เลือกตั้งและการเมือง

“บิ๊กป้อม” ถก “กก.บห.” ด่วน หลังแพ้เลือกตั้งกทม. สั่งตั้งคณะทำงานโซเชียลปลุกกระแสให้พปชร.

โดย paranee_s

25 พ.ค. 2565

445 views

รายงานข่าวจากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แจ้งว่า หลังการประชุมพรรคพปชร.เมื่อวันที่ 24 พ.ค. 2565 ซึ่งพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค ไม่ได้เข้าร่วมประชุมด้วย แต่ได้เรียกกรรมการบริหารพรรค หัวหน้าภาค รวมถึงนายอภิชัย เตชะอุบล ผู้อำนวยการศูนย์เลือกตั้งส.ก.พรรคพปชร.ประชุมด่วนในช่วงเย็นวันดังกล่าว ที่มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อฯ


โดยมี กก.บห. เข้าร่วม อาทิ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว. ยุติธรรม และประธานยุทธศาสตร์พรรค, นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม รองหัวหน้าพรรค, นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) และรองหัวหน้าพรรค รวมถึง นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน และผอ.พรรค


ซึ่ง พปชร. ได้หารือเพื่อประเมินสถานการณ์ในพรรคหลังเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.และส.ก. รวมถึงเตรียมการเรื่องนโยบายสำหรับหาเสียงเลือกตั้ง รวมทั้งปรับปรุงการทำงานภายในพรรค เช่น การสื่อสาร


โดยรายงานข่าวแจ้งว่า ที่ประชุมได้วิเคราะห์ถึงผลการเลือกตั้งสนามกทม.ว่า เกิดอะไรขึ้น ทำให้พรรคจึงได้ส.ก.เพียง2 ที่นั่ง โดยนายอภิชัย ระบุว่า มีหลายปัจจัยประกอบกัน ร่วมถึงการทำงานรวมกันของทีมงาน และการที่พรรคไม่ได้ส่งผู้ว่าฯ อาจทำให้การหาเสียงยากขึ้นเล็กน้อย ส่วนบุคคลและพรรค ที่ได้คะแนนมาก ปัจจัยหนึ่งมีผลมาจากการใช้โซเชียลมีเดีย เข้ามาช่วย ทำให้เข้าถึงประชาชนได้มากขึ้น


ขณะที่ พล.อ.ประวิตร ระบุว่า โซเชียลมีเดีย มีส่วนอย่างมากในการทำงาน นอกจากเรื่องกระแสบุคคล จึงอยากให้ปรับการทำงานภายในพรรค ส่วนปัญหาที่เกิดขึ้น ผ่านมาแล้วให้ผ่านไป เวลานี้ทุกคนต้องช่วยกันทำงาน


ด้านนายสุริยะ สะท้อนถึงปัญหาภายในพรรค พร้อมเสนอว่า ต้องจริงจังในการแก้ไข โดยยึดหลักการทำงานร่วมกัน พร้อมกับนำเรื่องโซเชียลมาใช้ในการสื่อสาร ให้เกิดประโยชน์กับพรรค นอกจากนั้นให้ผู้แทน นำนโยบายพรรค ลงไปสู่การปฏิบัติให้ประชาชนได้เห็นเป็นรูปธรรม


โดยที่ประชุมเห็นสอดคล้องกัน พล.อ.ประวิตร จึงให้ตั้งคณะทำงานดูแลเรื่องของโซเชียลมีเดีย มีนายชัยวุฒิ เป็นผู้รับผิดชอบ และตั้งคณะทำงานเรื่องนโยบายพรรคมาสรุป เพื่อเตรียมพร้อมการเลือกตั้งในช่วงเวลา 10 -11 เดือนที่เหลือ โดยมีนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรค เป็นผู้รับผิดชอบในเรื่องนี้


นอกจากนั้นที่ประชุมยังพูดคุยความพร้อมในการส่งผู้สมัครของพรรค โดยให้หัวหน้าภาค ทั้ง 10 ภาค คัดกรองบุคคล โดยยึดหลักพิจารณาผู้สมัครคนเก่าก่อน และดูว่าบุคคลที่จะส่งลงสมัครต้องมีสิทธิ์ชนะ หากพื้นที่ใดมีตัวบุคคลมากกว่า 1 รายชื่อให้แต่ละภาคคัดกรอง ก่อนนำเสนอ ไม่เกิน 2 รายชื่อ เพื่อให้กก.บห.พิจารณา ต่อไป


คุณอาจสนใจ

Related News