เลือกตั้งและการเมือง

'นายก’ เป็นกำลังใจให้ ‘ชัชชาติ’ ชี้ ผลเลือกตั้งกทม.ไม่เกี่ยวคะแนนนิยมรัฐบาล

โดย paranee_s

23 พ.ค. 2565

63 views

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงผลการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่ผลคะแนนของนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ชนะถล่มทลายว่า เป็นประชาธิปไตยเหมือนการเลือกตั้งทั่วไป ซึ่ง กทม.เป็นจังหวัดหนึ่งในประเทศไทยเท่านั้นเอง ก็เป็นความคิดเห็น ความชอบพอของประชาชน ให้ว่ากันไปตามกลไกของประชาธิปไตย และรัฐบาลก็ยินดีด้วย เป็นกำลังใจให้ ขอให้ทำงานให้สำเร็จ ซึ่งก็เป็นการทำงานเพื่อประชาชนร่วมกันอยู่แล้ว


เมื่อถามว่าผลคะแนนจะสะท้อนถึงภาพรวมการเลือกตั้งใหญ่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า “ไม่สะท้อนอะไรทั้งนั้น ไม่สะท้อนอะไรกับผม ซึ่งพรรคที่สนับสนุนรัฐบาลผม พรรคพลังประชารัฐก็ไม่ได้ส่งลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่า”


และเมื่อถามต่อว่าพรรคพลังประชารัฐส่งผู้สมัคร ส.ก.และได้รับเลือกตั้งเพียง 2 ที่นั่ง นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เป็นประชาชนที่เลือกหรือเข้ามา ก็ต้องดูต่อไปว่า เลือกมาแล้วจะทำอะไรให้ดีขึ้นหรือไม่ ซึ่งตนก็หวังให้มันดีขึ้น


ผู้สื่อข่าวได้ถามย้ำว่า คะแนน ส.ก.ถูกเทไปให้พรรคฝ่ายค้าน นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า แล้วทำไมล่ะ จึงถามต่อว่าจะสะท้อนถึงความนิยมของรัฐบาลหรือไม่ นายกรัฐมนตรี จึงย้ำว่า ไม่สะท้อนอะไรทั้งนั้น ไม่เกี่ยวกับรัฐบาล


และเมื่อถามต่อเกี่ยวกับความนิยมในตัวนายกรัฐมนตรี ก็ได้กล่าวว่าใครจะนิยมหรือไม่นิยม ก็ทำส่วนของตนให้เต็มที่ และบอกด้วยว่า ไม่มีผลต่อการตัดสินใจการเมืองในอนาคต


ทั้งนี้เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าได้คุยกับพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีหรือไม่ นายกรัฐมนตรีส่ายหน้าแทนคำตอบ ก่อนเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า



คุณอาจสนใจ

Related News