เลือกตั้งและการเมือง

“สุทธิชัย” แถลง ลาออกจากตำแหน่ง ที่ปรึกษา รมว.ศธ. หลังประสงค์ย้ายพรรค

โดย paranee_s

10 มิ.ย. 2565

66 views

นายสุทธิชัย จรูญเนตร ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ แถลงข่าว ขอลาออกจากตำแหน่ง เนื่องจากมีความประสงค์ที่จะไปร่วมงานกับพรรคสร้างอนาคตไทย เพื่อเดินตามอุดมการณ์ทางการเมือง


โดยตลอด 1 ปี ที่ทำงานกับกระทรวงศึกษาธิการ เป็นงานที่มีความสุขได้เจอผู้ร่วมงานที่ดี กัลยาณมิตรอย่าง นางสาว ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรงงสาธารณสุข และได้มีโอกาสทำงานเพื่อพัฒนาการศึกษาช่วยเด็ก ๆ ซึ่งเป็นอนาตคของประเทศ


แต่เพื่อให้เป็นครรลองและมารยาททางการเมือง ที่จะต้องไปร่วมงานกับพรรคการเมืองใหม่ จึงจำเป็นต้องลาออกจากการเป็นที่ปรึกษา ซึ่งจะยื่นหนังสือลาออก ในวันที่ 10 มิ.ย. และมีผล 13 มิ.ย.นี้


ส่วนการทำงานเส้นทางการเมืองนั่น ตนเป็นคนจ.อุบลราชธานี จะขอกลับไปดูแล พี่น้อง ประชาชน หลังลาออกก็จะลงพื้นที่ทันที เพื่อพบปะและจะได้ดูปัญหา ความเดือดร้อนต่าง ๆ เพื่อนำข้อมูลมาไปหารือกับพรรคสร้างอนาตคไทย พร้อมออกเป็นนโยบาย เพื่อสร้างความเป็นอยู่ที่ดีให้กับคนอุบลฯ และคนอีสาน และยังมีเรื่องที่พบในการทำงานที่กระทรวงศึกษาธิการ ก็จะนำไปสานต่อในการแก้ไข ร่วมกับพรรคด้วย


ส่วนของโครงการที่ตนดูแลอยู่ ในขณะที่ดำรงตำแหน่ง ที่ปรึกษาฯ มี โครงการที่รับผิดชอบคือ โครงการแก้ไขหนี้สินครู ซึ่งเป็นประธานคณะทำงาน ตอนนี้โครงการใกล้จะประสบความสำเร็จแล้ว เพราะมีมาตรการที่จะแก้ไขปัญหาหนี้สินครูเรียบร้อยแล้ว มีรายชื่อครู กว่า 4 หมื่นรายชื่อที่ประสบปัญหา ซึ่งได้จัดส่งให้ทางเขตการศึกษาเรียบร้อยแล้ว โดยหลังจากนี้ทางพื้นที่จะได้หารือและพูดคุยกับบุคลากรครูแต่ละราย เพื่อหาทางออก


ส่วนเรื่องดอกเบี้ยเงินกู้ ก็จะหาแหล่งเงินทุนดอกเบื้ยต่ำ มาช่วยรองรับ ในการปลอดหนี้ ครู อย่าง ธนาคารออมสิน ชุมชนสหกรณ์ และธนาคารอื่นๆ ซึ่งทาง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการก็กำชับกับคณะทำงานไปแล้ว เชื่อว่า การลาออกของตนไม่กระทบต่อโครงการนี้ แน่นอน เพราะใกล้ จะสำเร็จ แล้ว


สุดท้าย ขอบคุณ นางสาว ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และ รัฐมนตรีช่วย ทั้ง 2 ท่าน เพื่อนข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษาทุกท่านที่ได้ ร่วมงานกันมาและร่วมพัฒนาการศึกษาไทย


คุณอาจสนใจ

Related News