เลือกตั้งและการเมือง

กกต.รับสายไหม้วันที่ 2 ครึ่งวันคนแห่โทร 300 สาย-อินบ็อกซ์เพียบ

โดย taweelap_b

31 พ.ค. 2565

41 views

เมื่อวันที่ 31 พ.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานจากสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ที่อาคารรัฐประศาสนภักดี ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ ถนนแจ้งวัฒนะ แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ บรรยากาศการประชุมของ กกต. ต่อวาระการรับรองผลเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ที่มีนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ เป็นผู้ชนะการเลือกตั้ง


ทั้งนี้ การประชุมเริ่มเวลา 13.00-16.00 น. ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ซึ่งใช้เวลาประชุมประมาณ 3 ชั่วโมง โดยมีรายงานว่ามีวาระของการรับรองผลเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ด้วย


ขณะที่บรรยากาศภายในห้องปฏิบัติงาน ฝ่ายประชาสัมพันธ์ มีเจ้าหน้าที่ กกต. ประมาณ 10 คนคอยรับสายโทรศัพท์ สายด่วน 1444 จากประชาชนที่โทรเข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยเจ้าหน้าที่แจ้งว่า วันนี้เพียงแค่ครึ่งวัน มีคนระดมโทรเข้ามาแล้ว ไม่ต่ำกว่า 200 สาย ส่วนใหญ่กว่า 80% สอบถามเรื่องการรับรองผลเลือกตั้งของนายชัชชาติ รวมถึงตำหนิการทำงานของเจ้าหน้าที่ นอกจากนี้ ยังมีอีกส่วนส่งข้อความไปยังเพจเฟซบุ๊ก กกต. อย่างต่อเนื่อ


อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวได้รับการยืนยันจากนายวรัญชัย โชคชนะ อดีตผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ว่าจะมีการรวมตัวกับอดีตผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.อีก 5-6 คน เข้ามาร้องเรียนต่อ กกต. ให้เร่งรับรองผลนายชัชชาติ

คุณอาจสนใจ

Related News