เลือกตั้งและการเมือง

นายกฯ แจง "หมอชลน่าน" ฝ่ายค้าน ท้าฟ้องหากพบใช้งบฯ ส่อโกง

โดย taweelap_b

31 พ.ค. 2565

96 views

หลังจากที่ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่านในฐานะ ผู้นำฝ่ายค้านในสภาลุกขึ้นอภิปรายว่าการเสนองบฯ ส่อโกง เอื้อประโยชน์ และเป็นงบฯ ที่ถูกพรรคร่วมรัฐบาลเรียกค่าไถ่ เพื่อต้องการรักษาและยื้อเวลาให้รัฐบาลอยู่ยาว


พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ลุกขึ้นชี้แจงทันที กล่าวว่า ตนขอพูดสั้น ๆ โดยเฉพาะเรื่องแรกมีการใช้จ่ายงบประมาณในการลงทุนลดลงกว่าที่เสนอไว้ โดยในปีงบประมาณดังกล่าวได้เสนองบประมาณลงทุนไว้ที่ 624,399.8520 ล้านบาท แต่ถูกสภาฝ่ายนิติบัญญัติชั้นกรรมาธิการวิสามัญ ตัดทอนลง 12,466 เหลือ 611,933.4479 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 19.74 ของเงินงบประมาณ จึงย้อนถามว่าใครตัด เนื่องจากรัฐบาลตั้งไว้แล้วแต่ก็ถูกใครตัด เมื่อมากล่าวว่า ถูกตัดงบลงทุนแล้วนำไปใช้ในงบกลาง ซึ่งงบกลางนายกฯ ก็ไม่ได้ตัดสินใจอะไรได้เองทั้งหมด ต้องเสนอโครงการเข้ามาในที่ประชุม ครม. และต้องปรับให้สอดคล้องกับพื้นที่ด้วย ไม่ใช่นึกว่าจะให้ใครก็ให้ ไม่เหมือนสมัยก่อนบางคนที่พูดมา ตนก็เลยขอพูดไปบ้าง ได้มีการประกาศไว้ว่าถ้าไม่เลือกก็ไม่ให้ จึงขอให้ฝ่ายค้านไปดูว่าแผนงานโครงการที่รัฐบาลนี้ดำเนินการดำเนินการไปลงทุกพื้นที่หรือไม่


นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวด้วยว่า ในเรื่องที่ นพ.ชลน่าน กล่าวหาว่าใช้งบฯ ส่อโกงนั้น ตนก็อยากให้ว่าไปตามกระบวนการยุติธรรม ถ้ามีหลักฐานก็ฟ้องร้องกันไป กรุณาย้อนกลับไปดูด้วยว่าที่ผ่านมาเกิดอะไรขึ้นในกระบวนการยุติธรรม มีติดคุก หนีคดีหรือไม่

คุณอาจสนใจ

Related News