได้โพสต์คลิปหนูน้อยคนดังกล่าวแล้ว คือ เด็กหญิงพัทรศญา หน่ออินทร์ชัย นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย เด็กหญิงพัทรศญา กล่าวว่า ดีใจมากที่ได้มาสอนเรื่อง coding ให้ลุงตู่ ลุงตู่ไม่เคยเรียน coding แต่หนูได้เรียน หนูก็เลยตื่นเต้นมากที่ได้มาสอนท่าน เพราะท่านเป็นถึงนายกรัฐมนตรี หนูตื่นเต้นและดีใจมากเลย


ขณะที่ทางโรงเรียนได้ ขอบคุณรัฐบาลที่สนับสนุน โครงการ coding school  โดยระบุว่าทำให้นักเรียนได้มีโอกาสเรียนอย่างเข้าใจและสามารถสอนบุคคลอื่นได้ และจะเป็นประโยชน์มาก หากรัฐบาลสนับสนุนการสอน coding school ให้มีทุกโรงเรียนทั่วประเทศ กราบขอบพระคุณท่านนายกรัฐมนตรีและคณะที่มาตรวจเยี่ยมโรงเรียนของเรา


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/gzPdzAuWkII

คุณอาจสนใจ

Related News