เลือกตั้งและการเมือง

'ชัชชาติ' แจงไม่ไปงานเปิดท่าเรือ เหตุไม่มีหนังสือเชิญ – 'ธนกร' ชี้นายกฯไลฟ์มานานแล้ว ขออย่าเปรียบเทียบ

โดย thichaphat_d

9 มิ.ย. 2565

10 views

เมื่อวานนี้ (8 มิ.ย. 65) เวลา 16.05 น. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่ากทม. ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อ กทม .นัดแรก โดยมีตัวแทนจากโรงพยาบาลรัฐและเอกชน และตัวแทนด้านสาธารณสุข รวมถึงถาคเอกชนเข้าร่วม ซึ่งเป็นการประชุมออนไซต์ และออนไลน์ โดยหนึ่งในผู้เข้าร่วมประชุม คือ นายแพทย์ฉันชาย สิทธิพันธุ์ คณบดีคณะแพทยศาสตร์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งเป็นพี่ชายฝาแฝด เข้าร่วมประชุมด้วย


โดยก่อนเข้าร่วมประชุม เมื่อนายชัชชาติ ทราบว่า นายแพทย์ฉันชาย เดินมาถึงแล้ว นายชัชชาติ กล่าวว่า อ้าวมาแล้วเหรอ จากนั้น ได้เดินไปจับไหล่ทักทายนายแพทย์ฉันชาย พร้อมแซวว่า “ไม่เป็นประธานเลยวะ มาด้วยกันเว้ยดี”


ขณะที่นายแพทย์ฉันชาย แซวกลับว่า ‘อย่าพูดผิดนะ’ เรียกเสียงหัวเราะลั่นห้องประชุม


ส่วนผู้ร่วมประชุม ก็แซวอีกว่า เหมือนกันมาก ปลอมตัวแทนกันได้เลย ทำให้บรรยากาศการประชุมเป็นไปอย่างอบอุ่น


จากนั้น นายชัชชาติ เปิดการประชุมด้วยการแนะนำตัวพร้อมฝากเนื้อฝากตัวกับผู้เข้าร่วมประชุม


สำหรับวาระการประชุม จะมีการพิจารณาเรื่องถอดหน้ากากอนามัยหรือไม่ ภายใต้เงื่อนไขของ ศบค. เพื่อเตรียมความพร้อมการเป็นโรคประจำถิ่น /และรายงานความคืบหน้าการติดตามการดำเนินการหลังเปิดผับ บาร์ คาราโอเกะ รวมถึงเรื่องวัคซีน และการควบคุมการแพร่ระบาดในสถานศึกษา

---------

จากกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางมาทำพิธีเปิดท่าเรืออัจฉริยะ “SMART PIER SMART CONNECTION”  ท่าช้าง-สาทร ที่ท่าเรือท่าช้าง ในช่วงเช้าวานนี้ (8 มิ.ย.) โดยไม่พบนายชัชชาติ สิทธิพันธ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เข้าร่วมให้การต้อนรับด้วยนั้น


ต่อมา นายชัชชาติ ได้อธิบายถึงเรื่องดังกล่าวว่า ไม่มีหนังสือเชิญ และเป็นเรื่องของกระทรวงคมนาคม หากมีหนังสือเชิญก็จะไปร่วมงานอย่างแน่นอน อย่าเอาไปเป็นประเด็นการเมือง ถ้าเชิญมาไปแน่นอน เพราะเป็นยุทธศาสตร์สำคัญ


เรื่องไลฟ์สด ชัชชาติ กล่าวว่า อย่าเอามาเปรียบเทียบกัน เรื่องยอดไลค์อย่าเอามาเป็นตัววัดเลย ถือว่าเป็นการสื่อสารกับประชาชน เราทำหน้าของเรา เพราะเราเป็นผู้น้อย ท่านเป็นผู้ใหญ่ อย่าเอามาเปรียบเทียบกัน ต่างคนต่างทำงาน 

-----------

วานนี้ (8 มิ.ย. 65) นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณีที่ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตวิพากษ์วิจารณ์เชิงเสียดสีว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว. กลาโหม ลอกเลียนแบบการถ่ายทอดสด (ไลฟ์สด) ภารกิจลงพื้นที่เปิดท่าเรือท่าช้าง-สาทร “SMART PIER SMART CONNECTION” ซึ่งเป็นช่วงเดียวกับที่นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ติดตามปัญหาการจราจรที่กองบังคับการตำรวจจราจร (บก.จร.) ในช่วงเช้าวานนี้ (8 มิ.ย.)  ว่า


การถ่ายทอดสดดังกล่าวดำเนินการผ่านเพจไทยคู่ฟ้าซึ่งเป็นเพจของส่วนราชการ คือ สำนักโฆษก สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ที่มีหน้าที่ประชาสัมพันธ์ข่าวสารรัฐบาลและภารกิจนายกรัฐมนตรีอยู่แล้ว และการถ่ายทอดสดครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกแต่ดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2560 มีทั้งการลงพื้นที่ตรวจราชการและพบปะประชาชนในประเทศ การประชุมและการเยือนต่างประเทศ การแถลงข่าวในโอกาสต่าง ๆ จึงไม่ใช่การลอกเลียนแบบแต่อย่างใด


“นอกเหนือจากการถ่ายทอดสดภารกิจนายกรัฐมนตรีแล้ว เพจไทยคู่ฟ้ายังนำเสนอข่าวสารรัฐบาล มติคณะรัฐมนตรี ความรู้ทั่วไป สิทธิประโยชน์ และสวัสดิการประชาชน ซึ่งเรื่องนี้สื่อมวลชนและผู้ติดตามเพจจะทราบดีอยู่แล้ว โดยท่านนายกฯ มักจะเชิญชวนให้คณะรัฐมนตรีส่งข้อมูลไปประชาสัมพันธ์ทางเพจไทยคู่ฟ้าและเชิญชวนพี่น้องประชาชนให้ติดตามข่าวสารจากเพจอยู่บ่อยครั้ง เพราะเนื้อหาทันสมัย เชื่อถือได้ และมีประโยชน์


ทั้งนี้โดยส่วนตัวแล้วผมเห็นว่าการสื่อสารประชาสัมพันธ์เป็นสิ่งที่มีความสำคัญมากในการทำงาน ซึ่งท่านนายกฯ นั้นมีความตั้งใจสูง อยากเห็นบ้านเมืองพัฒนา ประชาชนอยู่ดีกินดี ส่วนท่านผู้ว่าฯ ชัชชาติก็เพิ่งมารับตำแหน่งใหม่ย่อมต้องสื่อสารให้เห็นถึงความมุ่งมั่นตั้งใจของตนเองเช่นกัน ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลก และไม่ควรนำมาเปรียบเทียบให้เกิดความขัดแย้ง เพราะท้ายที่สุดแล้วผู้ที่ได้รับประโยชน์สูงสุดก็คือประชาชน” นายธนกร กล่าว



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/jnOqzOFIkPw

คุณอาจสนใจ

Related News