เลือกตั้งและการเมือง

‘ศรีสุวรรณ’ จี้ กตต.เอาผิด ‘ชัชชาติ’ ไม่เก็บป้ายหาเสียง ‘วรัญชัย’ ท้าไปลงสมัครชิงผู้ว่าฯ เอง

โดย thichaphat_d

31 พ.ค. 2565

7 views

วานนี้ (30 พ.ค. 65) เวลา 10.00 น. นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการองค์การสมาคมพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ยื่นหนังสือร้องเรียนต่อสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ที่อาคารรัฐประศาสนภักดี ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ ถนนแจ้งวัฒนะ แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ เพื่อขอให้พิจารณากรณีปรากฏป้ายรณรงค์หาเสียงของ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) อดีตผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 8


นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า สืบเนื่องจากการหาเสียงเลือกตั้ง ผู้ว่าฯ และ ส.ก. ที่ผ่านไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ปรากฏว่า ผอ กกต กทม มีหนังสือแจ้งไปยังผู้สมัครเลือกตั้ง ทั้งผู้ว่าฯ และ ส.ก. ให้เร่งเก็บป้ายหาเสียงให้เร่งเก็บป้ายหาเสียงให้แล้วเสร็จภายใน 3 วัน


ซึ่งหลังจากครบ 3 วันแล้ว ปรากฏยังมีผู้สมัครจำนวนมากที่ละเลยเพิกเฉย ปล่อยให้มีป้ายหาเสียงแขวนหรือติดตั้งในพื้นที่เต็มไปหมด ชี้ให้เห็นว่าผู้สมัครเหล่านี้ เน้นอยากจะเป็นตัวแทนของประชาชน แต่ไม่สนใจเรื่องของการปฏิบัติตามกฎหมายแต่อย่างใด จึงนำพยานหลักฐานแจ้งความต่อสถานีตำรวจนครบาลหลายแห่ง


ทั้งนี้ ในช่วงที่นายศรีสุวรรณมาถึง ปรากฏว่าได้พบกับ นายวรัญชัย โชคชนะ อดีตผู้สมัคร ผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 22 ที่ตั้งใจมายื่นเรื่องของให้ กกต. รับรองผลการเลือกตั้ง นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ว่าฯ กทม. จึงมีการพูดคุยกัน


วรัญชัย : มันเสียเวลา ไปยื่นเรื่องแบบนี้

ศรีสุวรรณ : คิดจะเป็นนักการเมืองก็ต้องปฏิบัติตามกฎหมาย

วรัญชัย : อย่าไปฟ้องอีกนะ

ศรีสุวรรณ : ผมเจอที่ไหนก็แจ้ง

วรัญชัย : อย่าไปทำบ้าๆ บอๆ ไม่เอา วันนี้เขาจะรับรองละนะ

ศรีสุวรรณ : ไม่รับรองหรอก

วรัญชัย : รับรองสิ ผู้สมัคร 30 คน เค้ารับรอง ไม่มีคนติดใจสักคน มีติดใจศรีสุวรรณนี่แหละ คราวหน้าลงผู้ว่าฯนะ

ศรีสุวรรณ : ไม่สนใจ


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/iMUXgM04Ltg

คุณอาจสนใจ

Related News