เลือกตั้งและการเมือง

"ปิยบุตร" เข้ารับทราบข้อกล่าวหา คดี ม.112 สน.สวนดุสิต

โดย kanyapak_w

20 มิ.ย. 2565

186 views

(20 มิ.ย.) เวลา 10.00 น. ที่สถานีตำรวจนครบาลดุสิต นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า เดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหากับพนักงานสอบสวนกรณี ออกหมายเรียกผู้ต้องหาในคดี มาตรา 112  



สำหรับบรรยากาศหน้า สน.ดุสิต มีส.ส.ของพรรคก้าวไกล รวมถึงประชาชนที่เดินมารอให้กำลังใจพร้อมมอบดอกกุหลาบให้  เช่น นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส. บัญชีรายชื่อ น.ส.เบญจา แสงจันทร์ ส.ส. บัญชีรายชื่อ นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ ส.ส.กทม. พรรคก้าวไกล



ขณะที่มาตรการรักษาความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อย เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ใช้ราวเหล็กกั้นบริเวณสะพานข้ามคลอง ที่จะไปยัง สน.ดุสิต โดยไม่ให้ประชาชนเดินข้ามเข้าไปในสน.



ด้านฝั่งตรงข้ามสถานีตำรวจนครบาลดุสิต มีประชาชนได้ตั้งโต๊ะ ทำกิจกรรมรณรงค์เข้าชื่อเพื่อยกเลิกมาตรา 112



ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังผู้ที่แจ้งข้อหา112 กับนายปิยบุตร บอกว่า ได้ดำเนินการฟ้องร้องในพฤติกรรมที่นายปิยบุตร กระทำในประการที่อาจจะเข้าข่ายความผิดตามมาตรา 112 ลักษณะต่างกรรม ต่างวาระ มีการรวบรวมหลักฐานฟ้องร้องเป็นกรรมเดียว ซึ่งตนเองได้แจ้งความที่สถานีตำรวจนครบาลดุสิต ไว้เมื่อวันที่ 17 พ.ย. 64 พร้อมทั้งได้มีการนำพยานหลักฐานมามอบให้เพิ่มเติม จนนำมาสู่การที่พนักงานสืบสวนได้ออกหมายเรียกนายปิยบุตร อย่างไรก็ตาม หากเจ้าหน้าที่ต้องการข้อมูล พร้อมจะไปให้ปากคำเพิ่มเติม



แท็กที่เกี่ยวข้อง  ปิยบุตร ,ปิยบุตรแสงกนกกุล ,ม112

คุณอาจสนใจ

Related News