เลือกตั้งและการเมือง

"บิ๊กตู่” ร้องเพลง “บ้านเกิดเมืองนอน” ปลุกใจนักเรียน ยืนยัน จะดูแลทุกพื้นที่อย่างเต็มที่

โดย paranee_s

6 มิ.ย. 2565

87 views

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อม นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการรกระทรวงแรงงาน และนางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เดินทางโดยเครื่องบิน Embraer ของกองทัพบก จากท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ดอนเมือง ลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ที่ท่าอากาศยานนานาชาติ อ.ถลาง จ.ภูเก็ต โดยมี นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และนักการเมืองในพื้นที่ภาคใต้ โดยเฉพาะพรรคพลังประชารัฐ มาต้อนรับ


ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวขอบคุณในการมาต้อนรับ พร้อมระบุว่า “จำได้ทุกคน จำหน้าได้ “พร้อมให้กำลังใจว่า “สู้เขาได้อยู่ แต่ก็แข่งกับเขาให้ได้ก็แล้วกัน” จากนั้นได้เข้าไปยังห้องรับรองและพูดคุยเป็นการส่วนตัวประมาณ 5 นาที


นายกรัฐมนตรี ยังได้แวะทักทายและให้กำลังใจนักท่องเที่ยวและเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต โดยขอบคุณเจ้าหน้าที่ หลังได้รับรายงานว่าวันเดียวกันนี่ มีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นเข้ามาหลายเที่ยวบิน ประมาณ 2-3 พันราย โดยนายกรัฐมนตรี ย้ำว่า ขอให้ดูแลและอำนวยความสะดวกกับบรรดานักท่องเที่ยวดี ๆ อย่าให้เกิดปัญหาอะไรขึ้น มีอะไรก็ขอให้บอกมา


จากนั้น นายกรัฐมนตรี เดินทางต่อด้วยรถยนต์โตโยตาอัลพาร์ท สีดำ ทะเบียนภูเก็ต ไปยังโรงเรียนพุทธมงคลนิมิตร ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต เพื่อรับฟังรายงานการจัดการศึกษาแบบมีส่วนร่วม ว่าด้วยความร่วมมือในการ พัฒนาการศึกษาอย่างยั่งยืน (Partnership School Project) โดยพระครูเมตตาภิรม ทวีสมาน เจ้าอาวาสวัดพุทธมงคลนิมิตร ผู้รับใบอนุญาตโรงเรียน พุทธมงคลนิมิตร, นายวิทยา เกตุชู ผู้อํานวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาภูเก็ต และ นางสาววิไลพร ปิติมานะอารี ผู้แทนบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จํากัด (มหาชน) โดยทะเบียนรถยนต์ที่นายกรัฐมนตรีใช่เป็นยานพาหนะ ยังคงได้รับความสนใจของนักเสี่ยงโชคเช่นเดิม โดยเจ้าหน้าที่ระบุว่าเลขดังกล่าวถูกซื้อจนเกลี้ยงแผงแล้ว


สำหรับจุดแรกที่โรงเรียนพุทธมงคลนิมิตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานสักขีพยานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) ว่าด้วยความร่วมมือการพัฒนาการศึกษาอย่างยั่งยืน (Partnership school) โรงเรียนพุทธมงคลนิมิตร วิทยาลัยอาชีวศึกษาภูเก็ตและกลุ่มภาคเอกชน โรงแรม


ในการที่จะพัฒนาการศึกษาพื้นที่จังหวัดภูเก็ต แบบมีส่วนร่วม เพื่อให้เป็นรากฐานความรู้ความสามารถของเด็กและเยาวชนจังหวัดภูเก็ตให้เข้มแข็งและยังยืน ตอบสนอง ตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาล สู่อุตสาหกรรมธุรกิจการท่องเที่ยว และโรงแรม ที่จะมีการสอน และฝึกงาน ตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาล มัธยมศึกษาและอาชีวะ เพื่อก้าวเข้าสู่สายอาชีพ การมีงานทำได้อย่างยั่งยืน


