เลือกตั้งและการเมือง

'ชัชชาติ' ลุยหอวัง หลังเหตุชิงทรัพย์ ย้ำ กทม.ต้องดูแลนักเรียน ทั้งยาเสพติด-อาชญากรรม

โดย nattachat_c

29 มิ.ย. 2565

12 views

จากกรณี เมื่อช่วงเช้ามืด เวลา 5.30 น. วันที่ 27 มิ.ย. 65 ที่ผ่านมา เกิดเหตุนักเรียนชาย ชั้น ม.6 ถูกชายนิรนามใช้อาวุธปืน ซึ่งไม่ระบุแน่ชัดว่าเป็นปืนจริงหรือปืนปลอม เข้ามาข่มขู่และบังคับขอเงินจากนักเรียนคนดังกล่าว โดยน้องนักเรียนบอก มีเงินสด แค่ 100 บาท ซึ่งคนร้ายได้เงินสดไป ซึ่งที่เกิดเหตุคือโรงเรียนหอวัง


วานนี้ (28 มิ.ย. 65) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร บอกถึงกรณีนักเรียนโรงเรียนหอวังถูกคนร้ายจี้ชิงทรัพย์ ว่าอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูล และสั่งการให้ พล.ต.ท.อดิศร์ งามจิตสุขศรี ที่ปรึกษาผู้ว่ากทม.ไปดูแล เรื่องนี้


โดยตามหลักนโยบายของ กทม.คือการนำเทศกิจไปประจำโรงเรียนทุกแห่ง ตั้งแต่ตี 5 อย่างน้อยจะช่วยดูแลเรื่องทางม้าลาย ทางข้ามต่างๆ ได้ และมองว่าเรื่องความปลอดภัย เป็นเรื่องสำคัญ เพราะผู้ปกครองให้กทม.ดูแลแล้ว กทม.ก็ต้องดูแลนักเรียน ไม่ว่าจะเรื่องยาเสพติด หรืออาชญากรรม


ล่าสุด ทาง กทม.ชี้แจงเพิ่มเติมว่า แนวทางการแก้ไขปัญหาดังกล่าว ทางสำนักงานเขตจตุจักร ได้แก้ปัญหาโดยบูรณาการร่วมกันระหว่าง สน.พหลโยธิน และ รร.หอวัง ประกอบด้วย

  • จัดเจ้าหน้าที่เทศกิจร่วมกับ สน.พหลโยธิน คอยอำนวยความสะดวกแก่รถรับ-ส่งนักเรียน บริเวณหน้า รร และดูแลความปลอดภัยแก่เด็กนักเรียนที่ใช้รถโดยสารประจำทางเดินเข้า รร ตั้งแต่เวลา 05.30 น. และ รร.หอวัง ประชาสัมพันธ์ผู้ปกครองให้รับ-ส่งนักเรียนใกล้ประตูทางเข้า รร. ให้มากที่สุด โดยจัดครูเวรคอยดูแลความปลอดภัยแก่นักเรียน
  • ตัดแต่งกิ่งไม้ให้โปร่งเพื่อไม่ให้บดบังไฟส่องสว่างตลอดแนว
  • ตรวจสอบไฟฟ้าส่องสว่าง โดยประสานการไฟฟ้าดำเนินการในส่วนที่ชำรุด



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/FVpIJIP_WEc

คุณอาจสนใจ

Related News