เลือกตั้งและการเมือง

"อุ๊งอิ๊ง" นำทีมเพื่อไทยลุยศรีสะเกษ "ไล่หนู ตีงูเห่า" มั่นใจได้ส.ส.ยกจังหวัด

โดย taweelap_b

18 มิ.ย. 2565

692 views

เมื่อวันที่ 18 มิ.ย. 65 ครอบครัวเพื่อไทย นำโดยนางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค และแกนนำพรรค รวมถึงนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ร่วมลงพื้นที่เป็นครั้งแรกในฐานะ ผอ.ครอบครัวเพื่อไทย และยังมีนายพานทองแท้ ชินวัตร ร่วมลงพื้นที่ครั้งนี้ ในกิจกรรมภายใต้ชื่อ "ไล่หนู ตีงูเห่า" ที่ จ.ศรีสะเกษ เป็นการเดินสายพบปะพูดคุยกับพี่น้องประชาชนใน 3 เวที ใน 3 พื้นที่ คือ อ.อุทุมพรพิสัย อ.ราษีไศล และอ.ขุนหาญ ซึ่งในจุดแรกที่อ.อุทุมพรพิสัย ได้เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ทั้งหมด 9 เขต โดยมีประชาชนสวมเสื้อครอบครัวพรรคเพื่อไทยสีแดง เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก





สำหรับศรีสะเกษ เป็นพื้นที่ทั้งพรรคเพื่อไทยและภูมิใจไทยหมายมั่นปั้นมือจะได้ยกจังหวัด ซึ่งขณะนี้พรรคเพื่อไทยมี ส.ส. 6 คน ภูมิใจไทยมี 2 คน แต่ 3 ส.ส.ของพรรคเพื่อไทย เตรียมย้ายไปสังกัดพรรคภูมิใจไทย คือ นางผ่องศรี แซ่จึง นายนายธีระ ไตรสรณกุล และนายจาตุรงค์ เพ็งนรพัฒน์ ซึ่งในกาลงมติรับ พ.ร.บ.งบประมาณปี 2566 ก็โหวตสวนมติพรรค




โดยพื้นที่อ.ราษีไศล ที่เป็นพื้นที่ของนางผ่องศรี จะส่งนางนุชนาถ จารุวงษ์เสถียร ผอ.สถาบันการศึกษาแห่งหนึ่งในพื้นที่อ.ราษีไศล เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ลงแทน ในพื้นที่อ.ขุนหาญ จะส่งนายอมรเทพ สมหมาย อดีตส.ส.ศรีสะเกษ หลายสมัย แทนนายนายธีระ และพื้นที่อ.กันทรลักษณ์ พื้นที่นายจาตุรงค์ จะส่งนพ.ภูมินทร์ ลีธีระประเสริฐ ลงแทน




น.ส.แพทองธาร ได้ขึ้นเวทีปราศรัยเริ่มต้นด้วยการทักทายเป็นภาษาอีสาน พร้อมบอกด้วยว่านายทักษิณ และน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ฝากความคิดถึงคนอีสาน พร้อมเล่าย้อนสมัยที่นายทักษิณ และนางสาวยิ่งลักษณ์ ลงพื้นที่ศรีสะเกษ เพื่อแก้ปัญหาความยากจนให้ประชาชน


ทั้งนี้ ยืนยันว่าพรรคเพื่อไทยยังมีหัวใจเดิมในการมุ่งมั่นให้ประชาชนพ้นตากความทุกข์ยาก ตั้งแต่วันที่นายทักษิณ เข้ามาบริหารประเทศเรื่อยมาจนถึงพรรคเพื่อไทย ซึ่งพรรคเพื่อไทยมุ่งมั่นที่จะสานต่อ ด้วยนโยบายที่เข้าใจ เข้าถึงประชาชนโดยเรื่องการเกษตร ซึ่งเป็นอาชีพหลักของคนในภาคอีสาน จะทำให้ประชาชนลืมตาอ้างปากได้ ไม่ต้องอยู่กับความเสี่ยงอีกต่อไป ขอประชาชนอยู่เคียงบ่าเคียงไหล่ในวันที่ทุกข์เพื่อความสุขที่รออยู่ ขอคะแนนเสียงจากประชาชนให้พรรคเพื่อไทยแลนด์สไลด์ อยากพ้นหนี้ อยากหายจน เลือกทั้งพรรคทั้งคนจากพรรคเพื่อไทย




นายณัฐวุฒิ ในฐานะ ผอ.ครอบครัวเพื่อไทย ประกาศว่าเลือกตั้งรอบหน้าได้ เพื่อไทยขอชนะแบบแลนด์สไลด์ ได้ส.ส.ทุกเขต รวมถึง 3 เขตที่เตรียมจะย้ายพรรคด้วย จึงขอให้ประชาชนเลือกพรรคเพื่อไทยให้ได้สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ เพราะถ้าแลนด์สไลด์ "มีหนู หนูก็คงหนีไป ถ้ามีงู งูก็อกแตกตาย" พร้อมบอกด้วยว่า ส.ส. 3 คน ที่ประชาชนเลือกมา เพราะบอกไม่เอาพล.อ.ประยุทธ์ แต่วันดีคืนร้าย พรรคภูมิใจไทยมาตั้งเวที แล้วชวนส.ส.เพื่อไทยขึ้นเวทีเปิดตัวว่าอยู่ภูมิใจไทย แล้วจะเอาที่เหลืออีก 5 คนไปด้วย แบบนี้ใครเป็นหนู ใครเป็นงูไม่รู้ แต่คนศรีสะเกษเป็นคน มีศักดิ์ศรี ถ้าเลือกเขาจะเอาพล.อ.ประยุทธ์ จะเป็นนายกฯ อีก 4 ปี ดังนั้นเลือกตั้งรอบหน้าต้องรวมพลังกันเลือกเพื่อไทยแลนด์สไลด์


ขอบคุณภาพ : @Ing Shinawatra

คุณอาจสนใจ

Related News