เลือกตั้งและการเมือง

นายกฯ ย้ำขายกัญชา ต้องมีใบอนุญาตอย่างถูกต้อง

โดย paranee_s

30 มิ.ย. 2565

100 views

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แสดงความห่วงใยกรณีที่มีการขายกัญชาอย่างเปิดเผยในหลายๆ พื้นที่ หวั่นกระทบต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยว และการเข้าถึงกัญชาของวัยรุ่น โดยเฉพาะในกลุ่มเยาวชน จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ภาครัฐที่เกี่ยวข้องเร่งลงพื้นที่ตรวจสอบ พร้อมกับให้คำแนะนำผู้ขายให้ปฏิบัติตามกฎหมายอย่างถูกต้อง ถึงแม้กฎหมายจะปลดล็อกกัญชาไม่มีผิดกฎหมายแล้วก็ตาม ขอให้คำนึงถึงความเหมาะสมตามบริบทของประเทศไทยด้วย


โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าวเพิ่มเติมว่า นายกรัฐมนตรีฝากไปถึงผู้ปกครองและส่วนราชการเร่งสร้างความรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้องให้กับบุตรหลาน และเยาวชน ให้มีความรู้เกี่ยวกับคุณและโทษของกัญชา พร้อมกับย้ำว่า นโยบายภาครัฐ คือการใช้กัญชาเพื่อสุขภาพหรือใช้ทางการแพทย์เท่านั้น ไม่แนะนำให้ใช้เพื่อสันทนาการ โดยเฉพาะในกลุ่มของเยาวชนไม่ควรนำไปใช้


และการจำหน่ายกัญชา ต้องขอนุญาตให้ถูกต้องตามขั้นตอน โดยการใช้เพื่อสันทนาการมีความผิดตามกฎหมาย และจะถูกดำเนินคดีอย่างเคร่งครัด ขอให้ประชาชนช่วยกันสอดส่อง หากพบการลักลอบขายหรือดำเนินการเกี่ยวกับกัญชา ที่นอกเหนือกฎหมายกำหนดขอให้แจ้งเบาะแสกับส่วนราชการที่ใกล้เคียง หรือแจ้งมายัง ศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์ของรัฐบาล 1111

คุณอาจสนใจ

Related News