เลือกตั้งและการเมือง

'บิ๊กตู่' เมินสื่อถกงบฯปี 66 คุยนักกีฬาอีสปอร์ต วอนวัยรุ่นอย่าใจร้อน โวผลงาน 6-7 ปี ทำเร็วแล้ว

โดย thichaphat_d

31 พ.ค. 2565

15 views

วานนี้ (30 พ.ค. 65) นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มีการสั่งการในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ถึงการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี งบประมาณ 2566 ระหว่างวันที่ 31 พฤษภาคม - 2 มิถุนายน


โดยกำชับให้รัฐมนตรี อยู่ฟังการอภิปรายจนจบ เพราะถือว่ามีความสำคัญ ต่อการใช้จ่ายงบประมาณของภาครัฐ และการลงทุนต่อเนื่อง โดยขอให้ทุกคนช่วยกันชี้แจงข้อสงสัยต่างๆ ด้วยหลักการและข้อเท็จจริงพร้อมขอให้สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ถกเถียงกันอย่างมีคุณภาพ


ซึ่ง พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี งดให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน แจ้งยกเลิกการแถลงข่าวหลังประชุม ครม. จากเดิมที่ให้สื่อ ขึ้นไปรอที่ห้องสีฟ้าตึกสันติไมตรี แม้ระหว่างเดินจากตึกสันติไมตรีผ่านทางเชื่อม มาขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า โดยนายกรัฐมนตรีมีท่าทีที่เมินเฉย ไม่ได้มองมาที่สื่อ หรือตอบคำถามกับสื่อเหมือนทุกครั้ง โดยขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าทันที

----------

ทั้งนี้ ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีเช้าวานนี้ (30 พ.ค.) ท่านได้เจอกับคณะนักกีฬาอีสปอร์ตทีมชาติไทย ซึ่งแน่นอนเมื่อท่านมีโอกาสเจอกับเด็ก ท่านก็มักจะพูดถึงเรื่องการทำงานของท่านให้เด็กฟัง และบอกเด็กๆ ว่าอย่าใจร้อน วันนี้ก็เช่นกัน


โดยก่อนการประชุม นายชัยวุฒิ ธนาคมนุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นำคณะนักกีฬาอีสปอร์ตทีมชาติไทยที่ได้รับเหรียญทองจากกีฬาซีเกมส์ ที่ประเทศเวียดนาม (Fifa online, ROV) และ นักกีฬาอีสปอร์ตที่ได้รับรางวัลแชมป์โลก (เกมส์ Free fire ทีม Attack All Around) เข้าพบนายกรัฐมนตรี โดยนายกฯได้แสดงความยินดีกับนักกีฬาอีสปอร์ต


จากนั้นท่านก็คุยกับน้องๆ นักกีฬา โดยช่วงหนึ่งท่านก็บอกว่า อยากให้น้องๆหลานทุกคน ไปติดตามดูว่ารัฐบาลทำอะไรไปแล้วบ้าง เข้าใจว่าคนรุ่นใหม่ ค่อนข้างใจร้อน อยากจะให้เร็วๆ แต่สิ่งที่นายกฯทำมา 6-7 ปี ก็ถือว่าเร็วแล้ว และไม่ได้แพ้ใครในอาเซียน

----------

ด้าน พล.อ.ประวิตร กำชับให้ส.ส.เข้าทำหน้าที่อย่างพร้อมเพรียง และให้สแตนบายอยู่บริเวณรอบๆ ห้องประชุมสภาผู้แทนราษฎร ในการพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณฯ ตลอดทั้ง 3 วัน ขณะเดียวกันหากมีการอภิปราย หรือพูดอะไรที่เกินกรอบก็ขอให้ทุกคนช่วยกันตอบโต้ เพื่อให้อยู่ในประเด็น โดยตนจะอยู่ฟังงบประมาณด้วยตลอดและส.ส.สามารถเข้าพบได้ ตลอดเวลา หากต้องการจะปรึกษาในเรื่องของข้อมูลการอภิปรายร่างพ.ร.บ.งบประมาณปี 66 อย่างไรก็ตามตนขอให้ความมั่นใจว่าร่างพ.ร.บ.งบประมาณปี66 ผ่านสภาแน่นอน อย่าได้กังวลอะไร

-----------

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ได้บอกว่า ฝ่ายค้านจะทำทุกอย่างเพื่อให้มีผลกระทบกับรัฐบาล ดังนั้น เราจะไม่ใช่ทำแค่ให้มันผ่าน แต่ต้องทำให้คนเห็นว่าเรามีเสียงที่เข้มแข็งเพียงพอ จะได้ส่งผลถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจด้วย 


ซึ่งนายกฯ ก็ตอบเสริมว่า เห็นด้วย เพราะว่าเราไม่ได้ทำเพื่อผมคนเดียว แต่เราพร้อมทำเพื่อประเทศชาติ

-----------.


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/XY1B3oMlr7U

คุณอาจสนใจ

Related News