ช่วงหนึ่ง นายกรัฐมนตรี ได้พูด เรื่องงบประมาณเข้าใจว่ามีหลายส่วน ที่เพิ่งมีการอภิปรายไป รัฐบาลยืนยันว่าจะดูแลอย่างเต็มที่ ทั้งท้องถิ่นจังหวัด ส่วนกลางต้องไปด้วยกัน หลังจากการพิจารณางบประมาณมา ถ้ามีงบประมาณที่ถูกตัดทอน ก็จะมาเติมส่วนที่ขาดได้ในจุดที่จำเป็น


นายกฯ ให้ความสำคัญกับท้องถิ่น หลายอย่างเรารู้ปัญหาอยู่ตรงไหน ก็ต้องช่วยกันทั้งคู่ ขอให้นายกฯ ท้องถิ่นทำให้สำเร็จในสิ่งที่พูด วันหน้าก็มาเป็นนายกฯอย่างตน ขอให้สิ่งที่ท่านทำเป็นกุศล ทำให้คนที่เดือดร้อนคนที่ลำบากดีขึ้น วันนี้ถึงเวลาที่ต้องช่วยกันคนละไม้คนละมือ มากบ้างน้อยบ้างก็ว่ากันไป การที่บอกว่ารัฐบาลจะไม่ช่วย ให้แต่คนอื่นช่วย มันไม่ใช่ มันต้องไปด้วยกัน คนละไม้คนละมือ เพราะนี่คือแผ่นดินของเรา


ทุกวันนี้ จะทำอย่างไรให้ไปด้วยกันได้ ต้องปรับวิธีการเรียนการสอน ต้องให้เด็กมีหลักคิด คนเราถ้าขาดหลักคิด ใช้ตำราอย่างเดียว วันหน้าจะคิดยาก ทุกคนขึ้นอยู่กับความสามารถของผู้ปกครองด้วย การศึกษาในระบบก็อีกส่วนหนึ่ง แต่ทำอย่างไรให้ทั้งหมดไปด้วยกันได้ต้องพัฒนา รวมไปถึงการศึกษานอกระบบด้วย อาชีวะสร้างชาติสร้างด้วยมือของตัวเอง คิดเป็น ทำเป็น แก้ปัญหาเป็น คิดแล้วต้องทำให้ได้ ตนคิดจนหัวจะแตกอยู่แล้ว ตนเป็นนายกฯไม่ใช่ว่าจะรู้ทุกเรื่อง ก็ถามคนโน้นคนนี้มาและนำมาหารือ ซึ่งตนทำทุกอย่างอยู่


ทั้งนี้ในช่วงท้าย ก่อนเดินทางกลับ นักเรียนจาก รร.พุทธมงคลนิมิตร (พ.ม.) ได้ร่วมกันร้องเพลง” บ้านเกิดเมืองนอน” ร่วมกับ พล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งเด็กๆ ระบุว่าซุ่มซ้อมมา 3 วัน โดย นายกรัฐมนตรีได้เดินเข้าไปยังกลุ่มเด็กๆ พร้อมร้องเพลงคลอไปด้วยความปลาบปลื้ม โดยในช่วงท้าย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวย้ำกับเด็กๆ ว่าเราต้องรู้จักว่าบ้านเกิดเมืองนอนของเราคือที่ไหน ที่นี่คือประเทศไทย และนี่คือธงชาติไทยที่เราจะต้องร่วมกันรักเทิดทูนสถาบันชาติกันต่อไป


นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานพิธีเปิดการสัมมนากำหนดยุทธศาสตร์การท่องเที่ยวประเทศไทย (Thailand Tourism Congress 2022) ที่โรงแรมบียอนด์ รีสอร์ท กะตะ ตำบลกะรน อำเภอเมืองภูเก็ต


คุณอาจสนใจ

Related News