เลือกตั้งและการเมือง

นายกฯ เตือนปชช.สวมหน้ากากอนามัย ห่วงโควิดโอมิครอนสายพันธุ์ย่อย BA.4-BA.5 ระบาด

โดย kanyapak_w

23 มิ.ย. 2565

130 views

นายธนกร​ วังบุญคงชนะโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี​ กล่าวว่า นายกฯ ระบุถึงกรณีที่สินค้าอุปโภคบริโภคเตรียมขึ้นราคา ว่า นายกรัฐมนตรีได้มอบหมายให้กระทรวงพาณิชย์ พยายามดูแลเพื่อไม่ให้กระทบกับผู้บริโภคให้ได้มากที่สุด




ขณะที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคฝีดาษลิง​หลังพบผู้ติดเชื้อรายแรกในสิงค์โปร์​ นายกรัฐมนตรีชี้แจง ได้มอบหมายให้กระทรวงสาธารณสุข ได้เฝ้าระวัง​ คัดกรอง เตรียมการเตรียมห้องแล็ป​ และเตรียมความพร้อมในทุกด้าน โดยไม่ต้องการให้ประชาชนตื่นตระหนก รวมไปถึงดูแลตนเองอย่างเคร่ง สายใต้มาตรการ Universal prevention



ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี​ ฝากเตือนประชาชนให้สวมหน้ากากอนามัย แม้สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 จะมีผู้ติดเชื้อลดน้อยลงเหลือวันละประมาณ 2,000 คน​ และมีผู้เสียชีวิตไม่เกิน 20 คน​ แต่ล่าสุด​ มีสายพันธุ์ใหม่แพร่ระบาด ถือเป็นนัยยะสำคัญในต่างประเทศ​ นายกรัฐมนตรีจึงขอให้ประชาชนระมัดระวัง ดูแลตนเองขั้นสูงสุด​ ให้ปฏิบัติตามมาตรการ Universal Prevention​ โดยเฉพาะการสวมหน้ากาก​ ที่ถือว่ามีความจำเป็นอยู่



ด้านรถโดยสารเอกชนเตรียมปรับลดการเดินรถ​นั้น​ นายกรัฐมนตรีชี้แจงว่าขณะนี้ ยังไม่มีการลดจำนวน และกระทรวงคมนาคมกำลังเจรจาอยู่ รวมไปถึงได้มีแผนสำรองไว้แล้ว ในการเตรียมการแก้ไขปัญหา หากมีส่งผลกระทบต่อประชาชน โดยสั่งการให้บขส.และรฟท.ได้เตรียมการไว้แล้ว




คุณอาจสนใจ

Related News