เลือกตั้งและการเมือง

ไม่โป๊ะแตก! “ธรรมนัส” ยันมาโหวตร่างหลัก แจง ชี้ รมต.ที่ถูกซักฟอกน่าห่วงทุกคน

โดย paranee_s

16 มิ.ย. 2565

46 views

ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย ยืนยันว่าเมื่อวานนี้มาร่วมประชุมสภาเพื่อพิจารณาร่างกฎหมาย ที่เกี่ยวข้องกับสิทธิความหลากหลายทางเพศตั้งแต่เช้า และพรรคมีมติสนับสนุนร่าง พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียม โดยเฉพาะร่าง พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียม ของพรรคก้าวไกล แต่ในช่วงลงมติรับหลักการตนติดภารกิจจึงไม่ได้ร่วมลงมติด้วย แต่ในช่วงลงมติว่าจะใช้ร่างใดเป็นร่างหลักในการพิจารณาของกรรมาธิการ ตนเองก็ได้กลับมาลงมติสนับสนุนให้ใช้ร่างของพรรคก้าวไกลเป็นหลัก จึงไม่ใช่เรื่องโป๊ะแตก ตามที่สื่อสื่อมวลชนนำเสนอข่าว ซึ่งทำให้ประชาชนเข้าใจคลาดเคลื่อน


ร้อยเอกธรรมนัส ยังกล่าวถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ว่าจะดูเนื้อหาสาระสำคัญที่ฝ่ายค้านนำเสนอโดยยึดผลประโยชน์ประเทศและประชาชนเป็นหลัก แต่ดูจากรายชื่อรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายแล้วสถานการณ์น่าเป็นห่วงทุกคนยกเว้นพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่ไม่ได้ถูกกำกับดูแลจากกระทรวงใดโดยตรง


ส่วนที่ฝ่ายค้านตั้งข้อกล่าวหานายกฯว่าพิการทางสมองนั้น รุนแรงเกินไปหรือไม่ ร้อยเอกธรรมนัส กล่าวว่าเรื่องของพรรคฝ่ายค้าน ตนเองเองไม่ขอออกความเห็น พร้อมบอกด้วยว่าไม่มีฝ่ายค้านมาดิลขอเสียงสนับสนุนจากพรรคเศรษฐกิจไทย เพราะพรรคมีความคิดเป็นตัวของตัวเอง


ทั้งนี้ขอให้ ส.ส.ในสภาคำนึงถึงผลประโยชน์ของประชาชนเป็นหลัก ไม่ใช่รอแต่สัญญาณแล้วโหวตตาม ซึ่งตนเองไม่เห็นด้วย และมองว่าเป็นภาพที่น่าเกลียดจึงขอให้สื่อมวลชนและประชาชนจับตาการลงมติ และหาก ส.ส. มีพฤติกรรมแบบนี้ก็ไม่ควรให้กลับเข้าสภาอีก


ส่วนกรณีที่นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ระบุว่าที่มีชื่อตัวเองที่มีชื่อตนเองถูกอภิปรายในครั้งนี้ มาจากผู้มีอิทธิพลนอกฝ่ายค้าน ร้อยเอกธรรมนัส ระบุว่า ไม่ทราบว่านายสุชาติหมายถึงใคร เพราะตนเองไม่ใช่ผู้มีอิทธิพล และในพรรคเศรษฐกิจไทยก็ไม่มีใครชื่ออิทธิพลด้วย อีกทั้งไม่มีใครสามารถแทรกแซงพรรคฝ่ายค้านได้


ทั้งนี้ก่อนเดินขึ้นลิฟต์ร้อยเอกธรรมนัสได้กล่าวทิ้งท้ายกับสื่อมวลชนถึงนายสุชาติด้วยว่า เจอกันในสภา

คุณอาจสนใจ

Related News