เลือกตั้งและการเมือง

กองทัพลุยจัด 'ดนตรีในสวน' ทั่วไทย - 'ชัชชาติ' ไปสวนหลวงพระราม 8 ขอเพลง 'แสงจันทร์' ไข่ มาลีฮวนน่า

โดย thichaphat_d

20 มิ.ย. 2565

119 views

วานนี้ (19 มิ.ย. 65) เพจ กองทัพบก Royal Thai Army ได้โพสต์ภาพ และข้อความ ระบุว่า 


"ดนตรีในสวน สร้างสุขประชาชน โดยกองทัพบก ยังดังกระหึ่มทั่วไทย

ตามที่กองทัพบกในการนำวงดนตรีของหน่วยทหารในจังหวัดต่างๆ ออกแสดง “ดนตรีในสวน” ตามพื้นที่สาธารณะที่ประชาชนมาใช้บริการ ออกกำลังกาย ท่องเที่ยว จัดกิจกรรมกับครอบครัวตลอดเดือน มิถุนายน-สิงหาคม ๒๕๖๕นั้น ขณะนี้การแสดงดนตรียังเดินหน้าต่อเนื่องในหลากหลายสถานที่ทั่วไทย  ได้เสียงตอบรับและความสนใจจากประชาชน บางสถานที่ผู้รับชมได้เข้าร่วมขับร้องเพลงกับวงดนตรีทหารอย่างมีความสุข  ช่วยสร้างรอยยิ้มให้พี่น้องประชาชนตามที่กองทัพบกมุ่งหวังไว้

ทั้งนี้ในพื้นที่ กทม.ผู้บัญชาการทหารบก กำชับให้หน่วยทหารประสานกับสำนักงานเขต กทม.ในการจัดแสดงดนตรีในสวนสาธารณะ ที่สอดคล้องกับการจัดกิจกรรมอื่นๆของกรุงเทพมหานคร  โดยวงดนตรีจากดุริยางค์ทหารบกที่แสดง ณ สวนเบญจกิตติ และ สวนหลวง ร.๙ ได้แก่ วงลินดา วงสามล้อ และวงระลินทิพย์ ยังจัดแสดงตามกำหนดการทุก ศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ ตั้งแต่ ๑๗-๑๙ น. สำหรับวันนี้(๑๙ มิ.ย.๖๕) เป็นการแสดงของ วงลินดา ณ สวนหลวง ร.๙

ขณะเดียวกันกรมดุริยางค์ทหารบก ซึ่งดูแลภาพรวมของการจัดวงดนตรีทหาร ได้มอบแนวทางให้หมวดดุริยางค์ ประจำมณฑลทหารบก จัดรูปแบบของวงดนตรี และนำบทเพลงที่ฟังสบาย ร่วมสมัย ฟังได้ทุกเพศวัย มาขับร้องให้มีความหลากหลาย สอดคล้องกับบรรยากาศและอัตลักษณ์ท้องถิ่น เพื่อช่วยเพิ่มอรรถรสในการรับฟัง

สุดสัปดาห์นี้ในต่างจังหวัด  ดนตรีในสวนได้ถูกจัดแสดงในหลากหลายสถานที่ อาทิ

-ดนตรีบนผามออีแดง ครื้นเครงทะเลหมอก จ.ศรีสะเกษ  (กรมทหารพรานที่ ๒๓ )

-บึงพลาญชัย จ.ร้อยเอ็ด  (มทบ.๒๗)

-สวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษา มหาราชินี อ.เมือง จ.เลย ( มทบ.๒๘)

-สวนน้ำเฉลิมพระเกียรติบุ่งตาหลั่ว อ.เมือง จ.นครราชสีมา (มทบ.๒๑)

-ดนตรีริมโขง เส้นทางจักรยาน ลานคนเมือง จ.นครพนม (มทบ.๒๑๐)

-กาด ๓วัย จ.แพร่ (มทบ.๓๕)

-สวนตุงและโคม อ.เมือง จ.เชียงราย (มทบ.๓๗)

