เลือกตั้งและการเมือง

'ชัชชาติ' ขอบคุณ 'ศรีสุวรรณ' ยิ่งตรวจสอบ ยิ่งทำให้เราสง่างาม ส่วนตัวมองว่าไม่ได้เป็นการกลั่นแกล้ง

โดย thichaphat_d

1 มิ.ย. 2565

63 views

วานนี้ (31 พ.ค. 65) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่แฟลตเคหะชุมชนดินแดง 2  หลัง กกต.ประกาศรับรองอย่างเป็นทางการ


ชัชชาติ กล่าวถึง กรณีที่นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมพิทักษ์รัฐธรรมนูญ ไปยื่นร้องเรื่องป้ายหาเสียง ต่อ กกต.คัดค้านไม่ให้รับรองผู้ว่าฯ ว่า คงต้องปรึกษาฝ่ายกฎหมาย ตนคิดว่าก็เป็นไปตามกระบวนการตามระบบ ขอบคุณคุณศรีสุวรรณ และทุกท่านๆ ที่เข้ามาร่วมตรวจสอบอย่างเต็มที่


นอกจากนี้นายชัชชาติ ยังได้ขอบคุณคณะกรรมการการเลือกตั้งที่ปฏิบัติตามหน้าที่ พร้อมย้ำว่าการร้องเรียนต่า ๆ ไม่ได้ส่งผลต่อการทำงานในอนาคต เนื่องจากการตรวจสอบเป็นกระบวนการของระบอบประชาธิปไตย เมื่อมีการตรวจสอบออกมา ก็ยิ่งทำให้มีความชอบธรรมในการเข้ารับตำแหน่งมากยิ่งขึ้น


นักข่าวถามว่า จะมีการฟ้องกลับสำหรับกรณีการร้องเรียนที่ไม่เป็นไปตามหลักเกณฑ์ หรือมองว่าเป็นการกลั่นแกล้งหรือไม่ นายชัชชาติ กล่าวว่า ส่วนตัวไม่ได้มองว่าเป็นการกลั่นแกล้ง แต่ก็ต้องดูเงื่อนไขทางกฎหมาย และความเหมาะสมอีกทีหนึ่ง  


นายชัชชาติ กล่าวว่า “ขอบคุณทุกท่านที่ตรวจสอบนะครับ ยิ่งทำให้เราสง่างามขึ้นด้วย เพราะมีการตรวจสอบแล้ว ไม่ได้มีการซูเอี๋ยกัน ตรวจสอบเต็มที่ ขอบคุณคุณศรีสุวรรณ ขอบคุณ กกต.ที่ดำเนินการตามขั้นตอน ให้เดินไปตามขั้นตอน ไม่มีการเร่งรัด ยิ่งตรวจสอบ เรายิ่งมีความชอบธรรม นี่คือความสวยงาม ดีกว่าไม่มีการตรวจสอบ” นายชัชชาติ กล่าวด้วยว่า ตนขอรับใช้ประชาชน ไม่ได้อยู่แต่ในห้องแอร์


นายชัชชาติกล่าวว่า ขอบพระคุณประชาชนทุกท่าน สำหรับทุกคะแนนเสียงที่ให้มา และทุกคะแนนเสียงที่ไม่ได้ให้ด้วย ถือว่าตนเป็นตัวแทนของ 31 คนที่ลงสมัคร พร้อมที่จะก้าวเดินต่อไปแล้ว เมื่อ กกต.รับรองผลการเลือกตั้ง ก็ขอให้เดินไปด้วยกัน เพราะเราจะเป็นผู้ว่าฯของทุกคน ดูแลทุกคนเหมือนกันไม่ว่าจะมีความคิดเห็นแตกต่างกันอย่างไร


