เลือกตั้งและการเมือง

‘ชัชชาติ’ ไม่กังวล กกต.ยังไม่รับรองผลผู้ว่าฯ ปล่อยมุข กทม.เตรียมห้องทำงานเร็วไป จะเป็นลาง

โดย thichaphat_d

31 พ.ค. 2565

2 views

วันที่ 30 พฤษภาคม 2565  นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ว่ากรุงเทพมหานคร สำรวจพื้นที่ชุมชนวัดพระยาไกร ระยะ 3 ซอยเจริญกรุง 91 เขตบางคอแหลม เพื่อดูปัญหาการจัดเก็บขยะในชุมชน  


ระหว่างการลงพื้นที่จุดดังกล่าว ชาวบ้านที่ทราบข่าวว่า กกต. ยังไม่รับรองนายชัชชาติเป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ต่างเข้ามาพูดคุยและตั้งคำถามในประเด็นนี้ นายชัชชาติตอบว่า “ไม่เป็นไร ใจเย็นๆ”


นายชัชชาติ ได้แสดงความเห็นถึงประเด็นที่ กกต.ยังไม่ประกาศรับรองผู้ว่าฯ กทม. ว่า  ไม่กังวังเรื่องนี้ ให้กกต.ได้ทำงาน ส่วนเราก็ลงพื้นที่หาข้อมูลไปเรื่อยๆ มองว่าต่างคนต่างมีหน้าที่ที่ต้องทำ เราให้เกียรติ กกต. คิดว่าอย่าไปกดดันท่านเลย เชื่อว่า กกต. มีวิจารณญาณ มีความคิดที่เป็นไปตามกฎระเบียบ เราก็สบายๆไม่ได้กดดัน หรือกังวลอะไร หากจะกังวลเรื่องที่จะต้องรับรองผลภายใน 30 วัน หลังจากมีการเลือกตั้งน่าจะเป็น กกต. ที่ต้องกังวล เนื่องจากมีกฎระเบียบอยู่


เมื่อถามว่าหากได้รับการรับรองแล้ว พร้อมที่จะปฏิบัติหน้าทีได้ทันทีหรือไม่ นายชัชชาติกล่าวว่า นโยบายเราก็พร้อมทุกอย่าง ข้าราชการก็พร้อมแล้ว พร้อมเรียก ผอ.เขตบางพลัด ที่มาติดตามการลงพื้นที่มาสอบถามว่าพร้อมมั้ย โดยที่ ผอ.เขตกล่าตอบว่า “พร้อมครับ”



สำหรับเรื่องที่มีการร้องเรียนเรื่องป้ายหาเสียง นายชัชชาติ กล่าวว่า เราได้ชี้แจงกกต.ไปทั้งหมดแล้ว ขึ้นอยู่กับกกต. จะพิจารณา อย่างไรก็ตามหากรับรองผลแล้ว ตนพร้อมทำงาน และเชื่อว่า ข้าราชการ บุคลากร กทม. ก็พร้อมทำงานด้วยเช่นกัน


เมื่อถามว่า เห็นที่ศาลาว่าการกทม. เขาเตรียมห้องให้ท่านแล้ว นายชัชชาติ กล่าวติดตลกว่า “เขาเตรียมเร็วไปหรือเปล่าเนี่ย จะเป็นลางเนี่ย”


ขณะที่ แหล่งข่าวจาก กกต. เปิดเผยว่า สำหรับการพิจารณาประกาศรับรองผลการเลือกตั้ง (กกต.) ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ของ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์  กกต. มอบหมายให้สำนักงานฯ นำเสนอผลคะแนน และสำนวนคำร้องเรียนทุกเรื่องที่เกี่ยวข้องกับ นายชัชชาติ กลับมาเข้ามาอีกครั้งในการประชุมวันที่ 31 พ.ค.



 หลังการประชุมวานนี้ (30 พ.ค.) สำนักงาน กกต. เสนอความเห็นต่อที่ประชุมว่า กรณีที่ นายชัชชาติ ถูกร้องเรียนเรื่องป้ายหาเสียง อาจเข้าข่ายทำให้การเลือกตั้งไม่สุจริตเที่ยงธรรม จึงควรตรวจสอบเพื่อให้เกิดความรอบคอบ ก่อนประกาศรับรองผล  โดยยืนยันว่า การพิจารณาไม่ได้กลั่นแกล้งหรือมีเจตนายื้อเวลาแต่อย่างใด ทุกอย่างดำเนินการภายใต้กรอบกฎหมาย


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/nnYCYLY7yq4

คุณอาจสนใจ

Related News