เลือกตั้งและการเมือง

'สันติ' ยันเลือกตั้งท้องถิ่น คนละเรื่องกับระดับชาติ อวย 'บิ๊กตู่' ซื่อสัตย์ ทำงานหนัก สู้โควิด

โดย thichaphat_d

25 พ.ค. 2565

6 views

วันที่ 24 พฤษภาคม ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) โดยนายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะเลขาธิการพรรค พปชร. เป็นประธานในการประชุม ส.ส.พรรค พปชร. เพื่อเตรียมความพร้อมในการเปิดประชุมสภา


ผู้สื่อข่าวถามว่า หลังผลการเลือกตั้งสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) ที่พรรค พปชร. ได้เพียง 2 ที่นั่ง จะทำงานกันอย่างไร เพื่อให้มั่นใจว่าการเลือกตั้งครั้งหน้าเราจะได้ ส.ส.ในพื้นที่ กทม. นายสันติกล่าวว่า กทม.เองก็เป็นจังหวัดหนึ่งใน 77 จังหวัด ซึ่งมีความสำคัญ และเมื่อการเลือกตั้งประชาชนตัดสินออกมาอย่างนั้นเราก็ต้องมาสำรวจว่าทางพรรค พปชร.จะต้องลงไปดูอะไรบ้างเพื่อให้เกิดความเข้มแข็งต่อไป


ทั้งนี้ เรื่องการเลือกตั้งท้องถิ่นและระดับชาติเป็นคนละประเด็นกัน ซึ่งประชาชนก็จะดูว่าในเรื่องของนโยบายระดับชาติ ผู้บริหารระดับบนทำงานมีความซื่อสัตย์ สุจริต มีความตั้งใจทำงานให้ประชาชนอย่างไรมากกว่า ส่วนท้องถิ่นเขาดูแลในเรื่องของความเดือดร้อนเป็นเรื่องธรรมดา ซึ่งเราต้องเคารพเสียงและสิทธิของประชาชน


เมื่อถามว่า มีคนมองว่าการที่พรรค พปชร.ได้ ส.ก.เพียง 2 ที่นั่ง เนื่องจากกระแสที่คนเบื่อ พล.อ.ประยุทธ์ ส่วนตัวมองว่า พล.อ.ประยุทธ์ยังไปไหวหรือไม่ นายสันติกล่าวว่า ตัวนายกฯซึ่งตนสัมผัสอยู่เป็นประจำ นายกฯทำงานเพื่อประชาชน ซึ่งบางครั้งพวกเราก็ลืมไปว่านายกฯทำงานทุ่มเท กล้าตัดสินใจในหลายๆ เรื่องที่ทำให้สถานการณ์บ้านเมือง สถานการณ์เป็นอยู่พี่น้องประชาชนไม่ได้เลวร้ายลงไปกว่าทุกวันนี้ นายกฯทำให้ประชาชนยังสามารถอยู่ได้ระดับหนึ่ง


และ 2 ปีครึ่งที่ผ่านมาเราต่อสู้กับโรคที่มองไม่เห็น เราต้องต่อสู้กับโควิด-19 ทั้งนี้ หลายประเทศทั่วโลกมีความเดือดร้อนสารพัดมากกว่าเรา แต่นายกฯปกป้องและป้องกันจนกระทั่งวันนี้เราจะเปิดประเทศ ซึ่งมีนักท่องเที่ยวเป็นล้านคนที่อยากมาท่องเที่ยวประเทศไทย เเละเราสามารถก้าวเดินไปได้ทันที สิ่งเหล่านี้เป็นเครดิตของนายกฯ


ซึ่งสิ่งที่สื่อถามว่า นายกฯไปไหวไหม ผมฟังแล้วก็ไม่สบายใจ เอ๊ะ ทำไมสื่อเป็นอย่างนั้น เป็นเครดิตของนายกฯที่ดูแลประคับประคองประเทศ ที่ทำสงครามกับเชื้อโรคที่เรามองไม่เห็นในวันนี้ และนายกฯดูแลบ้านเมืองได้ดีขนาดนี้ เราต้องให้เครดิตนายกฯนะ


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/Aj3Tv_23XoE


คุณอาจสนใจ

Related News