อย่างไรก็ตาม ช่วง 5 วันที่ผ่านมาเป็นบทพิสูจน์ทีดีมากว่ากรุงเทพฯมีความหวัง เราเดินไปด้วยกัน ไม่ได้มีความแตกต่างกันเลย ไปทุกที่ทุกพรรคการเมืองเดินไปด้วยกันไม่ว่าจะเป็น พปชร. เพื่อไทย (พท.) ก้าวไกล (ก.ก.) ประชาธิปัตย์ (ปชป.) เราเชิญทุกท่านมาอย่างยินดี ประชาชนไม่ได้สนใจเลยว่าท่านอยู่พรรคไหน แต่ประชาชนต้องการชีวิตที่ดีขึ้น เมืองที่มีความหวังขึ้น นี่คือก้าวต่อไปที่สำคัญ


ผมดีใจอย่างหนึ่งว่า นโยบายที่เราเขียนไว้หลายๆ ข้อ ทางราชการ และเจ้าหน้าที่ของ กทม.ก็เอาไปทำเลย อาทิตย์ที่แล้วก็เริ่มขยับแล้ว แม้เราจะยังไม่ได้เข้าไปทำงานเลยก็ตาม ผมว่าเป็นนิมิตหมายที่ดีที่ทุกคนร่วมแรงร่วมใจกัน โดยอยากเห็นการเปลี่ยนแปลงที่ดี ที่มีพลัง จากการร่วมมือกันของทุกคน


ที่เราลงไปเดิน เหมือนเราไปดูปัญหาเป็นจุดๆ แต่จริงๆ แล้วไม่ใช่ ที่เราไปเดินคือการส่งสัญญาณว่า ทุกคนต้องลงมาดูประชาชน เราอาจจะไปดูการก่อสร้างที่เดอะมอล์ท่าพระ แต่ความหมายคือ การก่อสร้างทุกจุดต้องได้รับการแก้ไข ไม่ต้องรอให้ผู้ว่าฯลงไปแก้ เป็นต้น ซึ่งเป็นการส่งสัญญาณว่าเราเอาจริงเอาจังกับเรื่องนี้


เมื่อถามถึงความในใจตั้งแต่วันแรกจนถึงวันที่ได้รับเลือกเป็นผู้ว่าฯกทม. นายชัชชาติกล่าวว่า เป็นการเดินทางที่ยาวไกล แต่เป็นแค่จุดเริ่มต้น ก้าวต่อจากนี้ก็อีกยาว 4 ปี ก็หวังว่าจะมีคนเดินไปกับเราเยอะขึ้นๆ เห็นต่างกันได้ แต่อย่าทะเลาะ อย่าโกรธ อย่าเกลียดกัน ตนว่าหลายคนที่เมื่อก่อนเคยเกลียดเราก็เริ่มให้โอกาสเรา ตนว่าเป็นสิ่งที่ดี พอผ่านเลือกตั้งมาแล้ว ประชาชนเลือกเรามาแล้วก็เริ่มไปด้วยกัน


เมื่อถามว่า มีคนเอาการทำงานของท่านไปเปรียบเทียบกับนายกฯ นายชัชชาติกล่าวว่า อย่าเอาไปเปรียบกัน อย่าเอาไปเปรียบแบบนั้น อยู่ ครม.ก็ ครม. ตนว่าแต่ละคนมีอุปสรรคต่างกัน เปรียบเทียบกันไม่ได้ แบบนั้นไม่ค่อยสร้างสรรค์ เราดูของเราเป็นหลัก ท่านกับเราทำงานคนละรูปแบบกัน


ขอบคุณที่ไว้วางใจเรา และจะไม่ทำให้ผิดหวัง ถ้าพูดกับตัวเองก็ 3 คำ ทำงาน ทำงาน ทำงาน วันนี้เมืองต้องน่าอยู่ขึ้น เราเน้นเส้นเลือดฝอย เน้นดูชุมชนแบบละเอียด ซึ่งต้องมาทำตัวชี้วัดพื้นฐานก่อนว่าก้าวหน้า หรือถดถอยตรงไหนบ้าง 


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/cj3UCISnDCk

คุณอาจสนใจ

Related News