เลือกตั้งและการเมือง

"อนุทิน" ยันรัฐบาลประคองรัฐนาวาครบเทอม ไม่หวั่นหากมีชื่อตนถูกอภิปราย ขอฝ่ายค้านเล่นในเกมอย่าบิดเบือน

โดย kanyapak_w

15 มิ.ย. 2565

19 views

"อนุทิน" ยันรัฐบาลประครองรัฐนาวาครบเทอม ส่วนตัวมั่นใจ ชี้แจงเวทีซักฟอกได้ หากมีชื่อถูกอภิปราย คลังข้อมูลพร้อม ขอฝ่ายค้านเล่นในเกมอย่าบิดเบือน


นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงการโหวต ให้ความเห็นชอบเรื่องกฎหมายสมรสเท่าเทียม และกฎหมายลักษณะเดียวกันรวม 4 ฉบับ ว่าพรรคภูมิใจไทยจะโหวตตามมติวิปพรรคร่วมรัฐบาล


แต่ทั้งนี้ก็เห็นว่าการลงมติเป็นเอกสิทธิ์ของ ส.ส.ที่จะพิจารณา ซึ่งยอมรับว่ามีความละเอียดอ่อนในร่างกฎหมาย ทั้งข้อจำกัดด้านศาสนา ซึ่งพรรคมี ส.ส.ที่มีข้อจำกัด รวมถึงคนรุ่นใหม่อยู่ในพรรคด้วย จึงต้องมีการหารือกัน แต่คงไม่ต้องถึงขั้นโน้มน้าวกันทุกเรื่อง หากจะมี ส.ส.พรรคโหวตสวนมติพรรคก็เป็นเอกสิทธิ์ โดยเชื่อว่าจะไม่กลายเป็นปัญหาการทำงานร่วมกันของพรรคร่วมรัฐบาล


เมื่อถามว่ามีแนวโน้มว่านายอนุทินจะมีชื่อที่พรรคการเมืองฝ่ายค้านที่จะยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ นายอนุทินกล่าวว่ามีแนวโน้มเท่านั้นหรือ เหมือนจองซีตเลย ก่อนจะยืนยันความมั่นใจในการปฏิบัติหน้าที่ และชี้แจงได้


ขณะเดียวกันก็มองว่าจะสามารถช่วยคลี่คลายข้อสงสัยต่างๆ ได้ จากที่มีการบิดเบือนข้อมูลต่อสาธารณะก็สามารถใช้เวทีนี้ชี้แจงประชาชนได้ ซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็สามารถร่วมชี้แจงได้เช่นกันหากมีการพาดพิงถึง



รองนายกรัฐมนตรีแสดงความมั่นใจ หากถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจจะคงมีเสียงไว้วางใจได้ในของตัวเอง แต่ไม่ขอการันตีของคนอื่นในเสียงไว้วางใจ ขณะที่ตัวเองหากถูกอภิปรายก็จะทราบดีว่าข้อกล่าวหานั้นเป็นจริงหรือเท็จ มั่นใจสามารถชี้แจงในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับกระทรวงสาธารณสุขได้ทุกประเด็น โดยเฉพาะมีคลังข้อมูลมากเพียงพอที่จะตอบคำถามและข้อสงสัยของฝ่ายค้าน


ส่วนกระทรวงที่กำกับดูแลอย่างกระทรวงคมนาคมก็เชื่อมั่นว่านายศักดิ์สยามชิดชอบรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมก็ทำงานคล้ายกัน แม้จะเป็นนักบริหารแต่ก็ลงในรายละเอียด จึงไม่มีความกังวลใดแต่ขอให้เล่นอยู่ในเกม ขออย่าอภิปรายบิดเบือนข้อมูลอันเป็นเท็จ


หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยกล่าวถึงการทำงานของพรรคร่วมรัฐบาล ยังอยู่บนสปิริตของความเป็นคณะรัฐมนตรี และมีประชาชนและบ้านเมืองเป็นศูนย์กลางในการทำงาน ก็เชื่อว่ารัฐบาลจะประครองรัฐนาวานี้ให้อยู่ครบเทอมของรัฐบาลได้



คุณอาจสนใจ

Related News