เลือกตั้งและการเมือง

ชัชชาติ ขอบคุณคนกรุงฯ ขอลุยทำงาน ไม่โกรธ "ศรีสุวรรณ" ยื่นร้องเรียน

โดย taweelap_b

31 พ.ค. 2565

143 views

เมื่อวันที่ 31 พ.ค. 65 นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ุ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร คนที่ 17 กล่าวระหว่างลงพื้นที่แฟลตดินแดง หลังจากที่ กกต. ประกาศรับรองตำแหน่งอย่างเป็นทางการ ว่า ขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่เลือกตนเข้ามาทำงาน รวมถึงคนที่ไม่ได้เลือก ในวันพรุ่งนี้ (1 มิ.ย.65) จะเดินทางไปที่ กกต. ในเวลา 11.00 น. เพื่อรับเอกสารยืนยันการรับรองการเป็นผู้ว่าฯ กทม. หลังจากนั้นในเวลา 13.00 น. จะเดินทางไปที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เพื่อไปดูการเตรียมความพร้อมในการปฎิบัติหน้าที่


ทั้งนี้ เมื่อเข้ารับตำแหน่งแล้ว สิ่งที่จะทำเป็นอันดับแรก คือ การกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ และหลังจากนั้นจะเป็นการพบปะพูดคุยกับผู้บริหาร กทม. เพื่อดูนโยบายและปัญหา ว่างานส่วนไหนยังติดขัด พร้อมยืนยันว่าเมื่อได้เข้ามาเป็นผู้ว่าฯ กทม. จะแก้ไขปัญหาที่ยังค้างอยู่ให้เรียบร้อย


ส่วนในวันพรุ่งนี้ (1 มิ.ย.65) จะถือโอกาสเปิดตัวทีมงานรองผู้ว่าฯ และคณะทำงานด้านต่าง ๆ หลังจากนั้นก็จะเดินหน้าทำงานทันที  ในระหว่างที่รอการรับรองจาก กกต. ตนก็ได้ลงพื้นที่ติดตามปัญหาตามเขตต่าง ๆ ซึ่งก็ได้เห็นปัญหาที่มีอยู่ และเห็นความตั้งใจของผู้ที่เกี่ยวข้อง โดยไม่มีการแบ่งสังกัดพรรค หรือแบ่งฝ่าย หลังจากนี้จะเป็นผู้ว่าที่ไม่มีความขัดแย้ง ทุกคนสามารถทำงานร่วมกันได้  และดีใจที่เห็นหลายหน่วยงาน ได้นำนโยบายของตนไปปฏิบัติให้สอดคล้อง หลังจากนี้จะให้กรุงเทพฯเป็นเมืองที่น่าอยู่ ตามนโยบาย 9 ดี 9 ด้าน


นายชัชชาติ กล่าวถึงความในใจวันนี้ว่า ตลอดระยะเวลา 2 ปี ที่เดินลงพื้นที่สำรวจปัญหาในกรุงเทพฯ และอีก 52 วันที่ลงสมัครในนามผู้ว่าฯ และอีก 8 วันที่รอการรับรองจากกกต. จนถึงวันนี้ถือว่าสิ้นสุดการรอคอย ตั้งแต่วันพรุ่งนี้เป็นต้นไปถือเป็นวันที่ต้องเริ่มต้นนับหนึ่ง แล้วต่อไปนี้ก็จะมีแต่คำว่า “ทำงาน ทำงาน และทำงาน”


นายชัชชาติ ยังกล่าวถึงกรณี นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมพิทักษ์รัฐธรรมนูญ ยื่นร้องต่อ กกต.คัดค้านไม่ให้รับรองผู้ว่าฯ กทม. ตนมองว่าถือเป็นกระบวนการที่ร่วมกันตรวจสอบ ซึ่งตนต้องขอขอบคุณทั้งนายศรีสุวรรณ และ กกต. รวมถึงคนอื่นที่ช่วยกันตรวจสอบ เพื่อให้การรับตำแหน่งของตนสง่างาม เป็นไปอย่างโปร่งใส ไม่ได้มีการซูเอี๋ยกัน ส่วนจะมีการดำเนินการฟ้องกลับหรือไม่ ตนต้องปรึกษาฝ่ายกฎหมายก่อน เพราะตนไม่ได้รู้รายละเอียด และขอประชาชนอย่าเอาตนไปเปรียบเทียบกับนายกรัฐมนตรี เพราะผู้ว่าฯ กทม. เป็นผู้ที่ดูแลระดับท้องถิ่น


ส่วนการลงพื้นที่ตลอดระยะเวลาทุก ๆ วันที่ผ่านมา ตนรู้สึกพอใจที่ไม่ว่าจะลงในพื้นที่เขตใด เจ้าหน้าที่แต่ละเขตก็กระตือรือร้น แก้ปัญหาได้ทันที ซึ่งการลงพื้นที่ของตนในแต่ละจุด เป็นการส่งสัญญาณให้ทุก ๆ พื้นที่ตื่นตัวในการแก้ปัญหา และเพื่อให้เห็นปัญหานั้นจริง


อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศระหว่างลงพื้นที่ มีประชาชนเข้ามาขอถ่ายรูปเป็นจำนวนมาก และตะโกนให้กำลังใจจากบนแฟลต ซึ่งนายชัชชาติได้โบกมือทักทายและขอบคุณ ขณะเดียวกันมีนักเรียนระดับชั้นมัธยมฯ มายื่นหนังสือเพื่อสะท้อนถึงปัญหาที่นักเรียนใน กทม. ทั้งปัญหาเรื่องเครื่องแบบ และทรงผม ซึ่งนายชัชชาติ กล่าวว่าส่วนนี้ไม่ใช่สิ่งสำคัญ เชื่อว่าสามารถพูดคุยกันได้ด้วยเหตุผล เพราะการเรียนการศึกษาสำคัญกว่า

คุณอาจสนใจ

Related News