เลือกตั้งและการเมือง

'ชัชชาติ' ผุด ‘กรุงเทพฯ กลางแปลง’ ขนหนังไทยฉายหนังกลางแปลง ต่อยอดดนตรีในสวน

โดย petchpawee_k

30 มิ.ย. 2565

65 views

วันที่ 29 มิ.ย.  นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม ประชุมหารือร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมหารือถึงแนวทางการส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่กรุงเทพมหานคร


เพื่อต้องการส่งเสริมการท่องเที่ยวของกรุงเทพฯให้เป็นเมืองชั้นนำของโลก เนื่องจากแต่ละปีกรุงเทพฯ มีเม็ดเงินจากการท่องเที่ยวมูลค่าสูงถึง 8 แสนล้านบาท ดังนั้น กทม.จึงเชิญ ททท.มาร่วมทำงานด้วย เพราะ ททท.มีความเข้าใจด้านการตลาด ซึ่งสอดคล้องกับนโยบาย 216 ข้อที่ได้หาเสียงไว้


ผู้ว่ากทม.ระบุว่า ส่วนสำคัญในการหารือวันนี้ คือการดึงอัตลักษณ์ของกรุงเทพมหานครให้เด่นชัดขึ้น พร้อมเตรียมจัดเทศกาลท่องเที่ยวตลอดทั้ง 12 เดือน ซึ่งแต่ละเดือนอาจจะมีมากกว่า 1 เทศกาล ยกตัวอย่างเช่นในเดือนตุลาคมนี้ จะมีการจัดเทศกาลแข่งเรือยาว โดยการเชิญต่างประเทศ เข้ามาร่วมแข่งขันด้วยเพื่อสร้างความสนุกสนาน ให้กับนักท่องเที่ยว


นอกจากนั้นยังมีอีกหลายเทศกาล ที่ร่วมหารือกันทั้งเทศกาลหนังกลางแปลง เทศกาลคราฟต์ เทศกาลวิ่งมาราธอน รวมถึงนโยบายการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวในคลองต่างๆของกทม. เพื่อยกระดับให้คลองใน กทม.เป็นแหล่งท่องเที่ยวคล้าย เวนิสของตะวันตก พร้อมเตรียมขยายเส้นทางการท่องเที่ยวทางคลอง ต่อยอดจากรัฐบาลและอดีตผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ที่ได้ทำไว้


โดยตั้งเป้าจะยกระดับการจัดกิจกรรมให้กรุงเทพฯ เป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลก ส่งเสริมกลุ่มซอฟต์พาวเวอร์ให้มีพื้นที่มากขึ้น และดึงนักท่องเที่ยวให้กลับเข้ามาให้มากที่สุด  อย่างเช่น ตลาดนัดจตุจักรก็มีแผนว่าจะพัฒนาเป็นตลาดระดับโลกเช่นเดียวกัน


ในส่วนของคลองโอ่งอ่างที่พัฒนาไว้เบื้องต้นแล้วจะมีการขยายให้ยาวขึ้น เชื่อมต่อไปถึงคลองบางลำภู คลองแสนแสบ แต่ทั้งนี้ก็ต้องดูถึงเรื่องคุณภาพน้ำ เรื่องความสะอาด รวมถึงทางเดินริมน้ำด้วย และเล็งเห็นว่าจะต้องพัฒนาคลองฝั่งธนบุรีให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวได้ด้วยเช่นกัน


นอกจากนี้ นายชัชชาติ ยังเผยด้วยว่า ตลอดเดือน ก.ค.ที่จะถึงนี้ ตั้งแต่ 7ก.ค.- 31 ก.ค. จะมีการจัดเทศกาลภาพยนตร์ “กรุงเทพฯ กลางแปลง” ทุกวัน โดยจะจัดฉายหนังไทยตลอดเดือนตามที่ต่างๆ โดยหวังว่าจะกิจกรรมนี้ จะนำรอยยิ้ม นำความหวังความสุข กลับมาให้คนกรุงเทพฯ ต่อเนื่องจากเทศกาลดนตรีในสวน


โดยวันแรกจะจัดขึ้นวันที่ 7 ก.ค.นี้ ที่ลานคนเมือง ประเดิมด้วยเรื่อง 2499 อันธพาลครองเมือง และจะมีการฉายกลางแปลงตามสถานที่ต่างๆ ทั่วกรุงเทพอีกด้วย มีภาพยนตร์ไทยมากมาย เช่น มือปืน เวลาในขวดแก้ว แม่นาคพระโขนง มหานคร รถไฟฟ้ามหานะเธอ


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/nM15jKSh1-g

คุณอาจสนใจ

Related News