-สวนวัฒนธรรม ชุมชนท่ามะโอ จ.ลำปาง (มทบ.๓๒)

-อุทยาน ร.4 พระนครคีรี จ.เพชรบุรี (มทบ.๑๕)

-สวนสุขภาพเฉลิมพระเกียรติ จ.ราชบุรี( มทบ. ๑๖)

-สวนสุขภาพหน้าโรงเรียนปราจีนกัลยาณี จ.ปราจีนบุรี (มทบ.๑๒)

-สวนสุขภาพ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี(มทบ.๑๔)

-สวนสุขภาพ อ.เมือง จ.กาญจนบุรี (มทบ.๑๗)

-ลานน้ำพุ สวนกาญจนาภิเษก อ.อรัญประเทศ  จ.สระแก้ว (มทบ.๑๙)

-สวนสาธารณะเคหะทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กทม.( มทบ.๑๑)

-สนามหน้าเมือง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช (มทบ.๔๑)

-ลานหน้าหอประชุม เทศบาลเมืองชุมพร(มทบ.๔๔)

นอกจากนี้ กรมดุริยางค์ทหารบกได้จัด วงดนตรีมาแสดงสร้างความผ่อนคลายให้กับประชาชนที่รอรับการรักษา ณ อาคารเฉลิมพระเกียรติฯ โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า กทม. ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เพื่อสร้างความสุขให้ประชาชนตามเจตนารมณ์ผู้บัญชาการทหารบก ที่ให้หน่วยทหารทำความดีเพื่อสังคม สร้างความรัก ความเอื้ออาทร และความปรารถนาดีต่อกัน

………………………๑๙ มิถุนายน ๖๕"


ขณะที่วานนี้ (19 มิ.ย. 65) เวลา 16.03 น. ที่สวนหลวงพระราม 8 เขตบางพลัด นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) พร้อมด้วย นายภิมุข สิมะโรจน์ เลขานุการผู้ว่าฯกทม. และนางเอื้อจิตต์ เปลี่ยนขำ ผู้อำนวยการเขตบางพลัด เดินทางเข้าร่วมกิจกรรมดนตรีในสวน จัดโดยมูลนิธิอาจารย์สุกรี เจริญสุข ประกอบด้วย วง Roberto Uno Trio และวงดุริยางค์ ซิมโฟนี กรมศิลปากร โดยนายชัชชาติและคณะได้ร่วมฟังการบรรเลงเพลง หลังจากร่วมพูดคุย ถ่ายรูปกับประชาชนที่ไปใช้เวลาพักผ่อนหย่อนใจในบริเวณดังกล่าว ทั้งนี้ นายชัชชาติเดินไปนั่งพัก ดื่มน้ำแดง พร้อมพูดคุยกับประชาชนที่นั่งฟังดนตรีในบริเวณนั้นด้วย


ผู้สื่อข่าวถามว่า ดีใจหรือไม่ที่ผู้ว่าฯกทม.ได้เห็นบรรยากาศดนตรีในสวน กทม.แบบนี้แทบทุกวัน นายชัชชาติถามกลับว่า สนุกไหม สนุกนะ


จากนั้นเวลา 16.29 น. นายคฑาวุธ ทองไทย หรือไข่ มาลีฮวนน่า ศิลปินเพลงเพื่อชีวิต ทำการขับร้องเพลงแสงจันทร์ โดยเป็นเพลงที่นายชัชชาติขอให้ขับร้อง และตามด้วยเพลงสหายสุรา ทั้งนี้ นายชัชชาติ และประชาชนที่นั่งฟังเพลงต่างร่วมปรบมือตามจังหวะเพลง


เวลา 17.15 น. พิธีกรแนะนำตัวนายชัชชาติต่อประชาชนทุกคนที่นั่งฟังเพลงอยู่ นายชัชชาติยืนขึ้นและโบกมือทักทายประชาชน จากนั้นนายชัชชาติมอบดอกไม้แก่วาทยกร พร้อมบอกว่า อยู่ฟังไม่จบนะ เพราะต้องไปทำงานต่อ




รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/IgldMiPUozU

คุณอาจสนใจ

Related News