เลือกตั้งและการเมือง

"ชัชชาติ" เปิดตัวทีมบริหาร กทม. พร้อมเดินหน้าแก้ 4 ปัญหาเร่งด่วน

โดย paranee_s

1 มิ.ย. 2565

429 views

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้เปิดตัวทีมบริหาร กทม. ที่จะร่วมขับเคลื่อนการบริหารงานของ กทม. ประกอบด้วย


รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร
1. รองศาสตราจารย์ ดร.วิศณุ ทรัพย์สมพล
2. นายจักกพันธุ์ ผิวงาม
3. ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ทวิดา กมลเวช
4. นายศานนท์ หวังสร้างบุญ

ส่วนคณะที่ปรึกษาผู้ว่า ประกอบด้วย
1. นายต่อศักดิ์ โชติมงคล ประธานที่ปรึกษา
2. ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์
3. พล.อ.นิพัทธ์ ทองเล็ก
4. พล.อ.ท.นพ.อนุตตร จิตตินันทน์
5. พล.ต.อ.อดิศร์ งามจิตสุขศรี
6. ดร.วิลาวัลย์ ธรรมชาติ
7. นายอรรถเศรษฐ์ เพชรมีศรี
8. นายภาณุมาศ สุขอัมพร
9. นายพรพรหม วิกิตเศรษฐ์

เลขานุการและผู้ช่วยเลขานุการ
1. นายภิมุข สิมะโรจน์
2. นายเอกวรัญญู อัมระปาล
3. นางสาวศนิ จิวจินดา
4. นายจิรัฏฐ์ ม้าไว
5. นายสิทธิชัย อรัณยกานนท์



ส่วนนโยบายเร่งด่วนที่จะทำหลังเข้ารับตำแหน่งได้แก่ การแก้ปัญหาน้ำท่วม, ความปลอดภัยบนท้องถนนและทางม้าลาย, หาบเร่แผงลอย และการสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียว ซึ่งในวันพรุ่งนี้จะเรียก บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัดเข้ามาพูดคุย



และได้ตอบคำถามสื่อมวลชนในประเด็นงบประมาณปี 2565 ของ กทม.ที่เหลือไม่ถึง 100 ล้านบาท จะจัดสรรงบประมาณอย่างไรให้พอดี นายชัชชาติ ระบุว่า ไม่กังวลเรื่องงบประมาณ เพราะนโยบาย 214 ข้อ มีหลายเรื่องที่ใช้งบประมาณน้อย สามารถเดินหน้าได้เลย เช่น การใช้แอปพลิเคชัน เป็นช่องทางร้องเรียนให้คนกรุงเทพฯ สามารถเดินหน้าได้เลย ส่วนนโยบายที่จำเป็นต้องใช้งบประมาณ สามารถที่จะรองบประมาณปี 2566 ได้ รวมถึง กทม.ยังมีเงินสะสมกว่า 1 หมื่นล้านบาทที่สามารถเบิกเป็นงบฉุกเฉินได้



ส่วนการเข้าพบ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีนั้น นายชัชชาติ ระบุว่ายังไม่ใช่ตอนนี้ เพราะยังไม่รู้จะคุยอะไร ขอโฟกัสเรื่องงานในท้องถิ่นก่อน เพราะตนได้รับเลือกตั้งให้มาทำงานในท้องถิ่น และหากจะพูดคุยก็จะทำตามลำดับขั้น คือเข้าพบ พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย



ในประเด็นที่มีการเปรียบเทียบรัศมีทางการเมืองระหว่างนายกรัฐมนตรี กับผู้ว่าฯ กทม. นายชัชชาติ ยืนยันว่า เป็นมวยคนละชั้น ซี่งตนเองคือระดับท้องถิ่น แต่นายกรัฐมนตรีเป็นระดับรัฐบาลที่บริหารงานทั้งประเทศ ซึ่งเชื่อว่าไม่มีรอยต่อในการทำงานแน่นอน



ทั้งยังฝากถึงข้าราชการ กทม.ที่ทำงานมานาน นายชัชชาติ รับประกันว่าจะให้ความเป็นธรรมในการบรรจุแต่งตั้ง โดยจะเชิญองค์กรต่อต้านคอร์รัปชันเข้ามาร่วมหารือ ถึงประเด็นนี้ในสัปดาห์หน้า



และเรื่องการย้ายศาลาว่าการ กทม.ไปรวมไว้ที่ศาลาว่าการ กทม.2 ดินแดง ยังเป็นแนวคิดที่ต้องตั้งคณะทำงานขึ้นมาศึกษาข้อดีและข้อเสีย โดยจะต้องมองภาพใหญ่และนึกถึงประโยชน์ของประชาชนเป็นหลัก


คุณอาจสนใจ