เลือกตั้งและการเมือง

"อนุทิน" ขอสภาฯ อย่าใช้เวทีถกงบ 66 เล่นการเมือง หวั่นกระทบปากท้องประชาชน

โดย kanyapak_w

29 พ.ค. 2565

141 views

“อนุทิน” ขอ อย่าเล่นการเมือง คว่ำกฎหมายงบประมาณ หวั่นกระทบปากท้องประชาชน แนะ อยากล้ม รัฐมนตรี ให้อภิปรายไม่ไว้วางใจดีกว่า



(29 พ.ค.) ที่อาคารสำนึกรักบ้านเกิน องค์การบริหารส่วนจังหวัดอ่างทอง อำเภอเมือง จังหวัด อ่างทอง นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกระแสการเมือง เรื่องการโหวตล้มกฎหมายงบประมาณ เพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลงให้เกิดแก่รัฐบาล ว่า



กฎหมายงบประมาณ เอาเข้าสภามาช่วยกันพิจารณา เพื่อต้องการให้สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรรู้ว่า จะมีงบมาบริหารประเทศเท่าไร เอาไปทำอะไรบ้าง ได้มากจากไหน กว่าจะมาถึงจุดนี้ ก็ต้องผ่านการพิจารณาจากคณะรัฐมนตรี ต้องผ่านกรรมาธิการชุดต่างๆ ให้ฝ่ายค้าน ฝ่ายรัฐบาลช่วยกันพิจารณา การที่จะทำให้เกิดอุปสรรค มั่นใจว่า ประชาชน ได้รับผลกระทบแน่นอน ในสภาผู้แทนราษฎร ถ้าไม่พอใจรัฐมนตรี ก็มีทางเลือกคือการอภิปรายไม่ไว้วางใจ แต่ไม่อยากให้ไปใช้ใช้วิธีทางการเมือง แล้วไปกระทบกับประชาชน ปีนี้ เป็นปีสุดท้ายของสภา มีการบอกว่า ถ้างบไม่ผ่าน ก็ใช้งบปีที่แล้ว มันทำได้ แต่มันก็ต้องไปตัดงบที่ควรจะสร้างสิ่งต่างๆ ให้ประชาชนออกมาใช้ กลายเป็นคนไทยนี่เอง ที่ได้รับผลกระทบ



เมื่อถามเรื่องทิศทางการโหวตของพรรคภูมิใจไทย นายอนุทิน กล่าวว่า เรามีการหารือกันในพรรคก่อนที่จะโหวตอยู่แล้ว ถึงจะเป็นรัฐบาล แต่ถ้ามีการทำในสิ่งที่ไม่ถูกต้อง เราก็ต้องถือแก่ประโยชน์ของประชาชน และชาติบ้านเมืองเป็นหลัก เราไม่ไปโหวตสุ่มสี่สุ่มห้าแน่นอน



เมื่อถามเรื่องการถอดหน้ากากอนามัย  นายอนุทิน ตอบว่า กระทรวงสาธารณสุข ยังแนะนำให้ใส่ มันไม่ได้แค่ป้องกันโควิด-19 แต่มัน ยังมันช่วยป้องกันโรคอื่นๆ ด้วย อันที่จริง ณ ปัจจุบัน ก็ไม่มีกฎหมายบังคับว่าต้องใส่หน้ากากอนามัย แต่เรามั่นใจว่า ทุกท่านประเมินความเสี่ยงได้เอง

แท็กที่เกี่ยวข้อง  อนุทิน ,งบประมาณ ,รัฐสภา

คุณอาจสนใจ

Related News