เลือกตั้งและการเมือง

“ชัชชาติ” ไลฟ์สุดท้ายที่สหรัฐฯ เตรียมเดินทางกลับไทยวันนี้ ลุยทำหน้าที่ผู้ว่าฯ ต่อ เผย อุ่นใจที่มาพบคนไทยที่นี่

โดย kanyapak_w

13 มิ.ย. 2565

57 views

“ชัชชาติ” ไลฟ์สุดท้ายที่สหรัฐฯ เตรียมเดินทางกลับไทยวันนี้ ลุยทำหน้าที่ผู้ว่าฯ ต่อ หลังลางานเดินทางไปรับปริญญาลูกชาย เผย อุ่นใจที่มาพบคนไทยที่นี่



วานนี้ (12 มิ.ย.) เวลาประมาณ 22.50 น. ตามเวลาในประเทศไทย นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ถ่ายทอดสดผ่านเฟซบุ๊ก พร้อมด้วย นายแสนปิติ สิทธิพันธุ์ ขณะเดินเยี่ยมชมตลาดแห่งหนึ่งในตัวเมืองซีแอตเทิล โดยพาชมตลาดขายปลาสดซึ่งเป็นจุดที่อยู่ใกล้มหาสมุทรแปซิฟิก นายแสนปิติกล่าวว่า ตนชอบรับประทานทูน่าและแซลมอน โดยยืนชมวัฒนธรรมการขายปลาซึ่งต้องมีการโยนปลาบริเวณหน้าแผงค้า



จากนั้นเดินชมกำแพง ซึ่งมีผู้นำหมากฝรั่งที่เคี้ยวแล้วมาแปะติดไว้เป็นจำนวนมากจนกลายเป็นแหล่งเที่ยว ต่อมามุ่งหน้า Ghost Alley หรือตรอกผี แวะร้านกาแฟ รวมถึงตลาดเกษตรกร ซึ่งมีผัก ผลไม้ และดอกไม้จำหน่าย โดยนายชัชชาติกล่าวว่า ภาพที่เห็นทำให้ตนคิดถึงปากคลองตลาดที่กรุงเทพฯ มองแล้วสดชื่น



กำแพงหมากฝรั่ง มีกราฟิตี้ด้วย แค่นี้ก็เป็นแหล่งท่องเที่ยวได้ แต่ต้องเป็นความร่วมมือร่วมใจของคนด้วย วันนี้ไม่คุยเรื่องงาน แต่คุยเรื่องเมือง มาดูเผื่อมีไอเดียไปทำอะไรที่กรุงเทพฯ เสียดายไม่ได้ไปคลองเตย ซึ่งมีการจัดกิจกรรมดนตรีในไทย โดยจัดที่ศูนย์เยาวชนเป็นครั้งแรก คราวหน้าจะไป



นอกจากนี้ นายชัชชาติและนายแสนปีติพาไปชมร้านสตาร์บัคสาขาแรกของโลก ซึ่งมีโลโก้แตกต่างจากปัจจุบัน เนื่องจากมีจุดกำเนิดที่ซีแอตเทิล กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวซึ่งผู้คนเดินทางมาเพื่อซื้อของที่ระลึก



จากนั้น แวะทักทายครอบครัวของนายสุวรรณโชติ คนไทยที่อาศัยอยู่ในซีแอตเทิลนานกว่า 20 ปี ประกอบอาชีพค้าขายเครื่องประดับทำมือร่วมกับครอบครัว มีบุตรชายเป็นนักกีฬายกน้ำหนัก บ้านเดิมมีภูมิลำเนาอยู่ในย่านหลักสี่ กรุงเทพฯ



นายชัชชาติกล่าวว่า รู้สึกอบอุ่นใจที่มาพบคนไทยที่นี่


คุณอาจสนใจ

Related News