เลือกตั้งและการเมือง

"นิวัติไชย" กังวลคดี "สุนทร" จะหมดอายุความ ยันทำเต็มที่-รับคดีมาในปี 63

โดย taweelap_b

12 มิ.ย. 2565

779 views

ยังต้องจับตาคดีบุกรุกพื้นที่ป่าของรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ถึงแม้ว่าตัวรัฐมนตรีฯ จะมารายงานตัวต่ออัยการแล้ว แต่ในส่วนของนายสุนทร พ่อของรัฐมนตรี ยังไม่มารายงานตัว และคดีกำลังจะหมดอายุความ


ล่าสุดวันที่ 12 มิ.ย. 65 นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยกับทีมข่าวการเมือง ถึงความคืบหน้าในการดำเนินคดีนางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และนายสุนทร วิลาวัลย์ ผู้เป็นพ่อ พร้อมผู้ต้องหาอื่นรวม 10 คน ในคดีออกโฉนดทับพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ว่าล่าสุดมีการออกหมายจับไปแล้วทั้งหมด 4 คน รวมนายสุนทรด้วย ซึ่งจนถึงตอนนี้ยังไม่สามารถติดตามตัวทั้ง 4 คนมาได้


ในส่วนของนายสุนทรนั้น คดีอาญาในความผิดข้อหาสนับสนุนเจ้าหน้าที่กระทำความผิดจะหมดอายุความ 20 ปีในวันที่ 13 มิ.ย.65 ก็คือวันพรุ่งนี้ หลังกระทำความผิดเมื่อวันที่ 13 มิ.ย. 45 แต่ยังมีความผิดส่วนอื่น ๆ ที่ยังไม่ขาดอายุความสามารถดำเนินคดีได้ เช่น คดีบุกรุก ที่ตอนนี้ถือว่ายังกระทำความผิดอยู่


อย่างไรก็ตาม เลขา ป.ป.ช. กล่าวยอมรับว่า ตนมีความกังวลที่คดีของนายสุนทร จะหมดอายุลง แต่ก็ยืนยันว่า ป.ป.ช. ได้ดำเนินการอย่างเต็มที่แล้ว หลังจากได้รับคดีมาในปี 63 ส่วนผู้ต้องหาอีกคนคือ นางสาวน้อย ตุ้มพันธ์ ซึ่งยังไม่มารายงานตัวนั้น ทาง ป.ป.ช. กำลังพิจารณาอยู่ว่าจะออกหมายจับหรือไม่

คุณอาจสนใจ

Related News