เลือกตั้งและการเมือง

"นายก" ยัน ไม่ขัดแย้งกับใคร เผย รอถก "ชัชชาติ" ต่อสัมปทานรถไฟฟ้าสีเขียว หลัง กกต. รับรองตำแหน่งผู้ว่าฯ

โดย paranee_s

24 พ.ค. 2565

132 views

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงความคืบหน้าต่อสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียว ว่า ต้องพิจารณา พูดคุยกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพราะขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของคณะกรรมการ และหน่วยงานพิจารณาอยู่ก็ต้องคุยกัน


ซึ่งมีการเปลี่ยนผู้ว่าฯ กทม.คนใหม่แล้ว มันเป็นภาระที่ต่อเนื่อง ฝากช่วยกันแก้ไขให้เดินได้ และทำให้ถูกต้อง ตนก็ไม่ได้ว่ามันผิดหรือถูก หลายอย่างอยู่ในกรอบของคณะกรรมการทั้งนั้น นายกรัฐมนตรีก็ให้นโยบายไป และครม. เป็นผู้อนุมัติ แต่ทุกคนต้องไปทำตามกฎหมายที่มีอยู่


เมื่อถามว่าการเปลี่ยนผู้ว่าฯ กทม.คนใหม่จะทำให้เกิดปัญหาและอุปสรรคหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวด้วยน้ำเสียงนุ่มนวลว่า “ไม่มีมั้ง จะมีได้ไง ถ้าพูดคุยกันก็จบ เพราะเป็นระบบที่ต้องทำงานด้วยกันอยู่แล้ว”


ส่วนกรณีที่นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ว่าฯ กทม. ไม่เห็นด้วยถ้าจะมีการต่อสัมปทาน โดยอยากให้หาวิธีใหม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เป็นเรื่องของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะเข้าไปดู ซึ่งมีทั้งกระทรวงมหาดไทย กระทรวงคมนาคม การรถไฟขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) และ ผู้ได้สัมปทาน


แต่สิ่งที่สำคัญคือ ยิ่งช้ายิ่งเสียประโยชน์ และประชาชนเดือดร้อน เพราะฉะนั้นอยากให้ทุกอย่างสำเร็จได้ด้วยความร่วมมือจากทุกฝ่าย ไม่ว่าจะใครก็ตาม ตนไม่ได้เป็นศัตรูกับใครอยู่แล้ว อยากทำงานด้วยหลักการ ด้วยกฎหมายบริหารราชการแผ่นดิน ตนต้องระวังอย่างที่สุด


เมื่อถามย้ำว่าการต่อสัมปทานจะได้ข้อยุติโดยเร็วนี้ใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ต้องรอคุย หลัง กกต. รับรองก่อน เมื่อมีการแต่งตั้งถึงจะคุยได้


และก่อนเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า นายกรัฐมนตรี กล่าวกับสื่อมวลชน ว่า “ไปช่วยกันทำให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อย”


คุณอาจสนใจ

Related News