เลือกตั้งและการเมือง

นายกฯ ปัดตอบคุย "บิ๊กป้อม" หรือยัง หลังไม่ปิดช่องชูแคนดิเดตพปชร.มากกว่า 1 คน

โดย taweelap_b

28 มิ.ย. 2565

18 views

เมื่อวันที่ 28 มิ.ย. 65 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี​ ว่า ที่ประชุมได้หารือจัดตั้งกองทุน ผู้ช่วยเหลือผู้ประกอบการด้านการผลิต​ การบริการที่ได้รับผลกระทบจากการเปิดเสรีด้านการค้า​ ทางภาคเกษตรอุตสาหกรรมและภาคบริการ เพื่อให้เกิดศักยภาพด้านการแข่งขัน และปรับตัวเพื่อให้เกิดประโยชน์เสรีด้านการค้าต่อไป


นอกจากนี้ ครม.ยังอนุมัติหลักการยกเว้นภาษีมูลค่าเพิ่ม​ทางด้าน Center ในประเทศไทย​ การยกเว้นภาษีมูลค่าเพิ่มแก่ ผู้ประกอบการที่ให้พื้นที่ของเซิร์ฟเวอร์​ เพื่อให้การจัดเก็บประมวลผลเชื่อมต่ออิเล็กทรอนิกส์​และให้การสำรองข้อมูล​เพื่อป้องกันข้อมูลเกิดความเสียหาย​ การให้บริการเชื่อมต่อเครือข่ายกับผู้ใช้บริการ​อินเตอร์​เน็ต​และผู้ให้บริการคลาวด์​ เพื่อให้ตอบสนองสนับสนุน​ประเทศไทย​เป็นสูญกลาง Center ของภูมิภาค​ในอนาคต​


นายกรัฐมนตรี​ ยังระบุต่อว่า อีกเรื่องที่เป็นผลงานของรัฐบาล​ คือ การพัฒนาพื้นที่ EEC ที่วางรากฐานมาตั้งแต่ปี 2561 คณะกรรมการจัดสร้างโครงการพื้นฐานสาธารณูปโภค ระบบโครงข่ายคมนาคมไร้รอยต่อ​ ที่อยู่ระหว่างการดำเนินการที่ แม้จะมีปัญหาอุปสรรคอยู่บ้าง ก็จะต้องหาวิธีการดำเนินการที่เหมาะสมซึ่งจะเป็นไปตามกฎหมายทุก​ประการ​ เพื่อยกระดับระบบการขนส่งโลจิสติกส์​เพื่อรองรับอุตสาหกรรม​อัจฉริยะ​ พลังงานสะอาด​ ครม.จึงได้เห็นชอบอนุมัติ​แผนดำเนินการโครงสร้างพื้นฐาน​และสาธารณูปโภค​รวมทั้งมาตรการส่งเสริมและเทคโนโลยี เพื่อยกระดับโครงข่ายคมนาคม​ 2561-2570 รวม 71 โครงการ​ วงเงิน 3.3 แสนล้านบาท​ ตนในฐานะรัฐบาลเชื่อว่า ในอนาคตอันใกล้นี้ EEC จะกลายเป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจทั้งของไทยและของภูมิภาค​อาเซียน​ในอนาคต ​เพื่อเป็นความภาคภูมิใจ​ของคนไทยด้วย


ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังปฏิเสธตอบคำถามสื่อมวลชน​ กรณีที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ​ ไม่ปฎิเสธว่าในอนาคต​อาจมีการเสนอชื่อแคนดิเดต ของพรรคมากกว่า 1 คน​ ก่อนที่พล.อ.ประยุทธ์ จะเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าไปทันที หลังแถลงผลการประชุม ครม. เพียง​ 3​ นาที​


นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธตอบสื่อ เมื่อถามถึงกรณีที่ พล.อ.ประวิตร กับ พล.อ.ประยุทธ์ ให้คำตอบคนละทางถึงอนาคตการเมือง โดย พล.อ.ประวิตร ถามสื่อกลับว่า “เป็นยังไงคนละทาง”


จากนั้นสื่อมวลชนตอบกลับว่า พล.อ.ประยุทธ์ ยังไม่ชัดเจนจะว่าลุยต่อหรือไม่ ส่วน พล.อ.ประวิตร ก็ยังไม่ระบุว่าจะเสนอแคนดิเดตนายกฯ พปชร. กี่คน​ ซึ่ง พล.อ.ประวิตร ได้ปฏิเสธตอบคำถาม ก่อนขึ้นรถออกจากทำเนียบรัฐบาล

คุณอาจสนใจ

Related News