เลือกตั้งและการเมือง

'บิ๊กตู่' ย้ำรัฐบาลทำงานหนักตลอดเวลา ห่วงใย ปชช.แก้ปัญหาหามรุ่งหามค่ำ

โดย thichaphat_d

15 มิ.ย. 2565

269 views

วานนี้ (14 มิ.ย. 65) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวว่ารัฐบาลได้ทำงานอย่างหนักตลอดเวลา เพื่อที่จะแก้ไขปัญหาปากท้องความเป็นอยู่ ของประชาชนให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้


จากวิกฤตเศรษฐกิจโลก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราค่พลังงาน อัตราเงินเฟ้อ ซึ่งเป็นสิ่งที่ไว้วางใจไม่ได้ รัฐบาลได้ติดตามสถานการณ์เพื่อแก้ไขปัญหาต่อเนื่อง และหลายอย่างมีความเสี่ยง และความไม่แน่นอนสูง หากดำเนินการผิดพลาดจะเกี่ยวพันกับส่วนอื่นไปด้วย ยืนยันรัฐบาลห่วงใยประชาชนทุกคน


ส่วนราคาพลังงานราคาสินค้าอุปโภคบริโภค ได้มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปติดตามดูเพราะบางสินค้ามีราคาที่ปรับขึ้นมาอยู่นอกกรอบที่ควบคุม ซึ่งได้มีการประกาศไป กว่า 200 รายการ แต่มีบางรายการที่ยังไม่ประกาศ แต่ปรับขึ้นราคาก่อน ตนมองว่ามันมากเกินไป ซึ่งต้องช่วยกันเพราะเดือดร้อนทุกคน ซึ่งทุกคนต้องช่วยกัน เพราะขณะนี้เศรษฐกิจตกต่ำทุกระดับทั้งระดับบน ระดับกลาง และระดับล่าง ยืนยัน ส่วนตัวเข้าใจ และจะบริหารจัดการทุกอย่างให้ดีที่สุด


ส่วนที่หลายฝ่ายมองว่า ราคาพลังงานควรที่จะถูกลงกว่านี้ พลเอกประยุทธ์ยังระบุว่า ต้องไปดูราคาพลังงานของประเทศอื่นว่า มีปัจจัยอะไรที่ทำให้ราคาแตกต่างกัน ซึ่งขณะนี้รัฐบาลพยายามหาแหล่งพลังงานเพิ่มขึ้น ว่าจะหาแหล่งพลังงานบนบกและทะเลได้หรือไม่ ซึ่งทุกอย่างอยู่ในขั้นตอนการพิจารณา ยืนยันจำเป็นต้องดำเนินการเพราะไม่เช่นนั้นในวันข้างหน้าไทยก็ต้องประสบปัญหาอยู่เช่นนี้


ส่วนกระแสข่าวค่าการกลั่นที่แพงขึ้นถึง 8 บาทต่อลิตร นายกรัฐมนตรีระบุว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบสาเหตุและยังไม่มีรายงานว่าตัวเลขนี้มาจากไหน เพราะดูจากตัวเลขแล้วไม่ถึง และที่หลายคนระบุว่า หากมีการลดค่ากลั่นลงมา 5 บาท ราคาน้ำมันจะลดลงลงด้วยนั้น นายกรัฐมนตรีระบุว่า ไม่ได้เป็นเช่นนั้นเพราะมีกฎหมายควบคุมอยู่ด้วย และต้องดูถึงต้นทุนการผลิตของผู้ประกอบการด้วย มีปัจจัยหลายอย่างที่เกี่ยวเนื่องกัน และได้มอบหมายให้กับกระทรวงพลังงานชี้แจงต่อไป ยืนยันหน่วยงานที่เกี่ยวข้องบริหารงานเพื่อแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนอย่างหามรุ่งหามค่ำ และจะพยายามหา มาตรการที่เหมาะสมต่อไป


ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรีเชื่อว่า ไทยจะต้องอยู่กับสถานการณ์แบบนี้ต่อไปอีกนานพอสมควร หากสถานการณ์ในต่างประเทศยังเป็นเช่นนี้อยู่ เพราะไทยอยู่ในห่วงโซ่ของเศรษฐกิจโลก



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/M8niqHK4BXA

คุณอาจสนใจ

Related News