เลือกตั้งและการเมือง

'ชัชชาติ' ถึงสนามบินซีแอตเติล 'แสนดี' มารอรับ สวมกอดคิดถึงลูก "I miss you so much"

โดย thichaphat_d

10 มิ.ย. 2565

500 views

วานนี้ (9 มิ.ย. 65) เวลาประมาณ 06.30 น. ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ถ่ายทอดสดผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ จากสนามบินสุวรรณภูมิ กล่าวอำลาก่อนเดินทางไปยังเมืองซีแอตเติล รัฐวอชิงตัน สหรัฐอเมริกา เพื่อร่วมงานรับปริญญาของนายแสนปิติ สิทธิพันธุ์ หรือแสนดี บุตรชาย ซึ่งสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี


โดยแอดมินเพจชัชชาติ สิทธิพันธุ์ สอนวิธีการไลฟ์สดให้ชัชชาติ โดยชัชชาติย้ำว่า ระหว่างตนไม่อยู่ แอดมินต้องไปถ่ายทอดสดงานต่างๆ ด้วย ซึ่งแอดมินก็รับปาก


โดย ชัชชาติบอกว่า "บรรยากาศที่สนามบินสุวรรณภูมิว่าคึกคักมากขึ้นโดยวันนี้มีผู้โดยสารขาออกราว 20,000 ราย แสดงว่าสถานการณ์เศรษฐกิจเริ่มดีขึ้น เมื่อวานนี้ไปประชุมคณะกรรมการควบคุมโรคคิดต่อของกรุงเทพมหานครที่ผมเป็นประธาน โดยตำแหน่งกับคุณหมอฉันชายพี่ชายฝาแฝดเป็นกรรมการด้วยในฐานะ ผอ.รพ.จุฬาฯ เราเสนอให้ถอดหน้ากากเวลาอยู่นอกอาคาร สวนสาธารณะ พื้นที่ที่ไม่มีความเสี่ยง คนอยู่ห่างกันเกิน 1 เมตร วันนี้ดูอีกทีว่า ศบค.ชุดเล็กจะอนุมัติหรือเปล่า ท่านรองฯทวิดา กมลเวชช ไปประชุมให้ เดี๋ยวดูกันด้วยเหตุผล"


"คิดอยู่นานว่าจะไปดีหรือไม่ เพราะเราเพิ่งรับงานใหม่ แต่เขาอยากให้ไปมาก มันอาจเป็นหนเดียวในชีวิตที่ฝ่าฟันกันมา เลยตัดสินใจไป จริงๆ แล้วจะไปพรุ่งนี้ แต่ไม่มีไฟลต์ เดินทางราว 18 ชม. ถึงที่นู่นราว 11 โมงเช้า หรือประมาณตี 1 ตามเวลาในไทย วันนี้ขอมาลางานกับคนกรุงเทพฯก่อน แต่สั่งงานไว้หมดแล้ว และพร้อมเชื่อมโยงงานตลอดไม่ได้หายไปไหน ฝากกรุงเทพฯด้วยครับ"

----------

ต่อมา เมื่อเวลา 14.50 น. ชัชชาติได้ทำการไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊กด้วยตนเอง จากสนามบินนาริตะ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ในระหว่างที่รอต่อเครื่องบินไปยังเมืองซีแอตเทิล


ชัชชาติกล่าวว่า บนเครื่องบินมีพนักงานต้อนรับที่เป็นคนไทย 3 คน ก็ได้มีการพูดคุยกัน ที่สนามบินนาริตะก็เริ่มมีผู้โดยสารมากขึ้น และมาตรการไม่ได้เข้มข้นเหมือนแต่ก่อน


อย่างไรก็ตาม ชัชชาติไลฟ์ได้เพียง 2 นาที 18 วินาที เนื่องจากเกิดปัญหาสัญญาณอินเตอร์เน็ต


ต่อมาเวลา 14.55 น. ชัชชาติได้ทำการไลฟ์อีกครั้ง โดยบอกว่าเมื่อสักครู่สัญญาณไม่ดีเนื่องจากใช้อินเตอร์เน็ตฟรี โดยพาทัวร์ร้านขายขนมที่สนามบินนาริตะ


ชัชชาติกล่าวว่า "ประเทศไทยน่าจะมีการทำขนมที่ใครมาประเทศไทยก็ต้องซื้อบ้าง เป็นขนม made in Bangkok ทำเป็นเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ทำเป็นอะไรได้บ้างให้ลองคิดกัน ของประเทศญี่ปุ่นมีสิ่งเหล่านี้และแพ็กเกจจิ้งของเขาสวย และสามารถสร้างมูลค่าเพิ่มได้ นี่คือแนวคิดที่ต้องทำ"


“ที่เน็ตหลุดเพราะเน็ตฟรีนะ ไม่ได้เปิดโรมมิ่งที่นี่ เดี๋ยวถึงซีแอตเทิลอีกสัก 10 ชั่วโมง จะลองไลฟ์อีกทีหนึ่ง อันนี้ทดสอบไลฟ์ด้วยตัวเอง คิดถึงแอดมินนะ ไม่มีแอดมินช่วย วันนี้ลุยเอง”
---------

เมื่อเวลาประมาณ 01. 30 น. ของคืนวันที่ 10 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา นายชัชชาติ ถ่ายทอดสดผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์แจ้งว่า เดินทางถึงเมืองซีแอตเติล รัฐวอชิงตัน สหรัฐอเมริกาแล้ว โดย มี แสนดี บุตรชาย เดินทางมาต้อนรับถึงสนามบิน พร้อมกับคนไทยจำนวนหนึ่งที่มารอต้อนรับ และให้กำลังใจ แสดงความยินดีที่สนามบิน โดยก่อนจะปิดไลฟ์ นายชัชชาติได้กล่าวกับแสนดีว่า “I miss you so much”



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/2R-gNn5hEhg

คุณอาจสนใจ