เลือกตั้งและการเมือง

บุญสิงห์ แจงเหตุพา กก.บริหารพรรคฯ 15 คนลาออก ชี้ขัดแย้งภายใน-ปล่อยไว้ระส่ำทำงานยาก

โดย taweelap_b

24 พ.ค. 2565

1.7K views

เมื่อวันที่ 24 พ.ค. 65 นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายทะเบียน พรรคเศรษฐกิจไทย กล่าวชี้แจงกรณีนำกรรมการบริหารพรรคฯ ลาออกรวม 15 คน โดยยอมรับว่ามาจากปัญหาความขัดแย้งภายใน และไม่ปฏิเสธว่าเกี่ยวข้องกับ พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย กับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค อีกทั้ง เห็นว่าปัญหาความคิดเห็นไม่ตรงกันเป็นเรื่องปกติ แต่ในพรรคการเมืองต้องมาพูดคุยกันและหาจุดร่วมกันให้ได้


ทั้งนี้ เมื่อมีข่าวออกมาเช่นนี้ ก็เกิดความไม่สบายใจ และหากปล่อยให้เป็นแบบนี้ อาจจะเกิดความระส่ำระสาย และจะทำให้ทุกอย่างยิ่งแย่ลง พรรคก็จะไม่สามารถเดินหน้าไปได้ จึงตัดสินใจล้างไพ่ขอปรับปรุงโครงสร้างใหม่ ไม่เช่นนั้นจะยืนระยะยาวลำบาก


ส่วนเมื่อถามว่าปัญหาที่เกิดขึ้นจะถึงขั้นพรรคแตกหรือไม่ นายบุญสิงห์ กล่าวย้ำว่า “ไม่แตก ๆ เรื่องนี้มีทางออกอยู่” เมื่อถามว่าใครจะมานั่งเป็นหัวหน้าพรรค นายบุญสิงห์ ระบุว่า “ยังเร็วเกินไป และที่ผ่านมาไม่ได้พูดคุยกัน เนื่องจากอยู่ระหว่างปิดสมัยประชุมทุกคนต่างลงพื้นที่” ซึ่งในการประชุมสภาวันพรุ่งนี้ (25 พ.ค.65) ส.ส.ในพรรคฯ จะได้มีโอกาสพูดคุยกันถึงแนวทางหลังจากนี้ต่อไป 


อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่าปัญหาที่เกิดขึ้นมาจากความเห็นที่ไม่ตรงกันระหว่าง พล.อ.วิชญ์ กับ ร.อ.ธรรมนัส รวมถึงปัญหาการทำงานภายในของ พล.อ.วิชญ์ ที่ ส.ส.บางส่วน มองว่าถูกแทรกแซงจากคนภายนอกที่แต่งตั้งขึ้นมาเป็นทีมที่ปรึกษา และคนใกล้ตัว จึงเกิดความไม่พอใจเกิดขึ้นด้วย ทั้งนี้จากรายงานข่าว ระบุว่า เรื่องที่เกิดขึ้นไม่เกี่ยวข้องกับสนับสนุน หรือไม่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ตามกระแสข่าวที่ออกมาก่อนหน้านี้ 

คุณอาจสนใจ

Related News