เลือกตั้งและการเมือง

'ชัชชาติ' ไม่พัก แวะทัก 'ลุงเตี้ย' คนลากขยะ ลงพื้นที่สวนสาธารณะ ผุดโครงการดนตรีในสวน

โดย thichaphat_d

31 พ.ค. 2565

38 views

ความเคลื่อนไหวของว่าที่ผู้ว่าฯ กทม. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ยังคงลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ใช้เวลาช่วงระหว่างรอ กกต. รับรอง เตรียมงานด้านต่างๆ ล่าสุดไปดูสวนสาธารณะคลองช่องนนทรี ที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ เรื่องความคุ้มค่า


นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ว่าฯ กทม. ลงพื้นที่ ย่านสาทร พร้อมกับ ว่าที่ ส.ก.เขตสาทร ของพรรคก้าวไกล และผู้อำนวยการเขตสาทร ไปดูปัญหาต่างๆ โดยเฉพาะสวนสาธารณะคลองช่องนนทรี ซึ่ง คุณชัชชาติ บอกว่าตั้งใจจะมาดูว่าสิ่งที่สร้างมันคุ้มทุนหรือไม่ ยอมรับว่าประชาชนจำนวนมากชอบให้มีสวนแปลกใหม่ แต่ต้องดูความ คุ้มค่าเพื่อประเมินว่าควรสร้างเฟสต่อไปหรือไม่


ช่วงที่ลงพื้นที่สวนคลองช่องนนทรี นายชัชชาติ กล่าวว่าตั้งใจจะลงพื้นที่ โดยเน้นไปที่สวนสาธารณะทั่วกรุง ตอนนี้มีการวางแผนปลูกต้นกล้าทั่วกรุงเทพฯ กับทีมงาน โดยเริ่มมีการหาพื้นที่แล้ว ตั้งเป้าว่าต้องการปลูกให้ได้ 1 ล้านต้น ซึ่งจุดที่ลงพื้นที่ไม่มีปัญหาหาบเร่แผงลอย เนื่องจากมีระบบการจัดการดี


นอกจากนี้จะมีการกิจกรรมดนตรีในสวน ทุกๆวัน หยุดเสาร์-อาทิตย์ ด้วย โดนจะเริ่ม วันเสาร์ 1 สวน วันอาทิตย์ 1 สวน และค่อยขยายกิจกรรมออกไป เพื่อให้ประชาชนที่มา ใช้บริการสวนสาธารณะได้มีกิจกรรมเพิ่มขึ้น และมีความผ่อนคลาย  ส่วนโครงการคลองช่องนนทรี ต้องไปดูว่างบประมาณที่ใช้ไปคุ้มหรือไม่ ระบบบำบัดน้ำเป็นอย่างไร


ทั้งนี้ นายชัชชาติได้สอบถาม ผอ.เขตว่าจุดไหนน้ำท่วมซ้ำซากบ้าง พร้อมกับฝากประเด็นน้ำท่วมและขยะมูลฝอยให้ ผอ.เขตนำไปพิจารณา ซึ่งนายชัชชาติพูดเล่นว่าตนไม่ได้สั่งการนะเพราะยังไม่เป็นผู้ว่าฯ


จากนั้นนายชัชชาติเดินเท้าไปขึ้น รถโดยสารด่วนพิเศษ BRT ที่สถานีช่องนนทรี เพื่อนั่งไปยังพระราม3 เพื่อดูปัญหาการก่อสร้างถนนพระราม3 ที่มีประชาชนร้องเรียนเข้ามาจำนวนมาก เช่นตลอดการลงพื้นที่มีประชาชน เข้ามาทักทายขอถ่ายรูปเป็นจำนวนมาก



 ซึ่งคุณชัชชาติได้พบปะพูดคุยกับประชาชน ที่ใช้บริการ รถ BRT และ พบว่าผู้มาใช้บริการส่วนใหญ่เป็นนักเรียน เพราะเป็นรถที่วิ่งผ่านเส้นทางโรงเรียน หลายโรงเรียนในพื้นที่สาทร


นายชัชชาติ กล่าวว่าปัญหาของรถ BRT ที่พบ คือมีป้ายโดยสารห่างเกินไปและไม่สามารถเพิ่มป้ายจอดได้ เพราะต้องทำเป็นสถานี


นอกจากนี้ยังมีปัญหาเรื่องคุ้มทุน ที่มีข้อมูลเบื้องต้นว่าขาดทุนปีละ 200 ล้าน และต้องเสียช่องจราจร หนึ่งช่องให้ BRT ซึ่งส่วนตัวมองว่าควรทำเป็น Bus Lane ให้ รถ BRT และรถเมล์ ร่วมวิ่งในช่องทางเดียวกันน่าจะคุ้มค่ามากกว่า เพราะทรัพยากรถนนมีค่าจำเป็นต้องจัดบริหารจัดการให้ดี


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/vLUb7cxyexg

คุณอาจสนใจ

Related News